Facebook cho ngừng hoạt động một công ty vì vấn đề lộ dữ liệu người dùng

Sau scandal liên quan đến Cambridge Analytica, vấn đề của Facebook với các tổ chức bên thứ ba và việc lạm dụng dữ liệu vẫn tiếp tục. Theo thuật lại từ trang Techradar, Crimson Hexagon là công ty phân tích mới nhất bị Facebook cho ngừng hoạt động vì nghi ngờ họ sử dụng dữ liệu cho mục đích giám sát. 

Facebook cho ngừng hoạt động một công ty vì vấn đề lộ dữ liệu người dùng

Định nghĩa “giám sát” của Facebook hiện vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh nghi ngờ Crimson Hexagon vi phạm chính sách thu thập dữ liệu người dùng trên cả Facebook lẫn Instagram (nền tảng thuộc Facebook) cho các mục đích như chính trị dù chưa có bằng chứng cụ thể và vì thế đang tiến hành điều tra.

“Chúng tôi không cho phép các nhà phát triển xây dựng bất cứ công cụ giám sát nào sử dụng thông tin từ Facebook hoặc Instagram”, đại diện Facebook phát biểu.

Dù kết quả cuộc điều tra là như thế nào, vấn đề quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu chắc chắn sẽ tiếp tục “gây nhức đầu” cho Mark Zuckerberg và đội ngũ điều hành trong thời gian tới. Được biết, ngoài Facebook, Crimson Hexagon cũng liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter hay Tumblr.

Về phía “bị cáo”, Crimson Hexagon cho biết mình sẵn sàng hợp tác với Facebook và tuyên bố họ chỉ thu thập dữ liệu được công khai trên website chứ không làm việc gì sai trái.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất

Mark Zuckerberg nói gì trước thông tin vụ rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng Facebook

Hôm nay, CEO Mark Zuckerberg đã đăng một bài post giải thích cụ thể về tình hình, ông thừa nhận đây là lỗi của Facebook nhưng không có lời xin lỗi nào được đưa ra. Zuckerberg nói thêm rằng sắp tới công ty sẽ siết chặt việc truy cập thông tin cá

Rất nhiều áp lực đè nặng lên Facebook với ‘scandal’ lộ dữ liệu người dùng

Vào cuối tuần qua, rất nhiều kiến nghị với Facebook khiến CEO Mark Zuckerberg phải gặp mặt các nhà chức trách. Áp lực này có thể dự báo sẽ có nhiều quy định khó khăn hơn trong tương lai nhằm kiểm soát mạng xã hội này.

Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Bê bối dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Mark Zuckerberg thông qua hàng loạt trang báo để gửi lời xin lỗi về việc rò rỉ dữ liệu người dùng

Lá thư xin lỗi trên các trang báo được viết bởi chính tay Mark Zuckerberg và đăng tải trên mục quảng cáo của các báo giấy danh tiếng với mục đích để khẳng định rằng công ty của anh đã ngăn việc 'thu thập quá nhiều thông tin người dùng' từ các ứng

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt và tùy chỉnh chế độ màn hình Always On trên Galaxy S7 và S7 edge

Điều đáng tiếc là tính năng này không được kích hoạt sẵn khi người dùng mua Galaxy S7, tuy nhiên việc mở nó lên thì khá là đơn giản.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách đánh giá ứng dụng để mua đúng ứng dụng tốt, tránh mất tiền "oan"

Kho ứng dụng Apple App Store có vô số ứng dụng và người dùng sẽ khó có thể biết được rằng ứng dụng là tốt hay không nếu chỉ nhìn qua tên, cũng như hình ảnh của ứng dụng. Và trong một vài trường hợp, bạn hoàn toàn có

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Hướng dẫn cập nhật iOS 10.3 nhanh, gọn, lẹ thông qua 3uTools

Sau một quãng thời gian dài thử nghiệm, bản cập nhật iOS 10.3 đã được chính thức phát hành gần đây. Bên cạnh cách trực tiếp cập nhật truyền thống trên thiết bị thông qua Cài đặt, bạn còn có thể sử dụng 3uTools để tiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.