Công ty khởi nghiệp âm thanh Việt Nam được đầu tư 1,1 triệu USD

Được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyễn, Fonos cung cấp sách nói dựa trên nền tảng của mình.

Công ty đặt mục tiêu cung cấp các bản ghi âm chất lượng cao thông qua quan hệ đối tác với các nhà xuất bản (NXB) trong nước như NXB Trẻ, Alpha Books, Thái Hà Books, Nhã Nam và Đông A... Fonos cũng có sách của các tác giả quốc tế. Người dùng có thể truy cập nền tảng của Fonos với phí đăng ký thành viên khoảng 900.000/năm.

Fonos cho biết, họ đã chứng kiến mức tăng trưởng 5 lần về doanh thu hàng tháng kể từ thời điểm đầu năm 2021. Fonos cũng ghi nhận việc có 80.000 người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 8/2021.

Theo startup này, phần lớn người dùng đến từ các thành phố lớn tại Việt Nam, bao gồm Hà Nội và TP. HCM. Hầu hết người đăng ký ở độ tuổi từ 25 - 34, chủ yếu là các chuyên gia trẻ tuổi, tiếp theo là người dùng trong độ tuổi từ 18 - 25.

Jesionek, Giám đốc điều hành của Fonos cho biết, công ty có phòng thu âm riêng và làm việc với nhiều nghệ sĩ lồng tiếng khác nhau. Ông nói thêm, nhóm sản xuất âm thanh chiếm một nửa số nhân viên 25 người của công ty. Fonos cũng có kế hoạch mở rộng đội ngũ sáng tạo nội dung.

Tuy nhiên, Fonos không phải là công ty đầu tiên tham gia vào thị trường sách nói ở Việt Nam. Waves, một công ty khởi nghiệp về âm thanh và podcast tại Việt Nam, đã ngừng hoạt động vào tháng 10 năm ngoái. Công ty này đã huy động được 1,2 triệu USD tài trợ hạt giống trước khi đóng cửa.

Jesionek nói, không giống như Waves, Fonos bắt đầu với sách nói, nên ít bị thách thức hơn trong việc kiếm tiền. Công ty Fonos cũng đang dựa vào sự phổ biến ngày càng rộng rãi của ví điện tử để giúp họ có thể triển khai các sản phẩm dựa trên các thuê bao cho người dùng đại chúng./.

TIN LIÊN QUAN

Truy cập ứng dụng, trải nghiệm sách nói mới mẻ, miễn phí

Nhân dịp đầu năm học mới, mừng Tết Trung Thu, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng và ứng dụng sách nói Fonos gửi tặng bạn đọc thiếu nhi 5 tựa sách nói, để các em cùng Ngắm Trăng nghe sách.

Chuyển đổi số trong xuất bản sẽ là hướng đi bền vững

Theo CEO Thái Minh Châu, chuyển đổi số sẽ là hướng đi bền vững, nhất là với những đơn vị làm sách dựa nhiều vào công nghệ.

Xuất bản điện tử: Thời vẫn chưa tới?

Từng được dự báo sẽ mang đến nhiều khởi sắc cho ngành xuất bản trong nước, tuy nhiên đến lúc này, căn cứ vào những số liệu hiện có dường như xuất bản điện tử vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Ngành Xuất bản cần tạo ra nhiều điểm chạm cho bạn đọc

Chuyển đổi số CĐS đang là cụm từ nóng hiện nay không chỉ của riêng ngành xuất bản, mà là mệnh lệnh chung cho các Bộ/ngành/địa phương và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bức tranh sách nói Việt Nam: Hy vọng về tương lai với nhiều gam màu sáng

Dù còn nhiều khó khăn khi mới bước vào giai đoạn sơ khai, song thị trường sách nói ở Việt Nam cũng mang đầy triển vọng và dư địa phát triển, đồng thời trông đợi vào những chính sách chuyển đổi số, hỗ trợ pháp lý trong ngành xuất bản.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

Cuốn sách tập hợp những bài viết hay về nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam

Cuốn sách Nguyễn Xuân Khánh - một nụ cười mỉm, một nghiệp văn xuôi là một tuyển chọn dày dặn các bài viết hay về đời văn Nguyễn Xuân Khánh, một nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam vừa tạ thế giữa năm 2021.

Nhiều startup tham gia giải bài toán rác thải điện tử tại Malaysia

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, đồ điện tử được sinh ra ngày càng nhiều trong khi vòng đời sử dụng ngày càng ngắn, quản lý chất thải điện tử tiếp tục là một vấn đề quan trọng cần được giải quyết.

THỦ THUẬT HAY

Danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm trong tuần này

Cứ một vài tuần, mình sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng hay nên thử trải nghiệm. Dưới đây sẽ là 5 ứng dụng nên thử trong tuần này.

Đi săn 99% Pokemon quanh bạn với bản đồ định vị FastPokeMap

FastPokeMap là một website cho phép quét tất cả Pokemon xung quanh bạn trong phạm vi 50 mét, giúp công việc 'đi săn' Pokemon dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu về các tính năng mới nhất của Apple Pencil trên iPadOS 15

Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt tính năng mới nhất cho Apple Pencil trên iPadOS 15 giúp bạn thực hiện các thao tác ghi chú được tiện lợi hơn

Điểm khác biệt thực sự giữa thẻ SD Card và SSD

Vì cả thẻ SD và SSD đều sử dụng bộ nhớ thể rắn và không có thành phần rời nào, đâu là điểm khác biệt giữa chúng? Hay chiếc thẻ lưu trữ lớn SD lại chỉ giống chiếc thẻ SSD nhỏ bé?

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.