Bà Vũ Việt Trang được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc TTXVN

Ngày 10/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Quyết định số 1469/QĐ-TTg về việc bổ nhiệm bà Vũ Việt Trang giữ chức Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Theo Quyết định số 1469/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giữ chức Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/9/2021.

Bà Vũ Việt Trang sinh ngày 16/10/1969 tại xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội; trình độ lý luận chính trị Cao cấp; vào Đảng ngày 16/2/2000.

Bà tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội, chuyên ngành Anh văn, năm 1993.

Bà Vũ Việt Trang bắt đầu sự nghiệp báo chí của mình ở vị trí Biên tập viên, Ban biên tập tin Đối ngoại, Thông tấn xã Việt Nam, từ năm 1993.

Năm 1999, bà giữ chức Phó Trưởng phòng biên tập tin tiếng Anh, Ban biên tập tin Đối ngoại; năm 2002, giữ chức Trưởng phòng Thông tin điện tử thuộc Ban biên tập tin Đối ngoại.

Đến năm 2003, bà Vũ Việt Trang giữ chức Trợ lý Trưởng ban biên tập tin Đối ngoại.

Năm 2004, bà giữ chức Trợ lý Trưởng ban kiêm Trưởng phòng biên tập tin tiếng Anh, Ban biên tập tin Đối ngoại.

Năm 2005, bà Vũ Việt Trang giữ chức Phó Trưởng ban Thư ký Biên tập-TTXVN (nay là Ban Thư ký biên tập và Quan hệ đối ngoại); Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn TTXVN (2006-2016).

Từ năm 2011, bà được bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Thư ký biên tập và Quan hệ đối ngoại; Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TTXVN (từ 2014 đến nay); Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy (từ 2015 đến nay); Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TTXVN (từ tháng 2/2018 đến nay); Bí thư Chi bộ Ban Thư ký biên tập và Quan hệ đối ngoại từ năm 2012 đến tháng 5/2018.

Ngày 17/11/2017, bà Vũ Việt Trang được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc TTXVN. Bà là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TTXVN; Chủ tịch Liên chi hội nhà báo TTXVN (từ tháng 6/2020 đến nay).

Trong quá trình hoạt động, bà Vũ Việt Trang đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác thông tin về Hội nghị APEC năm 2006; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII năm 2016; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2018 vì có thành xuất sắc trong công tác; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác thông tin về năm Việt Nam ASEAN năm 2020. Đồng thời, bà Vũ Việt Trang là Chiến sỹ thi đua TTXVN các năm 2015, 2018; Chiến sỹ thi đua cơ sở các năm 2015, 2016, 2017, 2018, 2019, 2020./.


Nguồn: vietnamplus.vn

TIN LIÊN QUAN

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei đã chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc CEO mới tại thị trường Việt Nam. Ông Wei có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tại Việt Nam.

Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Quyết định số 1527/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Bưu điện TP. HCM tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

TP. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính TTHC đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động.

Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính nhiệm kỳ 2022 - 2025

Trong những ngày qua từ ngày 9/8 - 27/8/2021, Đại hội lần thứ 27 của Liên minh Bưu chính Thế giới UPU - tổ chức chuyên ngành bưu chính thuộc Liên Hợp Quốc được diễn ra theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại thành phố Abidjan, Bờ Biển

Cải cách hành chính: Cần tăng cường các tiện ích thông minh, nền tảng số

Tăng cường ứng dụng CNTT và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp DN khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính TTHC

Bộ TT&TT bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng

Ngày 20/9/2021, Bộ TTTT đã tổ chức Hội nghị công tác cán bộ. Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long đã chủ trì và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cho Cục Viễn thông, Vụ Thi đua - Khen thưởng.

Những điểm đáng chú ý về tân Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone

Từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại MobiFone và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Nguyễn Mạnh Thắng được kỳ vọng sẽ đưa MobiFone lên tầm cao mới sau một thời gian khá 'ì ạch' vừa qua.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội BHXH Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin CNTT trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100 dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối