CEO Bkav nói rằng icon của Bphone còn khó hơn hình Superellipse mà Xiaomi áp dụng trên logo mới

CEO Bkav nói rằng icon của Bphone còn khó hơn hình Superellipse mà Xiaomi áp dụng trên logo mới

Trong những ngày gần đây, việc Xiaomi được cho là chi đến 2 triệu CNY, tương đương hơn 7 tỷ VND, để đổi logo, mà sự thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là thay từ khung vuông sang bo tròn. Việc này đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng và mới đây, CEO Bkav là ông Nguyễn Tử Quảng, đã có đôi lời về “góc bo icon'.

Theo ông, Bphone cũng dùng icon bo góc và đó là cả một quá trình nghiên cứu và phát triển của đội ngũ thiết kế đồ hoạ tại Bkav. “Tôi không dấu tự hào khi đã trực tiếp tham gia, định hướng để chúng tôi sở hữu được CÔNG NGHỆ LÕI khi thiết kế các góc bo như thế này!”, ông cho biết.

Ông Quảng còn nói rằng thiết kế icon bo góc trên Bphone còn khó hơn nhiều so với hình Super Ellipse mà Xiaomi áp dụng trên logo mới.


Icon phóng to của Bphone và của một hãng khác. Để ý góc bo cong và đặc biệt là điểm ghép nối giữa nó với cạnh thẳng, bạn sẽ nhận ra điều khác biệt.
Một bên là góc bo bị răng cưa, điểm ghép nối có thể phân biệt rõ, một bên góc bo liền mạch và gần như KHÔNG NHẬN RA ĐƯỢC ĐIỂM GHÉP NỐI, khi đường cong được chuyển sang thẳng một cách mềm mại.

“Sở dĩ nó khó hơn vì Superellipse dù sao cũng đã được định nghĩa bằng một công thức toán học rõ ràng, bởi nhà toán học người Pháp Gabriel Lamé và về trực giác bạn biết rằng nó không có điểm ghép nối ĐẦY THÁCH THỨC giữa cong và thẳng.”

“Sau nhiều tuần báo cáo các phương án, bao gồm cả nghiên cứu hãng A đã làm như thế nào với góc bo của họ, vẫn chưa tìm được lời giải. Hóa ra đây là một NỖI BĂN KHOĂN LỚN CỦA CẢ GIỚI THIẾT KẾ TRÊN THẾ GIỚI chứ không chỉ với đội thiết kế của chúng tôi. Đội Thiết kế tìm được nhiều diễn đàn nói về vấn đề này, có những đội cất công nội suy góc bo của A ra một hàm số toán học vô cùng phức tạp.”

Cuối cùng, ông cho biết:

“Quay về tiêu đề của bài viết, vấn đề 7 tỷ VNĐ. Mấy hôm nay nhiều người nói đây là một chiêu PR, cũng có thể. Nhưng đến đây tôi tin các bạn cũng đã có suy nghĩ của riêng mình.

Để có được những công nghệ tốt thì hoặc bạn R&D nó để sở hữu từ LÕI, cũng tốn kém nhưng nó là của bạn, có thể tái sử dụng nhiều lần, hoặc bạn bỏ tiền ra mua nó, tốn kém nhưng nó vẫn không phải là của bạn. Nhưng biết sao được, nếu không thể R&D thì cũng phải mua thôi.”


TIN LIÊN QUAN

CEO Bkav nói rằng thiết kế icon của Bphone còn khó hơn hình Superellipse mà Xiaomi áp dụng trên logo mới

Trong những ngày gần đây, việc Xiaomi được cho là chi đến 2 triệu CNY, tương đương hơn 7 tỷ VND, để đổi logo, mà sự thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là thay từ khung vuông sang bo tròn. Việc này đã gây xôn xao trên cộng đồng mạng và mới đây, CEO

Bkav ra mắt Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con Giáp Tết Tân Sửu

Bkav trước đây từng tung ra các phiên bản đặc biệt của Bphone để mừng sự kiện trong nước, như gần đây là chiếc Bphone 3 phiên bản giới hạn cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Mới đây nhất, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã thông báo ra mắt phiên bản giới hạn của

Sếp Google làm việc tại Bkav để ra mắt Bphone 2

Giám đốc Android và Google Play của Google khu vực Nam Á và Đông Nam Á đã làm việc với ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav về việc ra mắt Bphone 2.

Bphone 2 lộ diện trên tay CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Bphone 2017 đã chính thức ra mắt hoành tráng vào lúc 9:00 ngày hôm nay (8/8) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà...

Bkav mở đặt hàng 100 chiếc Bphone B86 phiên bản 12 con giáp Tết Tân Sửu, giá 9.490.000 VNĐ

Đúng như thông báo trước đó, hôm nay, Bkav đã chính thức cho đặt mua Bphone B86 phiên bản giới hạn 12 con giáp.

Đây có phải là Bphone 2 mà Bkav sẽ ra mắt vào tháng sau?

Theo VNE, một nguồn tin nội bộ đã xác nhận đây chính là video quay BPhone 2 mà Bkav chuẩn bị ra mắt trong đầu tháng 8 sắp tới, đúng thời điểm mà Nguyễn Tử Quảng hứa hẹn sẽ đưa ra câu trả lời về tương lai của Bphone.

Bkav xác nhận Bphone 3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Mới đây, một số đại diện đến từ BKAV đã cho biết, chiếc Bphone 3 sẽ được hãng ra mắt vào đầu tháng 10 tới, thông qua một sự kiện được tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

Bkav tiết lộ thiết kế Bphone 3 (Bphone 2018) ngay trên VTV

Theo như trong quảng cáo, Bphone năm nay sẽ có tên là Bphone 3 thay vì Bphone 2018 theo cách đặt tên của năm ngoái. Đoạn video chỉ vỏn vẹn 15 giây không cho biết nhiều về thiết kế cũng như các tính năng, nhưng chúng ta có thể thấy được cảm biến vân

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.