"Bệnh" thiếu chip đã "lây" sang Realtek, thị trường PC ngày càng gặp khó

Nếu ví việc thiếu chip như 1 căn bệnh thì nó đã lây nhiễm kha khá các công ty máy tính, và hiện tại có vẻ như nó đã lây sang Realtek. DigiTimes hôm nay đưa tin rằng công ty đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu đối với các nhà sản xuất chip khác nhau sử dụng trong laptop, ô tô và các loại thiết bị khác của họ.


Trong câu chuyện, DigiTimes nhận xét rằng Realtek đã kéo dài thời gian giao hàng của họ lên 32 tuần vì năng lực của các xưởng đúc hiện đang eo hẹp và thiếu hụt nguồn cung cấp nguyên liệu thô cần thiết.


Những con chip của công ty được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm. Ví dụ, chip âm thanh + LAN được sử dụng trong máy tính xách tay và chip xDSL đang được Samsung sử dụng trong “các dự án thành phố thông minh”. Nhưng sự thiếu hụt thiết bị mạng có thể là điều đáng lo ngại nhất.


"Bệnh" thiếu chip đã "lây" sang Realtek, thị trường PC ngày càng gặp khó
Realtek cung cấp các chip âm thanh, LAN, Bluetooth và Wifi cho các laptop

Realtek được cho là đang thiếu hụt chip Ethernet và bộ chuyển mạch và các chip truyền thông không dây như Bluetooth. Tất nhiên, có những giải pháp thay thế, nhưng Realtek được cho là cung cấp 70% chip âm thanh + mạng LAN được sử dụng trên thị trường máy tính xách tay toàn cầu. Các nhà sản xuất không thể chỉ tìm nhà cung cấp thay thế cho tất cả laptop — đặc biệt là trong thời kỳ thiếu chip toàn cầu.


DigiTimes cho biết các vấn đề về nguồn cung của công ty đã gây ra sự chậm trễ trong sản xuất đối với các nhà sản xuất laptop, ngành công nghiệp ô tô và các lĩnh vực khác.


DigiTimes báo cáo rằng Dell, HP và các nhà sản xuất máy tính xách tay khác đã bày tỏ quan ngại với Realtek, gây áp lực phải xuất xưởng nhiều chip hơn để đáp ứng nhu cầu. Nhưng khi mà vấn đề về nguồn cung ảnh hưởng đến cả Apple, công ty giá trị nhất thế giới, thì việc bày tỏ quan ngại dường như không thể giải quyết được vấn đề.


Những công ty đó sẽ phải chờ chip của Realtek. Nhiều nhà sản xuất khác có thể sẽ tìm kiếm nguồn cung khác. Dù thế nào thì các bạn cũng không nên mong những thiếu hụt đó sẽ được giải quyết trong một sớm một chiều.


Nguồn: Tomshardware.com


Thẻ: chip

TIN LIÊN QUAN

Tình trạng thiếu hụt chip có thể ảnh hưởng tới cả iPhone

Dù các nguồn tin cho rằng Apple không bị ảnh hưởng trong khi cả thế giới thiếu hụt chip trầm trọng nhưng Nikkei nói khả năng đó vẫn có thể xảy ra do nhà máy của Samsung phải đóng cửa.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

GIGABYTE giới thiệu các dòng bo mạch chủ H370 và B360 AORUS GAMING WIFI

Ngày 03 tháng 04 năm 2018 - GIGABYTE, nhà sản xuất bo mạch chủ và card đồ hoạ hàng đầu thế giới đã giới thiệu các dòng bo mạch chủ H370 AORUS GAMING WIFI và B360 AORUS GAMING WIFI. Các dòng bo mạch chủ này sử dụng công nghệ WIFI Intel® CNViTM thông

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop của bạn

Bạn đang muốn nghe nhạc hay xem phim với âm thanh to hơn và sống động hơn ngay trên máy tính xách tay của mình? Vậy hãy làm theo hai mẹo tăng cường tiếng bass cho loa trong laptop dưới đây để có trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhé. 1. Cách tăng cường

Cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu rất có thể sẽ kéo dài tới năm 2023

Tình trạng thiếu chip toàn cầu khả năng cao sẽ chưa được giải quyết ngay trong năm sau nhưng hy vọng nó sẽ gây ra ít thiệt hại hơn so với năm nay.

Nhiều hãng xe buộc phải cắt bỏ trang bị do thiếu chip bán dẫn

Được biết, trước tình trạng các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phải vật lộn với việc thiếu chip trong hơn 12 tháng, Chính phủ nước này sắp phải giải cứu bằng một đạo luật.Theo đó, “ông trùm xe điện” Tesla cũng chịu ảnh hưởng bởi việc thiếu chip bán dẫn

Samsung đang chế tạo máy tính Windows dùng chip Snapdragon

Microsoft và Qualcomm đã cùng hợp tác với nhau từ năm ngoái để hệ điều hành Windows 10 có thể dùng chip Snapdragon, sự kết hợp này cho phép các nhà sản xuất có thể chế tạo máy tính luôn luôn kết nối bằng Gigabit LTE.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.