Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Samsung và SK Hynix, lần lượt là ông lớn dẫn đầu cũng như thứ 3 trên thị trường bộ nhớ đã đều có những động thái nhất định thể hiện rằng họ sẽ cắt giảm sản lượng chip nhớ DRAM hay NAND sau một thời gian dài giá của chip nhớ liên tục giảm.

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên thị trường NAND, và giá dự đoán có thể xuống đến 0.08USD/GB. Nhưng ngay từ bây giờ Samsung và SK đã bắt đầu muốn ngăn điều đó xảy ra. Cả hai hãng này đều đã cắt giảm sản lượng dây chuyền sản xuất 3D NAND của họ - Có lẽ giá SSD sẽ dần ổn định trở lại mức trước đây chăng? 

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Ngoài ra, theo DigiTimes thì thậm chí Samsung không chỉ muốn cắt giảm sản lượng NAND Flash mà họ cũng có kế hoạch này cho cả DRAM nữa, bằng cách dừng kế hoạch tăng sản lượng cho các nhà máy ở Hwaseong và Pyeongtaek.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không cần phải lo sợ về việc giá bộ nhớ sẽ tăng trở lại vì Micron và các hãng Trung Quốc cũng vẫn giữ kế hoạch tăng sản lượng trong năm 2019, một phần nào đó chiếm thêm thị phần từ tay ông lớn Samsung.

Năm tiếp theo sẽ là một năm rất đáng chờ với NAND và DRAM, Samsung và SK Hynix có những đối thủ mới và nhiều khả năng vẫn dẫn đến kết cục là giá NAND sẽ giảm. Tuy nhiên với thế lực của một ông lớn, rất có thể hai hãng này vẫn sẽ có những biện pháp nhất định để tránh tình trạng cung vượt quá cầu như hiện tại và tránh tình trạng giá NAND quá rẻ như dự đoán về tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu chip nhớ V-NAND 1 Tb, hứa hẹn tương lai SSD dung lượng lớn giá mềm

Samsung vừa công bố đã phát triển thành công chip nhớ V-NAND thế hệ mới với dung lượng lên đến 1 Tb (terabit). Trong tương lai, chip nhớ V-NAND này hứa hẹn sẽ được tích hợp vào trong SSD để giúp tăng dung lượng và giảm giá thành.

SK hynix Inc báo cáo Kết quả Quý I năm 2021, lợi nhuận đạt kết quả tốt

SK hynix Inc. Báo cáo Kết quả Quý I năm 2021 Hôm nay SK hynix Inc. đã công bố kết

Samsung chính thức bán ra sản phẩm đầu tiên dùng bộ nhớ Z-NAND

SZ985 là dòng ổ Z-SSD đầu tiên của Samsung và mặc dù Samsung đã giới thiệu thế hệ bộ nhớ Z-NAND thứ 2 tại hội nghị Flash Memory Summit năm ngoái nhưng SZ985 vẫn dùng Z-NAND đời đầu.

Intel sớm bán ra chip 3D NAND 64 lớp, chủ yếu hướng đến trung tâm dữ liệu

Tại sự kiện Technology and Manufacturing Day diễn ra ở Bắc Kinh - Trung Quốc, Intel đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến công nghệ mới trong lĩnh vực lưu trữ, trong đó có đề cập đến việc gia tăng sức mạnh của chip 3D NAND 64 lớp mà hãng đang

SSD sẽ có giá chỉ ngang bằng HDD vào năm 2019

Điều đáng chú ý nhất về dự đoán của Handy là việc điều chỉnh giá này có thể là sự điều chỉnh lớn nhất chưa từng thấy.Howard Marks - nhà sáng lập DeepStorage, cũng đã dự đoán giảm giá 50% NAND trong vòng hai năm tới.

Doanh số bán trên thị trường bán dẫn toàn cầu dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, giá trị thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đạt 72,2 tỷ USD năm 2017, tăng 74% so với năm 2016.

Samsung ra mắt SSD SZ985 - chiếc ổ dùng công nghệ Z-NAND

SZ985 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Intel DC P4800X Optane dùng công nghệ 3D Xpoint của Intel theo tiêu chí hiệu năng đủ tốt và giá thành rẻ hơn.

Tổng doanh thu của Samsung đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước

Samsung đã công bố kết quả kinh doanh chính thức trong quý vừa qua của họ vào hôm 31/7. Theo nguồn tin từ Sammobile, tổng doanh thu của công ty đã giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng mức lợi nhuận kỷ lục của công

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.