Samsung đang nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ” Ấn Độ

Samsung Electronics đang xây dựng nhà máy điện thoại lớn nhất thế giới ở Ấn Độ trong nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ”: điện thoại thông minh giá rẻ. Để làm được điều này, Samsung phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở phân khúc này là các nhà sản xuất Trung Quốc. 

Samsung đang nỗ lực giành lấy thị phần ở phân khúc “màu mỡ” Ấn Độ

Theo nguồn tin từ WSJ, song song với việc cạnh tranh với Apple ở phân khúc cao cấp, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc hiện đang tìm cách chống lại các công ty Trung Quốc đang cố chiếm lĩnh thị trường điện thoại giá rẻ. Phân khúc này tuy có quy mô gấp đôi thị trường cao cấp nhưng mang lại lợi nhuận thấp hơn.

Theo GSMA Intelligence, một nhà nghiên cứu ngành công nghiệp di động, hiện có hơn một nửa dân số toàn cầu đang sở hữu điện thoại thông minh và con số đó sẽ tăng lên 77% vào năm 2025.

Ấn Độ - Mảnh đất màu mỡ cho thị trường smartphone

Ấn Độ là một khu vực quan trọng cho cuộc chiến giữa các nhà sản xuất smartphone bởi sự phát triển nhanh chóng và tiềm năng có thể khai thác thêm. 

'Đây là nơi thích hợp để có trung tâm sản xuất lớn nhất thế giới', ông HC Hong, Giám đốc điều hành của Samsung Electronics ở Ấn Độ phát biểu về cơ sở mới của công ty tại quốc gia này, dự kiến sẽ được hoàn thành ở ngoại ô New Delhi vào năm 2020.

Mục tiêu của trung tâm này là tạo ra 120 triệu thiết bị cầm tay trong một năm, chiếm khoảng 7.7 % sản lượng điện thoại trên thế giới. Khoảng 30% trong số đó sẽ được xuất khẩu.

Các nhà điều hành di động của Samsung tin rằng thị trường Ấn Độ sẽ là chìa khóa cho sự thành công. Công ty cần tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh để chống lại các lựa chọn thay thế đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, OPPO và Huawei.

Ấn Độ đang trên đà vượt qua Mỹ vào năm tới như là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Hiện tại, mới chỉ có 22% dân số Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh.

Samsung đang chi khoảng 700 triệu USD cho nhà máy điện thoại thông minh gần New Delhi. Nhà lãnh đạo của công ty, Lee Jae-yong, đã bay tới Ấn Độ trong mùa hè vừa qua để cắt băng khánh thành, hai bên là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Ông HC Hong cho biết, điện thoại của họ hoàn toàn được sản xuất tại Ấn Độ, không giống như các đối thủ sẽ nhập khẩu một số bộ phận. Có lẽ để thúc đẩy sản xuất ở Ấn Độ, Samsung sẽ chuyển các nhà máy sản xuất thiết bị cầm tay ra khỏi Trung Quốc, các nhà phân tích cho biết.

Ấn Độ chỉ là một ví dụ điển hình về sự cạnh tranh trên điện thoại thông minh giá rẻ. Theo Canalys, số lượng điện thoại giá rẻ (có giá từ 200 USD trở xuống) được xuất xưởng trong nửa đầu năm nay gấp đôi số lượng smartphone cao cấp. Trong khi đó vào năm 2013, cả hai phân khúc này khá cân bằng.

Samsung cần dè chừng với các đối thủ từ Trung Quốc

Theo TrendForce, thương hiệu Trung Quốc chiếm phần lớn thị trường điện thoại thông minh toàn cầu lần đầu tiên vào năm ngoái. Đó là một bước nhảy vọt từ con số 32% trong năm 2013.

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã đưa ra mức giá hấp dẫn hơn nhiều so với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, trong khi vẫn cung cấp các tính năng tương đương hoặc tốt hơn trên điện thoại thông minh của họ.

Xiaomi đang sản xuất tại bốn khu vực trải dài trên khắp Ấn Độ, với khoảng 10.000 nhân viên. Công ty này đang cố gắng thuyết phục các nhà cung cấp phụ tùng của mình di chuyển đến Ấn Độ. 

Trong khi đó, Vivo đã chi hơn 300 triệu USD để tài trợ cho giải đấu cricket chính của Ấn Độ đến năm 2022. OPPO cũng sản xuất được khoảng 15 triệu chiếc điện thoại mỗi năm tại nhà máy gần New Delhi.

Will Yang, giám đốc thương hiệu của OPPO India cho biết: “Chúng tôi thấy Ấn Độ là một thị trường điện thoại thông minh khá sôi động, sức hút từ thị trường này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.”

Sarita, một đầu bếp 36 tuổi ở New Delhi, là một trong những khách hàng mới nhất của OPPO. Cô cho biết mình vừa mua một smartphone OPPO cách đây hai tháng như một bản nâng cấp từ chiếc điện thoại Samsung mà cô đã sử dụng trong nhiều năm. 

Cô có thể tra cứu công thức nấu ăn trên YouTube và trò chuyện video với gia đình. Ảnh selfie và các hình ảnh món ăn mà cô chụp trên chiếc điện thoại Samsung cũ giờ đây có vẻ mờ nhạt vì cô đã quen với màn hình và máy ảnh tốt hơn.

Không ai trong số bạn bè hoặc gia đình của cô sở hữu một chiếc iPhone vì giá khởi điểm quá cao. Những thương hiệu đến từ Trung Quốc thực sự hợp túi tiền với người dân Ấn Độ hơn. Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Technology, iPhone chỉ chiếm 1% thị phần ở Ấn Độ trong quý 2/2018.

'Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu tuy đang bão hòa, nhưng các thị trường mới nổi vẫn đang phát triển', Tarun Pathak, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết - 'Cuộc chiến cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang tập trung vào các sản phẩm phù hợp cho hàng tỷ người tiêu dùng'.

Liệu cuộc chiến này sẽ có chiến thắng thuộc về ai, cùng chờ xem những chiến lược của Samsung trong thời gian tới như thế nào nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

Thị trường di động toàn cầu Q2/2017: Apple chiếm 65% lợi nhuận

Apple lại tiếp tục khẳng định vị thế của họ trên thị thị trường toàn cầu khi chiếm lĩnh tới 65% thị phần điện thoại trong quý 2/2017. Còn các hãng...

Samsung hống trị phân khúc smartphone cao cấp tại Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Nhìn qua thì có vẻ báo cáo của hai công ty nghiên cứu thị trường trên khá mâu thuẫn, nhưng nếu xét kỹ thì cả hai đều đúng ở thời điểm mà họ tổng kết thống kê.

Liệu Apple có mất chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

Sự cải tiến chậm chạp của Apple Inc, nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone, đã tạo cho các đối thủ ở châu Á cơ hội tốt để chiếm lĩnh các thị trường cao cấp, nhờ giá thấp và thiết kế ưu việt hơn.

Cuộc đua song mã của Apple và Samsung trong năm 2017

Giữa hai ông trùm di động này luôn có sự cạnh tranh khốc liệt để tranh giành miếng bánh thị phần. Họ vừa là đối thủ lớn của nhau trên thị trường nhưng đồng thời cũng là đối tác làm ăn mật thiết khi Samsung tham gia sản xuất rất nhiều linh kiện cho

Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8

Bản lưu ý đầu tư của Moskowitz và Barclays cho rằng mặc dù Note 8 không phải là một thiết bị mang tính 'cách mạng' song nó vẫn thể hiện sự trở lại mang tính cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone cao cấp, đặc biệt là giữa Samsung và Apple.

Thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo đó, thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ và tăng 3% so với Q4/2017. Các thương hiệu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ở Bangladesh và hiện chiếm 38% thị phần smartphone, tăng 25% so với cùng kỳ. Các lô hàng điện

Smartphone Trung Quốc 2017: Thắng lớn về doanh thu & thị phần

Thật vậy, những hãng smartphone Trung Quốc như Huawei, OPPO hay Vivo, Xiaomi đang từng bước chinh phục người dùng và giành được những thành công không hề nhỏ về mặt doanh thu lẫn cả công nghệ mới trong vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 trên USB thật đơn giản

Trong những năm qua, vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để tải về Windows và cài đặt một đĩa khởi động đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã khắc phục được vấn đề này trong Windows 8.x.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox

Máy in Xerox được biết đến là dòng máy in có độ bền cao và giá thành hợp lý. Tất nhiên, để máy in Xerox bền đẹp, người dùng cần có những chú ý khi tự đổ mực máy in Xerox. Bởi lẽ chọn đúng mực máy in Xerox mới giúp máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.