Apple từng có ý định làm một chiếc iPhone X không có cổng kết nối

Để kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone, Apple đã phải đầu tư rất nhiều để có thể tạo ra một thiết bị mang tính đột phá và độc đáo cho người dùng. Để làm được điều đó, đội ngũ thiết kế của Táo Khuyết từng có ý định làm một chiếc iPhone X không có cổng kết nối.
Apple từng có ý định làm một chiếc iPhone X không có cổng kết nối

Theo Bloomberg, trong quá trình phát triển chiếc iPhone X, ý tưởng loại bỏ cổng kết nối Lightning đã được đội ngũ kỹ sư thiết kế của Apple đưa ra. Tuy nhiên, nó đã bị loại bỏ vì gặp phải khá nhiều hạn chế. Việc không có cổng kết nối, đồng nghĩa máy sẽ chỉ có một cách sạc duy nhất là sạc không dây. Nhưng công nghệ sạc không dây của Apple khá chậm, chưa kể đến việc giá bán của máy sẽ bị đội lên cao.

Những người thân cận với Apple còn cho biết, công ty này đã lên kế hoạch loại bỏ tất cả các nút vật lý lẫn cổng kết nối/cổng sạc cho một thế hệ iPhone trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng đã nghĩ đến việc sẽ thay đổi công sạc cho thế hệ iPhone 2019, cụ thể là chuyển đổi từ cổng Lightning sang cổng USB Type C. Apple từ trước đến nay luôn thích sử dụng những công nghệ độc quyền, điển hình là cổng kết nối 30 pin trên iPhone 3, 4 hay cổng Lightning. Và việc thay đổi hay loại bỏ cổng Lightning có thể sẽ khiến cộng đồng fan của Apple dậy sóng.

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ trang bị cổng kết nối USB Type-C trên iPhone 2019

Theo trang Digitaltime, Apple đang trong giai đoạn thiết kế lại cổng kết nối, và dự kiến việc triển khai cổng USB-C trên iPhone mới sẽ bắt đầu từ cuối năm sau. Ngoài ra, công ty có thể thay đổi thiết kế bộ sạc để hỗ trợ sạc nhanh.

Apple cho phép các bên thứ 3 sản xuất cáp sạc USB-C to Lightning

Thông tin này được lấy từ báo cáo mới nhất của Macotakara khi trang tin này tiết lộ rằng, Apple đã thông báo tới các nhà sản xuất phụ kiện những yêu cầu phải đáp ứng của chứng chỉ MFi (Made for iPhone) trước khi có thể sản xuất cáp USB-C to

Nghi vấn Apple ngừng sản xuất iPhone X trong năm 2018?

Trong một báo cáo xuất hiện cách đây vài tuần nói rằng Apple có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone X vào cuối mùa hè năm nay. Điều này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone mới chỉ trong vòng 1 năm sau khi ra mắt, kể từ đời iPhone 5

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

Apple sẽ từ bỏ chuẩn kết nối Lightning trên các thế hệ iPhone kế tiếp

Sở dĩ có cuộc điều tra này là vì mặc dù trong suốt gần 10 năm qua, hầu hết các chuẩn kết nối riêng biệt đã được các hãng sản xuất từ bỏ để sử dụng chung chuẩn micro-USB thì tới nay trên thị trường vẫn còn tồn tại các loại cổng kết nối khác nhau

THỦ THUẬT HAY

8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Mặt mộc của các ngôi sao như thế nào?Ứng dụng này sẽ cho bạn biết tất cả

MakeApp là ứng dụng tiết lộ mặt mộc không phấn son của bất cứ ai trong hình ảnh, sự thật khóa gương mặt theo cách chân thật nhất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.