21 USD là khoản phí bản quyền trên mỗi chiếc iPhone 5G bán ra

Về mặt lý thuyết, Apple sẽ phải chi trả khoảng 21 USD hoặc hơn cho mỗi chiếc điện thoại để trang trải các phí cấp phép bằng sáng chế lên quan đến công nghệ 5G cho iPhone trong tương lai. Phần lớn số tiền này sẽ chảy vào túi của đối thủ Qualcomm. 

21 USD là khoản phí bản quyền trên mỗi chiếc iPhone 5G bán ra

5G sẽ là công nghệ góp mặt trên iPhone trong tương lai

Hôm qua, Nokia tiết lộ rằng họ sẽ thu 3 euro cho mỗi thiết bị bán ra thị trường nếu sản phẩm này sử dụng công nghệ mà Nokia đã xin cấp bằng sáng chế. Trong khi đó, một gã khổng lồ công nghệ khác là Qualcomm thậm chí còn tuyên bố sẽ thu 2.275% tổng giá trị của mỗi chiếc điện thoại và con số này sẽ tăng lên tới 3.25% trên mỗi chiếc điện thoại đa chế độ.

Tính ra, mỗi chiếc smartphone 5G hiện đại khi bán ra thị trường có thể sẽ gánh tới 21 USD tiền phí bản quyền, trong đó có 13 USD là dành cho Qualcomm. Do vậy, nếu Apple đang ấp ủ ý định đem công nghệ 5G hiện đại lên dòng điện thoại iPhone thì họ phải xác định sẽ trả ít nhất 21 USD phí bản quyền trí tuệ trên mỗi sản phẩm bán ra. 

Apple sẽ phải trả 21 USD cho phí bản quyền trên mỗi chiếc iPhone 5G

Trong khi đó, Apple và Qualcomm lại đang vướng vào một vụ kiện tụng đình đám kéo dài liên quan đến các bằng sáng chế và chi phí bản quyền công nghệ. Vụ kiện này bắt đầu từ tháng 1 năm ngoái và có giá trị tới 1 tỷ USD khi Apple kiện Qualcomm làm dụng thế độc quyền để đòi hỏi chi phí bản quyền quá cao, hai thương hiệu này tiếp tục kiện tụng qua lại nhiều tháng sau đó tại các tòa án khác nhau, dẫn tới mối quan hệ hợp tác bị ảnh hưởng nặng nề.

Những thông tin rò rỉ cho thấy những chiếc iPhone ra mắt trong năm nay sẽ sở hữu chip modem do Intel sản xuất chứ không chạy chip modem của Qualcomm như các thế hệ iPhone trước. Công nghệ 5G hiện còn khá mới và phải tới năm sau mới có thể góp mặt trên iPhone.

AnhNQ

Theo: AppleInsider

Từ khoá : iPhone 5G, 5G, công nghệ 5G

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sử dụng hệ điều hành của Palm

Nhà sản xuất chip tuyên bố 'Tất cả những phát minh của Palm thuộc sở hữu của Qualcomm. Tất cả chúng đều được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm của Apple mà không có giấy phép hoặc sự cho phép chính thức nào từ phía công ty Qualcomm'.

Qualcomm cáo buộc các hãng công nghệ lớn đã thông đồng để gây hiểu lầm

Qualcomm vừa đệ đơn lên Uỷ Ban Thương Mại Quốc Tế (ITC) để khẳng định rằng những chỉ trích về yêu cầu cấm bán iPhone 'không sử dụng modem Qualcomm' đều là sự thông đồng để gây hiểu lầm cho họ. Đây là chính là câu trả lời của Qualcomm không chỉ đối

Apple tăng cổ phần của cuộc chiến tiền bản quyền với Qualcomm

Apple hiện đang bị khóa trong một cuộc chiến pháp lý cay đắng với Qualcomm, một trong những nhà cung cấp chip chính cho iPhone.

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

Qualcomm tiếp tục kiện Apple vi phạm ba bằng sáng chế mới

Những bằng sáng chế này bao gồm mạng, thiết kế bộ nhớ, quản lý năng lượng, giảm mức tiêu thụ pin,... đáng nói hơn là còn có một bằng sáng chế về công nghệ tăng cường độ sâu hình ảnh trong chế độ chụp chân dung trên iPhone.

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

10 mẹo sử dụng Command Line người dùng Windows 10 nên biết

Bạn có thể sử dụng dòng lệnh cmd để thực hiện một số nhiệm vụ mà bình thường chỉ dùng đến chuột, rê và nhấp. Lệnh cmd cũng khá hữu ích khi cần tạo các script và tác vụ tự động.

Cách đưa danh bạ vào Outlook trên Mac

Điều tuyệt vời là bạn có thể tạo file vCard như một bản sao lưu danh bạ để bạn không mất chúng trong tương lai.

Giới hạn quyền điều khiển từ xa cho Teamviewer

Cái tên gọi Teamviewer không còn xa lạ với người dùng Internet hiện nay, và đặt biệt với 1 số người dùng thường xuyên sử dụng để truy cập từ xa nhằm quản lý công việc tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016.