Sử dụng cổng kết nối độc quyền, Apple sắp bị châu Âu trừng phạt

Cổng sạc Lightning trên iPhone có thể được nhiều người ưa thích vì sự tiện dụng, nhưng nó lại là nguyên nhân chính khiến Apple bị trừng phạt.

Sử dụng cổng kết nối độc quyền, Apple sắp bị châu Âu trừng phạt

iPhone hiện vẫn đang dùng cổng kết nối độc quyền.

Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đưa ra các chế tài mạnh tay đối với các công ty công nghệ không sản xuất thiết bị có định dạng cổng kết nối chung, phục vụ cho mục đích cắt giảm chất thải điện tử trên toàn cầu. Các công ty này bao gồm Apple, Nokia, Sony Ericsson và Motorola.

Kể từ 2011 đến nay, hầu như các công ty công nghệ đều áp dụng một chuẩn kết nối duy nhất trên các thiết bị của mình đó là Micro-USB.

Đây là bước đi nằm trong một cam kết từ năm 2009, trong đó các công ty công nghệ được đề nghị nên sử dụng một chuẩn kết nối chung để người dùng có thể tiếp tục sử dụng dây cáp hoặc cục sạc cũ mà không cần phải thay mới khi chuyển từ thương hiệu này sang thương hiệu khác.

Biện pháp này được cho là sẽ giúp giảm chi phí sản xuất các loại sạc mới và giảm thiểu thiệt hại về môi trường từ gây ra bởi rác thải điện tử, trong đó các bộ sạc cũ không sử dụng thường bị vứt bỏ.

Thỏa thuận ban đầu có hiệu lực trong thời gian hai năm và sau đó được gia hạn tiếp tục vào năm 2014. Ở thời điểm hiện tại, EU đang có kế hoạch mạnh tay để buộc các công ty vẫn còn chây ì phải thực hiện cam kết này.

Theo Reuters, hãng công nghệ Apple có thể sẽ là nạn nhân bị EU trừng phạt duy nhất, do đa số các công ty khác đều bắt đầu chuyển sang cổng kết nối mới là USB Type-C.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ từ bỏ chuẩn kết nối Lightning trên các thế hệ iPhone kế tiếp

Sở dĩ có cuộc điều tra này là vì mặc dù trong suốt gần 10 năm qua, hầu hết các chuẩn kết nối riêng biệt đã được các hãng sản xuất từ bỏ để sử dụng chung chuẩn micro-USB thì tới nay trên thị trường vẫn còn tồn tại các loại cổng kết nối khác nhau

EU đề xuất một chuẩn sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh

Liên minh châu Âu EU cho biết sẽ áp đặt một bộ sạc chung cho các điện thoại thông minh trong toàn khối. Việc chuyển sang cáp USB-C tiêu chuẩn sẽ là một đòn giáng cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple.

Apple cho phép các bên thứ 3 sản xuất cáp sạc USB-C to Lightning

Thông tin này được lấy từ báo cáo mới nhất của Macotakara khi trang tin này tiết lộ rằng, Apple đã thông báo tới các nhà sản xuất phụ kiện những yêu cầu phải đáp ứng của chứng chỉ MFi (Made for iPhone) trước khi có thể sản xuất cáp USB-C to

Apple từng có ý định làm một chiếc iPhone X không có cổng kết nối

Theo Bloomberg, trong quá trình phát triển chiếc iPhone X, ý tưởng loại bỏ cổng kết nối Lightning đã được đội ngũ kỹ sư thiết kế của Apple đưa ra. Tuy nhiên, nó đã bị loại bỏ vì gặp phải khá nhiều hạn chế. Việc không có cổng kết nối, đồng nghĩa máy

Một công nhân lắp ráp iPhone trong nhà máy của Foxconn tự tử

Theo Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc (CLW), công nhân Ming Li, 31 tuổi làm việc tại bộ phận vận chuyển được cho là đã tự tử tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu sau hai tháng làm việc tại đây.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

USB-C sẽ là cổng sạc có dây bắt buộc đối với các điện thoại được bán tại thị trường Châu Âu

Các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã đạt được thỏa thuận về bộ luật bắt buộc tất cả các điện thoại thông minh sẽ bán tại EU trong tương lai, bao gồm cả iPhone của Apple, phải được trang bị cổng USB-C để sạc có dây.

Apple thắng Xiaomi trong vụ kiện về bản quyền thương hiệu ở châu Âu

Cụ thể hơn, người dùng nói tiếng Anh sẽ dễ dàng hiểu nhầm chữ 'Mi' trong Mi Pad là 'my' (nghĩa là của tôi) và đọc gần giống iPad. Vì vậy, họ có thể nghĩ Mi Pad là tên khác của thương hiệu iPad đến từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu