Samsung đang nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ” Ấn Độ

Samsung Electronics đang xây dựng nhà máy điện thoại lớn nhất thế giới ở Ấn Độ trong nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ”: điện thoại thông minh giá rẻ. Để làm được điều này, Samsung phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở phân khúc này là các nhà sản xuất Trung Quốc. 

Samsung đang nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ” Ấn Độ

Theo nguồn tin từ WSJ, song song với việc cạnh tranh với Apple ở phân khúc cao cấp, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc hiện đang tìm cách chống lại các công ty Trung Quốc đang cố chiếm lĩnh thị trường điện thoại giá rẻ. Phân khúc này tuy có quy mô gấp đôi thị trường cao cấp nhưng mang lại lợi nhuận thấp hơn.

Theo GSMA Intelligence, một nhà nghiên cứu ngành công nghiệp di động, hiện có hơn một nửa dân số toàn cầu đang sở hữu điện thoại thông minh và con số đó sẽ tăng lên 77% vào năm 2025.

Ấn Độ - Mảnh đất màu mỡ cho thị trường smartphone

Ấn Độ là một khu vực quan trọng cho cuộc chiến giữa các nhà sản xuất smartphone bởi sự phát triển nhanh chóng và tiềm năng có thể khai thác thêm. 

'Đây là nơi thích hợp để có trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới', ông HC Hong, Giám đốc điều hành của Samsung Electronics ở Ấn Độ phát biểu về cơ sở mới của công ty tại quốc gia này, dự kiến sẽ được hoàn thành ở ngoại ô New Delhi vào năm 2020.

Mục tiêu của trung tâm này là tạo ra 120 triệu thiết bị cầm tay trong một năm, chiếm khoảng 7.7 % sản lượng điện thoại trên thế giới. Khoảng 30% trong số đó sẽ được xuất khẩu.

Các nhà điều hành di động của Samsung tin rằng thị trường Ấn Độ sẽ là chìa khóa cho sự thành công. Công ty cần tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh để chống lại các lựa chọn thay thế đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, OPPO và Huawei.

Ấn Độ đang trên đà vượt qua Mỹ vào năm tới như là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Hiện tại, mới chỉ có 22% dân số Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh.

Samsung đang chi khoảng 700 triệu USD cho nhà máy điện thoại thông minh gần New Delhi. Nhà lãnh đạo của công ty, Lee Jae-yong, đã bay tới Ấn Độ trong mùa hè vừa qua để cắt băng khánh thành, hai bên là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ông HC Hong cho biết, điện thoại của họ hoàn toàn được sản xuất tại Ấn Độ, không giống như các đối thủ sẽ nhập khẩu một số bộ phận. Có lẽ để thúc đẩy sản xuất ở Ấn Độ, Samsung sẽ chuyển các nhà máy sản xuất thiết bị cầm tay ra khỏi Trung Quốc, các nhà phân tích cho biết.

Ấn Độ chỉ là một ví dụ điển hình về sự cạnh tranh trên điện thoại thông minh giá rẻ. Theo Canalys, số lượng điện thoại giá rẻ (có giá từ 200 USD trở xuống) được xuất xưởng trong nửa đầu năm nay gấp đôi số lượng smartphone cao cấp. Trong khi đó vào năm 2013, cả hai phân khúc này khá cân bằng.

Samsung cần dè chừng với các đối thủ từ Trung Quốc

Theo TrendForce, thương hiệu Trung Quốc chiếm phần lớn thị trường điện thoại thông minh toàn cầu lần đầu tiên vào năm ngoái. Đó là một bước nhảy vọt từ con số 32% trong năm 2013.

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã đưa ra mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, trong khi vẫn cung cấp các tính năng tương đương hoặc tốt hơn trên điện thoại thông minh của họ.

Xiaomi đang sản xuất tại bốn khu vực trải dài trên khắp Ấn Độ, với khoảng 10.000 nhân viên. Công ty này đang cố gắng thuyết phục các nhà cung cấp phụ tùng của mình di chuyển đến Ấn Độ. 

Trong khi đó, Vivo đã chi hơn 300 triệu USD để tài trợ cho giải đấu cricket chính của Ấn Độ đến năm 2022. OPPO cũng sản xuất được khoảng 15 triệu chiếc điện thoại mỗi năm tại nhà máy gần New Delhi.

Will Yang, giám đốc thương hiệu của OPPO India cho biết: “Chúng tôi thấy Ấn Độ là một thị trường điện thoại thông minh khá sôi động, sức hút từ thị trường này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.”

Sarita, một đầu bếp 36 tuổi ở New Delhi, là một trong những khách hàng mới nhất của OPPO. Cô cho biết mình vừa mua một smartphone OPPO cách đây hai tháng như một bản nâng cấp từ chiếc điện thoại Samsung mà cô đã sử dụng trong nhiều năm. 

Cô có thể tra cứu công thức nấu ăn trên YouTube và trò chuyện video với gia đình. Ảnh selfie và các hình ảnh món ăn mà cô chụp trên chiếc điện thoại Samsung cũ giờ đây có vẻ mờ nhạt vì cô đã quen với màn hình và máy ảnh tốt hơn.

Không ai trong số bạn bè hoặc gia đình của cô sở hữu một chiếc iPhone vì giá khởi điểm quá cao. Những thương hiệu đến từ Trung Quốc thực sự hợp túi tiền với người dân Ấn Độ hơn. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Technology, iPhone chỉ chiếm 1% thị phần ở Ấn Độ trong quý 2/2018.

'Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tuy đang bão hòa, nhưng các thị trường mới nổi vẫn đang phát triển', Tarun Pathak, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết - 'Cuộc chiến cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang tập trung vào các sản phẩm phù hợp cho hàng tỷ người tiêu dùng'.

Liệu cuộc chiến này sẽ có chiến thắng thuộc về ai, cùng chờ xem những chiến lược của Samsung trong thời gian tới như thế nào nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

Thị trường di động toàn cầu Q2/2017: Apple chiếm 65% lợi nhuận

Apple lại tiếp tục khẳng định vị thế của họ trên thị thị trường toàn cầu khi chiếm lĩnh tới 65% thị phần điện thoại trong quý 2/2017. Còn các hãng...

Samsung hống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Nhìn qua thì có vẻ báo cáo của hai công ty nghiên cứu thị trường trên khá mâu thuẫn, nhưng nếu xét kỹ thì cả hai đều đúng ở thời điểm mà họ tổng kết thống kê.

Liệu Apple có mất chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

Sự cải tiến chậm chạp của Apple Inc, nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone, đã tạo cho các đối thủ ở châu Á cơ hội tốt để chiếm lĩnh các thị trường cao cấp, nhờ giá thấp và thiết kế ưu việt hơn.

Cuộc đua song mã của Apple và Samsung trong năm 2017

Giữa hai ông trùm di động này luôn có sự cạnh tranh khốc liệt để tranh giành miếng bánh thị phần. Họ vừa là đối thủ lớn của nhau trên thị trường nhưng đồng thời cũng là đối tác làm ăn mật thiết khi Samsung tham gia sản xuất rất nhiều linh kiện cho

Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Bản lưu ý đầu tư của Moskowitz và Barclays cho rằng mặc dù Note 8 không phải là một thiết bị mang tính 'cách mạng' song nó vẫn thể hiện sự trở lại mang tính cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là giữa Samsung và Apple.

Thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo đó, thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ và tăng 3% so với Q4/2017. Các thương hiệu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ở Bangladesh và hiện chiếm 38% thị phần smartphone, tăng 25% so với cùng kỳ. Các lô hàng điện

Smartphone Trung Quốc 2017: Thắng lớn về doanh thu & thị phần

Thật vậy, những hãng smartphone Trung Quốc như Huawei, OPPO hay Vivo, Xiaomi đang từng bước chinh phục người dùng và giành được những thành công không hề nhỏ về mặt doanh thu lẫn cả công nghệ mới trong vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone

Nếu gặp phải “lỗi chờ kích hoạt iMessage” trên iPhone thì bạn có thể làm theo các cách dưới đây để khắc phục vấn đề một cách nhanh chóng nhất.

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.