Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sáng ngày 16/6 đơn vị nhận được thông tin từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết toàn bộ kênh quốc tế qua nhánh AAG-S1H (VTU-BU4) đã gặp sự cố.
Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

Nguyên nhân của sự cố trên nhánh S1H vẫn chưa được xác định do trục trặc về nguồn cấp hay đứt cáp. Thông tin từ đơn vị nhận được cho thấy điện áp PFE cấp cho nhánh S1H không ổn định, do vậy khả năng đặt ra là nhánh cáp này bị lỗi rò nguồn điện. Hiện tại các đơn vị hữu quan phối hợp để xác định vị trí sự cố và lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên, thông tin từ trang chủ quản lý tuyến cáp AAG không có cập nhật cụ thể về tình hình.

Vẫn như thông lệ, sự cố ảnh hưởng tới tốc độ đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Từ sáng 16/6, nhiều người dùng Internet trong nước đã phản ánh tình trạng kết nối chập chờn, không ổn định khi truy cập vào các trang nước ngoài. Với sự cố lần này, từ đầu năm 2018 chỉ tính riêng tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố tới 3 lần, kéo theo là quá trình sửa chữa, bảo dưỡng kéo dài. Hai lần trước diễn ra vào các ngày 6/1 và 22/5.

Ngô Viết Hùng - TECHRUM.VN

TIN LIÊN QUAN

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Vừa sửa xong chưa được bao lâu, cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Theo đó tuyến cáp quang biển APG vừa gặp sự cố vào 6 giờ 30 phút sáng ngày 27-2-2018. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đại diện nhà mạng VNPT cho biết đã lập tức thực hiện phương án khắc phục: chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp

Kế hoạch sửa chữa cáp quang AAG đã bị lùi đến 8/7/2018

Cụ thể, tàu sửa chữa cáp đến vị trí cáp nhánh AAG-S1H bị lỗi vào 7h ngày 8/7/2018. Mối hàn đầu tiên sẽ được thực hiện vào 22h ngày 9/7/2018 và hoàn hành mối hàn cuối cùng vào 3h ngày 12/7/2018. Dự kiến, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Việc sửa chữa tuyến cáp quang đi quốc tế sẽ được hoàn tất vào ngày 11/9

Thông tin cập nhật về tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố xảy ra ngày 23/8/2018 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp này thông báo với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam. Cụ

Cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch, Internet quốc tế được phục hồi 100%

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi do việc dịch chuyển đường cáp APG tại Singapore hoàn thành nhanh hơn dự kiến.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.