Theo một nghiên cứu báo cáo tiêu dùng được Apple Insider dẫn lại, hiện Apple đã cải thiện vị trí của mình tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong Q2/2018. Điều này làm giảm thị phần của Android và cân bằng vị thế (về thị phần) của Apple với đối thủ Samsung.
Theo báo cáo từ CIRP, thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ tiếp tục phát triển trong Q2 vừa qua, đặc biệt là sự gia tăng của thị phần hệ điều hành iOS so với năm trước. iOS đã chiếm 36% thị phần hệ điều hành smartphone tại Mỹ trong Q2, trong khi đó thị phần của Android là 63%.
'Apple iOS đã cải thiện thị phần của mình tương đối so với quý trước và một năm trước', Josh Lowitz, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết: 'Điều này đảo ngược xu hướng từ một năm trước, lúc đó thị phần của Apple giảm tương đối so với Q1/2017. Như chúng ta đã thấy trước đây, người tiêu dùng ngày càng trở nên trung thành với một hệ điều hành.'
Lowitzcho biết thêm, thị phần hệ điều hành smartphone gần như đang trở thành sân chơi của chỉ Android và iOS với 2/3 thị phần là Android, iOS chiếm 1/3 còn lại.
Kết quả từ CIRP được dựa trên những phát hiện họ trong cuộc thăm dò ý kiến của 500 người kích hoạt một chiếc điện thoại mới trong Q2/2018.
Thị phần hệ điều hành smartphone tại Mỹ từ Q1/2017 đến Q2/2018
Trước đó, thị phần của Apple trên thị trường không ổn định trong các quý, giảm xuống mức thấp trong tháng 9 năm ngoái và tăng trở lại mức cao nhất trong vòng 18 tháng vào tháng 12/2017. Điều này chủ yếu là do doanh thu theo mùa.
Đây là thời gian hoạt động tốt nhất của Apple kể từ tháng 2, mặc dù doanh số bán iPhone giảm 1.2% so với năm ngoái, đạt 77.3 triệu chiếc. Giải thích cho điều này chính là mức giá bán trung bình đã tăng lên đáng kể, đạt là 796.42 USD nhờ doanh số mạnh mẽ từ chiếc iPhone X.
Về thương hiệu, Apple đã tăng thị phần của mình tại thị trường Mỹ trong Q2, chiếm khoảng 36% thị phần, cân bằng với đối thủ lớn nhất của mình là Samsung.
Thị phần thương hiệu smartphone tại Mỹ từ Q1/2017 đến Q2/2018
'Apple đã cải thiện vị thế và tạo thế cân bằng với Samsung. Trong khi đó, công ty Hàn Quốc đã giảm tương đối thị phần so với cả quý trước và năm ngoái', Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết.
Mike cho biết thêm: 'Trong quý này, Samsung không ra mắt một chiếc smartphone nào quá nổi bật, vì thế thị phần của công ty này chỉ bằng với Apple. Trong khi đó một năm trước, Samsung có doanh số bán hàng cao hơn đáng kể'.
Lowitz của CIRP còn dự đoán rằng trong thời gian tới, thế cân bằng được tạo ra giữa Apple và Samsung sẽ tiếp tục được duy trì. Những công ty nhỏ hơn như LG và Motorola sẽ dần suy giảm thị phần trong những tháng tới.
Cùng chờ xem trong quý tiếp theo, với sự ra mắt của những chiếc flagship đáng chờ đợi từ 2 gã khổng lồ này, tình thế sẽ thay đổi như thế nào nhé.
Tech Funny