Liệu Apple có mất chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

Liệu Apple có mất chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

3 mẫu điện thoại thông minh iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Sự cải tiến chậm chạp của Apple Inc, nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone, đã tạo cho các đối thủ ở châu Á cơ hội tốt để chiếm lĩnh các thị trường cao cấp, nhờ giá thấp và thiết kế ưu việt hơn.
Apple vừa thông báo tung ra phiên bản iPhone mới với tính năng sạc không dây, màn hình tràn cạnh, camera kép. Tất cả những tính năng này đã xuất hiện rộng rãi ở các điện thoại thông minh của Samsung và các thương hiệu khác của Trung Quốc như Huawei và Oppo.
Trong khi Apple phải thuyết phục khách hàng chi đến gần 1.000 USD cho mẫu điện thoại cao cấp của họ thì các đối thủ của “ông lớn” này đang dần chiếm lĩnh thị trường cao cấp khi cung cấp các tính năng tương tự với mức giá thấp hơn.
Tại Trung Quốc, từng được biết đến là nơi sản xuất hàng loạt các điện thoại giá rẻ với các tính năng bắt chước, các nhà sản xuất ở đây giờ đã nâng cấp chất lượng và hiện đang kiểm soát gần một nửa thị trường điện thoại di động toàn cầu.
Một người phát ngôn của MediaMarktSaturn, nhà bán lẻ hàng điện tử lớn nhất châu Âu, cho biết những cái tên từ Trung Quốc như Huawei, ZTE, Lenovo và TCL đều nằm trong top 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất tại các cửa hàng của họ.
[Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh]
Thậm chí, với lượng điện thoại thông minh xuất khẩu sang châu Âu tăng hơn 50% trong nửa đầu năm nay, Huawei dự kiến trình làng sản phẩm điện thoại cao cấp Mate 10 vào ngày 16/10 tới, với các tính năng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo như phiên dịch tức thời và nhận diện hình ảnh.
Tuy nhiên, Apple vẫn duy trì thế dẫn đầu về thị phần một cách vững chắc so với các đối thủ ở phân khúc cao cấp, khi chiếm đến 63% thị phần ở phân khúc điện thoại thông minh có giá từ 600 USD trở lên, trong khi con số này của Huawei chỉ là 3%.
Tỷ lệ “giữ chân” khách hàng đến 82% của “đại gia” này cũng hơn hẳn con số 52% của Huawei.
Giới chuyên gia cho rằng người dùng Apple sẽ không chuyển hướng từ iPhone X sang Mate 10 của Huawei.
Chuyên gia Xiaohan Tay từ công ty nghiên cứu IDC cho rằng thách thức lớn nhất đối với các công ty Trung Quốc là chứng minh với khách hàng sản phẩm và thương hiệu của mình đáng giá tiền cao như vậy, trong khi Apple - cũng như Samsung - đã mất nhiều năm để xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp.
Chính vì vậy, nếu khách hàng có thể chi nhiều hơn một chút để mua điện thoại của Apple hay Samsung thì họ vẫn sẽ trung thành với những thương hiệu này./.

TIN LIÊN QUAN

iPhone X là một trong những điện thoại thông minh bán chạy nhất trên thế giới

Khẳng định này được dựa trên dữ liệu của Researchpoint Research vào tháng 3 năm 2018. Tất nhiên, Samsung vẫn có chỗ đứng trên bảng xếp hạng này nhưng hai nhà sản xuất Trung Quốc đã đánh bại công ty Hàn Quốc với dòng điện thoại tầm trung, giá rẻ hấp

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Apple có nhiều máy được kích hoạt mới nhất trong tuần Giáng sinh năm nay

Theo sau đó là Samsung với tỉ trọng 26%, và không bất ngờ khi các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Motorola, Oppo cũng lọt vào top đầu.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

'Apple Trung Quốc' lên kế hoạch phá bĩnh sự kiện iPhone 8?

Vào ngày 12/9, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 8 - một thiết bị cao cấp với màn hình gần như vô cực.

iPhone 7 là điện thoại bán chạy nhất nửa đầu năm 2017, Galaxy Grand Prime Plus thứ ba

Báo cáo từ IHS cho biết iPhone 7 là chiếc điện thoại có doanh số tốt nhất trong nửa đầu năm 2017. Đây là điều khá bất ngờ bởi nó thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp, trong khi chiếc máy đứng thứ ba là Samsung Galaxy Grand Prime Plus lại là một sản

Điện thoại iPhone 8 lên kệ kém ồn ào ở các thị trường châu Á

Mẫu điện thoại iPhone 8 đã chính thức phát hành trong ngày 22/9 và tại một số thị trường châu Á, nơi mẫu điện thoại này được bán ra, 'sức nóng' mua hàng có phần kém hơn các năm trước dù vẫn còn hàng người xếp hàng.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

THỦ THUẬT HAY

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.

Cách dùng Magicut trên iPhone với nhiều tính năng chỉnh video cực hot

Magicut là một ứng dụng chỉnh sửa video trên iPhone, iPad miễn phí và nhiều tính năng chỉnh sửa video hot. Sau đây là hướng dẫn cách dùng Magicut trên iPhone...

Cách chọn nút đệm cao su phù hợp cho tai nghe AirPods Pro giúp tăng chất lượng âm thanh

Có thể thấy chiếc AirPods Pro của Apple là AirPods đầu tiên có núm cao su mềm ở đầu tai nghe cho phép bạn tuỳ chỉnh nó sao cho phù hợp tùy thuộc vào kích thước ống tai của bạn. Khi mua hàng bạn sẽ được trang bị kèm rất

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Hưỡng dẫn tạo Hiren's BootCD trên USB/CD

Trong loạt bài viết này, TCN sẽ gửi tới các bạn cách tạo đĩa HBCD với những hình ảnh chi tiết, dễ hiểu đến mức người không làm tin học cũng có thể thực hiện được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Trên tay tai nghe B&O tặng kèm LG V30: Thiết kế đẹp mắt, chất âm tốt, sản xuất tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên, LG trang bị tai nghe hàng hiệu B&O cho sản phẩm của hãng. Bởi trước đó, mẫu LG V20 cũng sử dụng loại tai nghe cao cấp này, theo mình đánh giá, ở thế hệ thứ 2 này thiết kế và chất lượng

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy