Thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​chương trình giám sát thị trường của Counterpoint cho Q1/2018, các dòng smartphone 4G đang ngày càng phổ biến và chiếm một thị phần cao trong thị trường smartphone toàn cầu. 

Thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo đó, thị trường điện thoại thông minh Bangladesh giảm 18% so với cùng kỳ và tăng 3% so với Q4/2017. Các thương hiệu Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ở Bangladesh và hiện chiếm 38% thị phần smartphone, tăng 25% so với cùng kỳ. Các lô hàng điện thoại thông minh chiếm tới 21% tổng số lô hàng điện thoại di động, báo hiệu việc sử dụng điện thoại thông minh đang tăng trưởng ổn định.

Việc giảm sản lượng tiêu thụ của thị trường điện thoại thông minh ở Bangladesh là do người tiêu dùng đang trì hoãn việc mua thiết bị của họ, họ cần cân nhắc giá trị cho các dịch vụ điện thoại thông minh 4G trước khi chọn mua.

Các lô hàng điện thoại thông minh ở Bangladesh

Mạng 4G đã bắt đầu được phát hành trong Q1/2018 bởi các công ty viễn thông hàng đầu như Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink. Khi phạm vi phủ sóng của mạng mở rộng, nhu cầu về điện thoại thông minh 4G sẽ tăng lên trong các quý tới. Theo ước tính của Counterpoint, thị trường điện thoại thông minh tổng thể ở Bangladesh sẽ tăng 16% so với cùng kì trong năm 2018.

Mặc cho sự tấn công của các thương hiệu Trung Quốc với giá cả phải chăng trong phân khúc dưới 100 đô la, thương hiệu địa phương Symphony tiếp tục dẫn đầu thị trường với các dịch vụ đáng giá tiền. 

Trong khi đó, Walton, một thương hiệu địa phương khác đã tăng trưởng 74% so với cùng kỳ năm ngoái khi mở rộng phạm vi kinh doanh. Walton là thương hiệu Bangladesh duy nhất nổi bật trong số 5 thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu với 15% thị phần, vượt trội so với Samsung. 

iTel là thương hiệu điện thoại thông minh đang phát triển nhanh nhất (+ 564%), chiếm vị trí thứ ba với 10% thị phần nhờ các chiến lược kênh phân phối hiệu quả. Các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ cùng với các dịch vụ điện thoại thông minh với mức giá thấp là những lý do cho sự thành công này. S11 của iTel là thiết bị phổ biến nhất trong quý này.

Các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung giảm 46% so với cùng kì năm ngoái với 10% thị phần. Tuy nhiên, Samsung đang dẫn đầu phân khúc smartphone 4G với 21% thị phần do smartphone dòng J đã chiếm đến 17% tổng số lô hàng smartphone 4G trong Q1/2018.

Huawei giành vị trí thứ 5 với 8% thị phần trong quý. Smartphone dòng Y của Huawei (Y3) là model 4G phổ biến nhất. Huawei đóng góp tới 20% tổng số lô hàng điện thoại thông minh 4G tại Bangladesh trong Q1/2018.

Lô hàng smartphone ở Bangladesh theo danh mục quốc gia Q1/2018

Với việc tăng thuế nhập khẩu gần đây, một số OEM đã bắt đầu lắp ráp tại địa phương và điều này có thể mang lại cho họ một lợi thế so với các thương hiệu khác về giá cả. Walton đã bắt đầu lắp ráp tại địa phương và các thương hiệu hàng đầu khác như Transsion, Symphony, Lava và Samsung cũng đã vạch ra kế hoạch bắt đầu lắp ráp sớm.

Grameenphone, Robi Axiata và Banglalink đã ra mắt dịch vụ 4G vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, hầu hết người dùng vẫn đang chờ sự triển khai đầy đủ trên toàn quốc của mạng 4G, điều này sẽ mở rộng chu kỳ thay thế điện thoại thông minh trong nước.

Có thể thấy thị trường smartphone đang phát triển không ngừng, đặc biệt là khi các dòng smartphone 5G ra mắt, hứa hẹn thị trường này sẽ còn nhiều biến động, liệu smartphone 4G có duy trì được đà phát triển hiện có, các ông lớn như Samsung, Huawei sẽ làm gì để phát triển thị phần, hãy cùng chờ xem nhé.

TIN LIÊN QUAN

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research tiết lộ rằng Apple đã chiếm con số khổng lồ 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 16,8% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Một năm trước

Thị trường smartphone Trung Quốc chứng kiến đợt sụt giảm kỷ lục trong quý 3/2018

Theo báo cáo gần đây của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, thị trường điện thoại di động trong nước giảm 11.7% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 19.7% so với quý trước.

Các hãng điện thoại Trung Quốc đã bán được 343 triệu máy sau 10 tháng đầu năm 2018

Cụ thể, trong tháng 10, thị trường điện thoại di động nội địa đã xuất xưởng 38.533 triệu máy, tăng 0.9% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 1.3% so với tháng trước. Nhưng nếu tính từ tháng 1 đến tháng 10/2018, thị trường điện thoại di động trong nước

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Doanh số Smartphone sụt giảm mạnh xuống dưới 100 triệu chiếc trên toàn thế giới

Theo báo cáo thị trường của Counterpoint Research công bố mới đây cho thấy doanh số Smartphone giảm xuống dưới 100 triệu chiếc trong một tháng. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai kể từ năm 2020, doanh số Smartphone giảm nhiều như thế.

Galaxy S9 và S9 Plus vượt iPhone X về doanh số toàn cầu trong tháng 4/2018

Theo trang Sammobile, mặc dù có mức giá lên tới 999 USD nhưng iPhone X là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới trong 5 tháng liên tiếp. Tuy nhiên theo số liệu từ công ty nghiên cứu Counterpoint, trong tháng 4 vừa qua mẫu

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Đặt lại mật khẩu máy tính không cần mật khẩu cũ

Người dùng máy tính thường đặt mật khẩu cho máy tính của mình để đảm bảo an toàn và tránh những người tò mò vào công việc của mình. Có những người cẩn thận còn đổi mật khẩu máy tính theo lịch, nhưng một rắc rối ở đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.