Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính nhiệm kỳ 2022 - 2025

Chủ tịch nước và Chính phủ đã ủy quyền cho Đoàn Việt Nam với các Lãnh đạo đoàn là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tham dự trực tiếp tại Abidjan và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn dẫn đầu đoàn tham dự từ Việt Nam. Tại Đại hội lần này Việt Nam lần đầu tiên ứng cử và đã trúng cử là thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) - Liên minh Bưu chính Thế giới nhiệm kỳ 2022-2025.

Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính nhiệm kỳ 2022 - 2025

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bỏ phiếu tại Đại hội

Đại hội là cơ quan cao nhất của Liên minh, được triệu tập 4 năm một lần với sự tham dự của đại diện các nước thành viên UPU. Đại hội sẽ thông qua Chiến lược và kế hoạch kinh doanh bưu chính thế giới; xem xét vấn đề đổi mới hệ thống đóng góp niên liễm, mở cửa UPU cho các bên liên quan tham gia; xác định các vấn đề về chính sách, tài chính của Liên minh nhiệm kỳ 2022 - 2025; thảo luận, thông qua và ký kết sửa đổi, bổ sung các Văn kiện của UPU; bầu các vị trí Lãnh đạo Văn phòng quốc tế UPU và các cơ quan điều hành UPU.

Tại phiên họp toàn thể Đại hội ngày 25-26/8/2021 vừa qua, Đại hội đã tiến hành bầu các vị trí Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU, các thành viên Hội đồng Điều hành (CA) và thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của UPU nhiệm kỳ 2022-2025. Ông Masahiko Metoki - Quốc tịch Nhật Bản đã được Đại hội tín nhiệm bầu và trúng cử vị trí Tổng giám đốc và Ông Marjan Osvald – Quốc tịch Slovenia đã trúng cử vị trí Phó Tổng giám đốc Văn phòng Quốc tế UPU. Đại hội đã bầu ra 40 thành viên Hội đồng Điều hành (CA) và 48 thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) nhiệm kỳ 2022 -2025.

Tại Đại hội lần này Việt Nam lần đầu tiên ứng cử và đã trúng cử là thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC). Khu vực địa lý theo cách phân chia của UPU trong đó có Việt Nam là khu vực Nam Á và châu Đại dương, luôn là khu vực cạnh tranh gay gắt nhất tại các cuộc bầu cử tại các tổ chức quốc tế. Trong cuộc bầu cử lần này, 20 nước đã đăng ký ứng cử cho 11 vị trí trong Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC). Thành công của Việt Nam tại Đại hội lần này là một sự nỗ lực lớn của ngành Bưu chính Việt Nam.

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã tham gia tích cực trong các hoạt động của Liên minh Bưu chính Thế giới, là thành viên của Hội đồng Điều hành (CA) trong 4 nhiệm kỳ và có hai nhiệm kỳ liên tiếp gần đây (theo quy định của UPU mỗi quốc gia không được ứng cử tiếp vào Hội đồng Điều hành (CA) nếu đã hai lần liên tiếp là thành viên Hội đồng này). Do vậy, việc Việt Nam ứng cử và trúng cử vào Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) nhiệm kỳ 2022-2025 là thể hiện sự tham gia tiếp nối của Việt Nam trong các hoạt động chung của UPU, đặc biệt trong xu hướng thương mại điện tử và chuyển đổi số phát triển bùng phát của thế giới. Đồng thời, việc Việt Nam trúng cử vào các cơ quan, hội đồng của các tổ chức quốc tế trong hệ thống cơ quan của Liên Hợp Quốc cũng là một hoạt động cụ thể triển khai chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế và đối ngoại đa phương.

Bộ TT&TT đã thành lập tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội gồm một số đơn vị liên quan của Bộ TT&TT và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để nghiên cứu xây dựng nội dung tham gia cũng như tiến hành cho công tác vận động ứng cử của Việt Nam trong thời gian qua. Ngoài việc tham gia tích cực và có các đóng góp về nội dung trong các ủy ban, nhóm công tác chuyên trách của Hội đồng Điều hành (CA) và các hoạt động chung của UPU trong thời gian qua, Tiểu ban đã rất tích cực xây dựng các nội dung, đề xuất cụ thể của Việt Nam tại Đại hội và tiến hành các hoạt động vận động cho ứng cử trước và ngay tại Đại hội.

Để đi đến thành công này, phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao trong suốt thời gian qua. Ngoài việc tiến hành vận động qua kênh chuyên ngành, việc vận động qua kênh ngoại giao đóng vai trò quan trọng góp phần tăng sự ủng hộ của các nước đối với Việt Nam. Tại Đại hội lần này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva là đại diện của Việt Nam tham dự trực tiếp tại Abidjan, phát biểu tại phiên toàn thể Đại hội, tiến hành các hoạt động vận động, tham gia bỏ phiếu kín trực tiếp về bầu cử và ký các sửa đổi, bổ sung văn kiện tại Đại hội.

Việc là thành viên chính thức của Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của UPU nhiệm kỳ 2022-2025 là một cơ hội tốt cho Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp bưu chính được chỉ định (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) tham gia sâu vào các hoạt động nghiệp vụ bưu chính quốc tế. 

Việc tham gia vào Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) của UPU sẽ tạo thuận lợi cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc nâng cao vị thế của Bưu chính Việt Nam; Tham gia và đóng góp trực tiếp vào việc xây dựng chính sách về nghiệp vụ bưu chính quốc tế; Có cơ hội trực tiếp có tiếng nói trong việc xây dựng và đưa ra các chính sách về nghiệp vụ hợp lý đảm bảo quyền lợi cho các nước đang phát triển; Tiếp cận sâu vào các hoạt động của Hội đồng Khai thác Bưu chính (POC) để cập nhật nhiều nguồn thông tin, xu hướng phát triển của bưu chính thế giới phục vụ cho việc triển khai hiệu quả hơn nữa các hoạt động bưu chính của Việt Nam; Mở rộng quan hệ hợp tác song phương với các nước thành viên Liên minh đặc biệt là thành viên của POC; Có nhiều cơ hội thu hút các hoạt động hợp tác, hỗ trợ dự án để cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng mạng lưới và dịch vụ./.

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1619/QĐ-TTg kiện toàn và đổi tên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử CPĐT thành Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số CĐS Ủy ban. Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban.

EVN phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Phát hành văn bản điện tử, lập hồ sơ công việc trên môi trường mạng số hóa các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh... là những đổi mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN trong công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng làm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Các nội dung cải cách hành chính trọng tâm, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp trước đại dịch COVID-19

Nghị quyết số 76/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2031 được Chính phủ ban hành đề ra 6 nội dung trọng tâm cần cải cách mạnh mẽ, góp sức hỗ trợ các doanh nghiệp hồi sinh.

Ngành Kiểm toán Nhà nước: Nâng tầm công nghệ trong cải cách hành chính

Thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước KTNN luôn xác định công nghệ thông tin CNTT là công cụ hỗ trợ đắc lực trong hiện đại hóa mọi mặt hoạt động, đặc biệt là cải cách hành chính. Chính vì vậy, từng bước một, KTNN đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ,

ASEAN hướng tới một không gian mạng tự cường

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động, cần thúc đẩy nhanh quá trình số hóa và nền kinh tế số trong khu vực, quá trình này cần được bảo vệ bởi một hệ thống mạng Internet an toàn, bảo mật cao.

Kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính 6 tháng năm 2021 của Thái Nguyên

Những nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện nhiệm vụ về cải cách hành chính CCHC đã được ghi nhận ở kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2020. Theo đó, Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc so với năm 2019 và tăng 6 bậc so với

Hà Tĩnh đưa vào vận hành hệ thống giám sát và điều hành thông minh IOC

Việc triển khai hệ thống giám sát và điều hành thông minh tỉnh Hà Tĩnh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, tạo nền tảng phát triển chính quyền số, đô thị thông minh ĐTTM, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.