Apple đã cải thiện vị trí của mình tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong Q2/2018

Theo một nghiên cứu báo cáo tiêu dùng được Apple Insider dẫn lại, hiện Apple đã cải thiện vị trí của mình tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong Q2/2018. Điều này làm giảm thị phần của Android và cân bằng vị thế (về thị phần) của Apple với đối thủ Samsung. 

Apple đã cải thiện vị trí của mình tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ trong Q2/2018

Theo báo cáo từ CIRP, thị trường điện thoại thông minh tại Mỹ tiếp tục phát triển trong Q2 vừa qua, đặc biệt là sự gia tăng của thị phần hệ điều hành iOS so với năm trước. iOS đã chiếm 36% thị phần hệ điều hành smartphone tại Mỹ trong Q2, trong khi đó thị phần của Android là 63%.

'Apple iOS đã cải thiện thị phần của mình tương đối so với quý trước và một năm trước', Josh Lowitz, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết: 'Điều này đảo ngược xu hướng từ một năm trước, lúc đó thị phần của Apple giảm tương đối so với Q1/2017. Như chúng ta đã thấy trước đây, người tiêu dùng ngày càng trở nên trung thành với một hệ điều hành.'

Lowitzcho biết thêm, thị phần hệ điều hành smartphone gần như đang trở thành sân chơi của chỉ Android và iOS với 2/3 thị phần là Android, iOS chiếm 1/3 còn lại.

Kết quả từ CIRP được dựa trên những phát hiện họ trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của 500 người kích hoạt một chiếc điện thoại mới trong Q2/2018.

Thị phần hệ điều hành smartphone tại Mỹ từ Q1/2017 đến Q2/2018

Trước đó, thị phần của Apple trên thị trường không ổn định trong các quý, giảm xuống mức thấp trong tháng 9 năm ngoái và tăng trở lại mức cao nhất trong vòng 18 tháng vào tháng 12/2017. Điều này chủ yếu là do doanh thu theo mùa.

Đây là thời gian hoạt động tốt nhất của Apple kể từ tháng 2, mặc dù doanh số bán iPhone giảm 1.2% so với năm ngoái, đạt 77.3 triệu chiếc. Giải thích cho điều này chính là mức giá bán trung bình đã tăng lên đáng kể, đạt là 796.42 USD nhờ doanh số mạnh mẽ từ chiếc iPhone X.

Về thương hiệu, Apple đã tăng thị phần của mình tại thị trường Mỹ trong Q2, chiếm khoảng 36% thị phần, cân bằng với đối thủ lớn nhất của mình là Samsung.

Thị phần thương hiệu smartphone tại Mỹ từ Q1/2017 đến Q2/2018

'Apple đã cải thiện vị thế và tạo thế cân bằng với Samsung. Trong khi đó, công ty Hàn Quốc đã giảm tương đối thị phần so với cả quý trước và năm ngoái', Mike Levin, đối tác và đồng sáng lập CIRP cho biết.

Mike cho biết thêm: 'Trong quý này, Samsung không ra mắt một chiếc smartphone nào quá nổi bật, vì thế thị phần của công ty này chỉ bằng với Apple. Trong khi đó một năm trước, Samsung có doanh số bán hàng cao hơn đáng kể'.

Lowitz của CIRP còn dự đoán rằng trong thời gian tới, thế cân bằng được tạo ra giữa Apple và Samsung sẽ tiếp tục được duy trì. Những công ty nhỏ hơn như LG và Motorola sẽ dần suy giảm thị phần trong những tháng tới.

Cùng chờ xem trong quý tiếp theo, với sự ra mắt của những chiếc flagship đáng chờ đợi từ 2 gã khổng lồ này, tình thế sẽ thay đổi như thế nào nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Android trung thành hơn hoàn toàn so với người dùng iOS

Nghiên cứu mới của CIRP (Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng) được dựa trên hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google. Kết quả cho thấy lòng trung thành của người dùng trong nhiều năm. Cụ thể, cuộc khảo sát cho thấy thực tế từ khoảng thời

Nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone

BGR cho hay: Mỗi quý, có từ 15 – 20% người dùng Android chuyển qua mua iPhone (không nhất thiết phải là iPhone X đắt tiền). Trong thực tế, có nhiều model iPhone với giá thấp hơn, bắt đầu từ mức thấp 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Người dùng chỉ xem iPhone 8 như "iPhone 7S", doanh số không bằng iPhone 6S

Quay trở lại giai đoạn giữa năm, thời điểm mà thông tin về thế hệ iPhone mới vẫn chưa rõ ràng, nhiều người đã hy vọng một sự cải tiến mới trong thiết kế của Apple. Tuy nhiên, khi ra mắt iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, nhiều người dùng thất vọng và

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Thị trường Mỹ bão hòa với điện thoại di động nhưng vẫn còn tiềm năng với máy tính bảng

Theo số liệu nghiên cứu từ Pew Research, khoảng 99% người ở độ tuổi 18-49 sử dụng điện thoại di động và 91% cùng nhóm sử dụng điện thoại thông minh. So sánh điều đó với 58% số người trong độ tuổi từ 18 đến 49 sử dụng máy tính bảng và bạn có thể xem

Apple dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu quý 3/2017

Theo đó, Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cả về lợi nhuận và doanh thu nhưng so với năm ngoái Samsung đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với 'Táo khuyết'.

OnePlus đánh bại Apple và Samsung trong cuộc chiến tại phân khúc smartphone cao cấp ở Ấn Độ

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu IDC, công ty này đã chiếm 53% thị phần thị trường điện thoại thông minh cao cấp (có giá cao hơn 400 USD) của Ấn Độ trong quý trước. Nhà phân tích của IDC, Kiranjeet Kaur cho biết: 'OnePlus đã rất tích cực ở Ấn Độ”.

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng