Theo các thông tin mới nhất, TikTok đang cải tiến Creator Fund (Quỹ nhà sáng tạo) để chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển nội dung. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, mà các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok vẫn chưa được chia sẻ doanh thu. Trong khi đối thủ của TikTok là YouTube đã chia sẻ doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên nền tảng với các nhà sáng tạo từ lâu.
Một phát ngôn viên của TikTok cho biết họ cam kết tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok. Tuy nhiên, TikTok đang đối mặt với sự giám sát gắt gao ở Mỹ vì những lo ngại về an ninh quốc gia. Ứng dụng TikTok đã bị cấm trên nhiều thiết bị của cơ quan chính phủ và ở nhiều bang khác nhau, và gần đây còn bị kêu gọi cấm trên App Store của Apple hay Play Store của Google. Các trang web chuyên về công nghệ như The Information, The Verge và Boy Genius Report (BCR) cũng xác nhận thông tin này.
Theo đó, tính năng mới mà TikTok đang phát triển sẽ cho phép các nhà sáng tạo tạo 'khóa' cho một số nội dung nhất định. Để xem nội dung đó, người dùng phải đăng ký và trả phí. Các nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ và người dùng có thể sẽ phải trả 1 USD hoặc sử dụng một tài khoản trả phí định kỳ để xem video.