Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

PhoneArena đưa tin, một cuộc chiến giành thị phần điện thoại thông minh giữa Apple, Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc tại những thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc sắp diễn ra trong năm nay, trước thời điểm 5G được ra mắt. 

Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

Theo đó, các hãng sản xuất smartphone kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng trước thời điểm thị trường chuyển sang thế hệ kết nối không dây kế tiếp để tăng khả năng được họ lựa chọn khi quyết định thay thế thiết bị 4G cũ.

Với Apple, họ dự định cắt giảm chi phí linh kiện để cung cấp mức giá thấp hơn cho các mẫu iPhone mới (trừ chiếc iPhone Plus màn hình lớn 6.5 inch). Hai model còn lại dự kiến sẽ là iPhone 5.8 inch và iPhone 9 – sản phẩm được cho là sở hữu màn hình 6.1 inch, có giá bán rẻ nhất trong bộ ba và được Apple kỳ vọng đạt doanh số cao nhất.

Về phía các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Huawei, OPPO và Xiaomi, họ sẽ tập trung vào việc bổ sung tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) cho điện thoại. Để giúp những công ty này mang AI lên smartphone tầm trung, Qualcomm đã bổ sung tính năng hỗ trợ AI cho các dòng chip Snapdragon series 700 và 600.

Trong khi đó, MediaTek lại có kế hoạch xây dựng một phiên bản Helio P60 (con chip hàng đầu của hãng hiện nay, bao gồm bộ xử lý AI NeuroPilot tiên tiến) cho điện thoại tầm trung. Gần đây, công ty sản xuất chip đến từ Đài Loan đã giới thiệu Helio P22 để đáp ứng nhu cầu của một số khách hàng về vi xử lý tầm trung hỗ trợ AI.

Ngoài ra, Ấn Độ - thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc có thể sẽ trở thành “chiến trường”.

Do điều kiện kinh tế, các thiết bị giá thấp (như iPhone đời cũ, iPhone SE được sản xuất trong nước) bán chạy tại đây. Tuy nhiên, iPhone sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Xiaomi – hãng chuyên sản xuất smartphone giá rẻ, còn Samsung cũng đang có kế hoạch sử dụng thiết kế “Infinity Display” và thiết lập camera kép cho dòng smartphone tầm trung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Các đối thủ tại Trung Quốc sẽ kéo doanh số iPhone đi xuống trong thời gian tới

Tính riêng trong quý vừa qua, Apple đã bán được 41,3 triệu chiếc iPhone, tạo ra 29,9 tỷ USD, chiếm tới 56% tổng doanh thu. Đóng phần lớn trong đó là model iPhone X với lợi thế giá bán cao và nhu cầu ổn định. Mặc dù vậy, doanh số iPhone trong

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Apple, Samsung cần phải dè chừng những thương hiệu Trung quốc này

Một tín hiệu đáng ngại cho những gã khổng lồ - những người đã bóp nghẹt thị trường điện thoại trị giá 500 tỷ USD trong nhiều năm qua, Huawei Technology của Trung Quốc đã đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế

THỦ THUẬT HAY

3 cách tốt nhất để ghim cửa sổ trên màn hình Windows

Nếu bạn đang thắc mắc về cách làm thế nào để ghim một cửa sổ bất kỳ luôn luôn nằm trên các cửa sổ khác (always on top) thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Hẹn giờ sử dụng tính năng không làm phiền trên iPhone, iPad

Ngoài khả năng kích hoạt như thông thường, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hoạt động của chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản.

Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với

Cách kiểm tra iPhone 6s bị lỗi sập nguồn và đổi pin miễn phí

Gần đây xuất hiện thông tin iPhone 6s bị lỗi sập nguồn gây hoang mang cho người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách kiểm tra chiếc iPhone 6s của bạn có dính lỗi khó chịu này hay không và cách đưa máy đi đổi theo

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...