Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Theo Bloomberg, mới đây một số người dùng đã tiến hành một vụ kiện tập thể kiện Qualcomm vi phạm luật chống độc quyền. Theo đó, Qualcomm sẽ vi phạm luật khi áp đặt lệnh cấm nhập khẩu điện thoại Apple sử dụng chip Intel. 

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Ảnh minh họa. 

Trước đó Qualcomm đã đệ đơn lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ, khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế.

Đây là một phần trong cuộc chiến tỷ đô khiến cho Apple phải trả tiền vì tiếp cận công nghệ của Qualcomm trong điện thoại di động.

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

Trong đơn kiện Qualcomm của khách hàng Mỹ, nhóm khách hàng này đã nêu rõ Qualcomm đang lạm dụng bằng sáng chế và sức mạnh thị trường để hạn chế đối thủ, đặc biệt là với các thiết bị Apple.

Nhưng Qualcomm lại phủ nhận mình độc quyền. Họ cho rằng mình đáng được bồi thường cho phí phí nghiên cứu, phát triển công nghệ.

Hãng còn cáo buộc Apple không trả tiền cho những công nghệ mà nhà sản xuất điện thoại sử dụng. Ngoài ra Apple còn đang không hợp tác với toà án khi không cung cấp những tài liệu, thông tin liên quan như yêu cầu của toà.

Theo Thẩm phám thương mại Thomas Pender, với các vấn đề trên, việc ra phán quyết cấm nhập khẩu với điện thoại iPhone là cần thiết, nhưng Qualcomm trước đó đã yêu cẫu một lệnh loại trừ tất cả các mẫu điện thoại có chip Qualcomm.

Trước khi có tranh chấp với Qualcomm, Apple từng có căng thẳng với Samsung. Và khi đó Apple chọn cách kiện đối thủ của mình lên Uỷ ban Thương mại Mỹ. 

Nhiều chuyên gia cho rằng không nên lôi Uỷ ban Thương mại vào các tranh chấp thường kết thúc bằng thắng lợi thuộc về các doanh nghiệp Mỹ như vậy.

Theo Bloomberg, thay vì tốn hàng triệu USD vào kiện cáo, các hãng nên chi số tiền này cho việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Để sản phẩm có công nghệ hiện đại hơn, rẻ hơn, và đây cũng là điều mà khách hàng muốn.

Qualcomm Incorporated là một công ty bán dẫn toàn cầu của Mỹ, chuyên thiết kế và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ viễn thông không dây, có trụ sở tại San Diego, California, Mỹ, với có 157 văn phòng trên toàn thế giới.

Nguồn: Tùng Linh/bizlive.vn

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

Có thể Apple sẽ từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới

Cuộc tranh chấp pháp lí giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa hai công ty trở nên xấu hơn. Có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai hãng lớn này. Có thể dễ dàng nhận ra khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy Apple

Apple sẽ cắt giảm 80% modem Qualcomm 5G trong vài năm tới

Apple dự kiến sẽ ra mắt chip modem của riêng mình, trong vài năm tới gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ cắt giảm khoảng 80% modem Qualcomm 5G.

Qualcomm vẫn hợp tác với Apple dù bị đòi 1 tỷ USD

Dù bị Apple đâm đơn kiện đòi 1 tỷ USD vì tính chi phí bản quyền quá cao, Qualcomm cho biết vẫn hợp tác cung cấp chip với hãng điện tử Mỹ.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Apple quyết định ăn thua đủ với Qualcomm, bảo vệ iPhone 7

Samsung đang ủng hộ Apple trong vụ tranh chấp pháp lý của công ty với Qualcomm. Cuộc tranh cãi pháp lý đã bắt đầu hồi đầu năm nay khi Ủy ban...

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...