Tin vui cho "gà" ngoại ngữ, Android 12 có thể tự dịch ứng dụng sang ngôn ngữ bạn mong muốn

Tin vui cho "gà" ngoại ngữ, Android 12 có thể tự dịch ứng dụng sang ngôn ngữ bạn mong muốn

Với hơn 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động, Android là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Mặc dù bản thân hệ điều hành đã được bản địa hóa sang hàng chục ngôn ngữ khác nhau, nhưng đó không phải là trường hợp của nhiều ứng dụng bên thứ ba.
Các công ty lớn có thể dịch ứng dụng của họ sang ngôn ngữ bản địa, nhưng điều này không khả thi về mặt kinh tế đối với các nhóm nhỏ hơn hoặc các nhà phát triển ứng dụng độc lập. Trong trường hợp tốt nhất, các nhà phát triển nhỏ có thể tạo nguồn dịch từ người bản xứ và tệ hơn, họ sử dụng dịch vụ dịch máy để thực hiện công việc hoặc đơn giản là không hỗ trợ ngôn ngữ đó. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong Android 12, vì trang X.DA Developer đã thấy bằng chứng cho thấy Google có thể đang nghiên cứu tính năng tự động dịch giao diện của ứng dụng sang ngôn ngữ bản xứ của người dùng.

Các lập trình viên của X.DA Developersi phát hiện ra hai quyền mới được thêm vào phiên bản Android 12: BIND_TRANSLATION_SERVICE và MANAGE_UI_TRANSLATION. SystemUI của Android giữ quyền liên kết với một ứng dụng có quyền MANAGE_UI_TRANSLATION, quyền này theo mặc định được xác định bởi giá trị config_defaultTranslationService.

Có lẽ, một ứng dụng như Google Dịch hoặc Dịch vụ cá nhân hóa thiết bị (Device Personalization Services) có thể được thiết lập làm dịch vụ dịch, nhưng Google có thể mở cho các ứng dụng của bên thứ ba.

X.DA cho biết framework mới mà họ phát hiện có độ phức tạp cao và nhiều khả năng là hướng đến dịch trực tiếp từ trong giao diện ứng dụng, thay thế các dòng chữ trên giao diện một cách trực tiếp để làm cho quá trình chuyển ngữ trông tự nhiên hơn.

Có khả năng Google sẽ tính phí người dùng cho tính năng này hoặc cung cấp như một tính năng dành riêng cho Pixel. Tuy nhiên, có thể các OEM sẽ có quyền dùng dịch vụ dịch của riêng họ nếu họ không muốn sử dụng Google.

Các ứng dụng của bên thứ ba như AllTrans trong nhiều năm đã cung cấp tính năng dịch giao diện người dùng của riêng họ. Được hỗ trợ bởi Xposed Framework, nhiều khả năng các bản mod này hoạt động tương tự như cách bản dịch giao diện người dùng của Android 12 sẽ hoạt động, kết nối trực tiếp vào chế độ xem của ứng dụng để dịch và thay thế văn bản. Tuy nhiên, với việc Google dường như đang xây dựng framework dịch thuật giao diện người dùng trực tiếp vào Android 12, người dùng sẽ không cần root thiết bị của họ để dịch ứng dụng sang ngôn ngữ mình quen thuộc nữa. Điều này hy vọng sẽ làm cho hàng nghìn ứng dụng dễ tiếp cận hơn với người dùng trên toàn thế giới.


Sử dụng Xposed Framewok, AllTrans kết nối với các văn bản trong ứng dụng để dịch văn bản bằng trình dịch của Microsoft.
Dù vậy, cũng như nhiều tính năng thử nghiệm khác, không có gì chắc chắn là Google sẽ thật sự phát hành tính năng này trong Android 12 hoặc bản Android nào khác trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Hướng dẫn dịch văn bản, ảnh và trang web với Google Translate

Khi nền kinh tế toàn cầu ngày càng phát triển thì nhu cầu giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ ngày càng tăng.

Xerox ra mắt tính năng Easy Translator scan văn bản gốc và in ra ngôn ngữ khác trực tiếp trên máy in

Nhà sản xuất máy in Xerox đã vừa giới thiệu một dịch vụ dịch thuật văn bản có tên Xerox Easy Translator cho phép bạn scan một văn bản ở ngôn ngữ này và in ra ở một ngôn ngữ khác....

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Google Translate chỉ có thể dịch được 100 ngôn ngữ nhưng cỗ máy mới này có thể dịch được hàng nghìn loại

“Máy dịch” là dịch thuật tự động trên máy tính, không có sự tham gia của con người, phân biệt với “người dịch”. Hiện nay, các công cụ dịch trực tuyến mới chỉ hoạt động với dưới 100 trong số gần 7.000 ngôn ngữ trên thế giới. Một kỹ thuật mới có thể

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Găng tay phiên dịch chuyển ký hiệu thành văn bản cho người khiếm thính

Găng tay phiên dịch được trang bị các loại cảm biến, có thể phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản ngay tức thì.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho