Schneider Electric ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với FPT

Ngày 02/11 vừa qua, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, tập đoàn FPT và tập đoàn Schneider Electric đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược (MOU) trong việc phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure – góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số trong CMCN 4.0.
Schneider Electric ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với FPT

Cụ thể hơn, nền tảng EcoStruxure sẽ được cải tiến phần mềm bảo trì, APIs, giải pháp đám mây tích hợp các công nghệ vận hành tiên tiến, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển thành phố thông minh. Giải pháp này được ứng dụng cho các toà nhà cao tầng, hộ gia đình, ngành công nghiệp thực phẩm và giải khát, bệnh viện, khách sạn, các trung tâm xử lý nước thải, trung tâm dữ liệu, công nghệ viễn thông, dầu khí và điện nước… Sự hợp tác chiến lược này thúc đẩy mạnh và thoả mãn nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, cá nhân trong CMCN 4.0.

Song song với việc bắt tay hợp tác và phát triển giải pháp, FPT sẽ hỗ trợ Schneider Electric Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn về EcoStruxure với mục tiêu đào tạo 200 nhà tư vấn đạt tiêu chuẩn vào năm 2020, với mong muốn nguồn nhân lực này sẽ kế thừa và phát huy mạnh mẽ thành quả công nghệ trên nền tảng EcoStruxure.

Cũng trong biên bản hợp tác chiến lược này, FPT và Schneider Electric sẽ cùng nhau xem xét ứng dụng nền tảng EcoStruxure vào quản lý và xây dựng, vận hành toàn bộ hệ thống điện của Tổ hợp văn phòng F-Town 3 của FPT tại khu Công nghệ cao Quận 9, TP.HCM với giá trị khoảng 1 triệu USD, đưa tổ hợp văn phòng làm việc F-Town 3 thành tòa nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam. FPT khởi công tòa nhà này đầu năm 2018 với quy mô 52.000m2, đáp ứng nơi làm việc cho hơn 7.500 nhân lực phần mềm.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: “Thỏa thuận là một trong những bước tiến mới của FPT trong hành trình đồng hành với các tập đoàn hàng đầu thế giới về nền tảng công nghệ IoT để trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển đổi số trong vòng 5 năm tới. FPT sẵn sàng cùng Schneider Electric triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure, giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam quản lý năng lượng thông minh hơn, hiệu quả hơn.”

Hiện FPT đã và đang đồng hành phát triển các nền tảng công nghệ IoT với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất công nghiệp, năng lượng… Chẳng hạn như với Airbus, FPT sẽ cung cấp 500 lập trình viên để phát triển các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngành hàng không dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu mở cho ngành hàng không Skywise. Hai bên cũng sẽ đầu tư vào việc cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) cho bên thứ ba để phát triển các ứng dụng trên Skywise; chuyển đổi và bảo trì các ứng dụng trên nền tảng Skywise.

Ông Luc Remont, Phó Chủ tịch Tập đoàn Schneider Electric cũng cho biết: “Việc chọn Tập đoàn FPT trở thành đối tác chiến lược đầu tiên tại Châu Á nằm trong định hướng phát triển chiến lược của Tập đoàn Schneider Electric và cũng đáp ứng nhu cầu cần thiết trước cuộc CMCN 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. EcoStruxure đã và đang mang lại nhiều lợi ích, trở thành cơ hội phát triển cho không chỉ Schneider Electric mà còn các đối tác trên toàn thế giới, trong đó ở Việt Nam là FPT. Chúng tôi tin rằng, giải pháp sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc về kinh tế, công nghệ rộng khắp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong CMCN 4.0.”

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/schneider-electric-ky-kt-tha-thun-di-tac-chin-luc-voi-fpt.196754/

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1619/QĐ-TTg kiện toàn và đổi tên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử CPĐT thành Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số CĐS Ủy ban. Thủ tướng Chính phủ làm Chủ tịch Ủy ban.

Gateway mới giúp đơn giản hóa việc thu thập và phân tích dữ liệu

EcoStruxure Panel Server, thế hệ Gateway mới được thiết kế để vận hành như trung tâm của hệ thống EcoStruxure Power hoặc các nền tảng phân phối điện IoT.

VNPT và Nokia hợp tác phát triển hạ tầng số, dịch vụ 5G

Ngày 10/9/2021, tại Trụ sở Quốc hội Phần Lan, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Anu Vehviläinen, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu nâng cấp và phát

Huawei và Audi hợp tác chiến lược phát triển xe thông minh kết nối

Veni Shone, Chủ tịch giải pháp LTE Solution, Huawei, cho biết: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiếc xe thông minh mà ở đó, mọi người sẽ thấy nổi bật là sự hợp tác công nghệ mới giữa ICT và ngành công nghiệp ô tô. Với những sáng tạo

Google Cloud triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Vingroup

Vingroup và Google Cloud đã ký biên bản ghi nhớ MoU về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số CĐS trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Synology giới thiệu loạt sản phẩm giải giúp lưu trữ mạng chiến lược 2018

Đây cũng là lần đầu tiên Synology mang đến thị trường Việt Nam sản phẩm bộ định tuyến không dây RT1900ac, RT2600ac, thiết ghi hình cho camera giám sát NVR1218, VS960HD và đặc biệt phiên bản hệ điều hành DiskStation Manager (DSM)

Xiaomi và Nokia ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh và sử dụng bằng sáng chế

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng được thiết kế để mang lại công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của những nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...