[WWDC 2018] Apple sẽ cho các nhà phát triển chuyển các ứng dụng từ iOS lên macOS

Đồng bộ kho ứng dụng iOS và macOS là điều người dùng đã mong đợi từ rất lâu và đúng như thông tin trước đó, Apple sẽ cho các nhà phát triển chuyển các ứng dụng từ iOS lên macOS dễ dàng hơn từ đó kho ứng dụng trên Mac sẽ đa dạng hơn.

Apple cho biết họ đang thử nghiệm tính năng này và sẽ phát triển bộ công cụ để các nhà phát triển dễ dàng chuyển ứng dụng iOS thành ứng dụng trên macOS hơn. Apple sẽ tích hợp UIKit frameworks của iOS trực tiếp lên macOS cùng với AppKit framework trên máy tính. 

[WWDC 2018] Apple sẽ cho các nhà phát triển chuyển các ứng dụng từ iOS lên macOS

Việc chuyển đổi nền tảng này đang được thực hiện và Apple hứa hẹn chức năng này sẽ có vào năm sau nhưng không nói rõ là đầu năm, giữa năm hay cuối năm. Dù sao thì đây cũng là dấu hiệu đáng mừng, một bước cải tiến lớn của Apple sau nhiều năm nhằm mang iOS và macOS lại gần nhau hơn.

Nguồn: theverge

TIN LIÊN QUAN

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

Apple phát hành iOS 11.4 beta 4 và macOS 10.13.5 beta 4 cho nhà phát triển

Với bản iOS 11.4 beta 4 Apple đã bổ sung thêm tính năng vào AirPlay 2 và Tin nhắn trên iCloud. Ngoài ra còn có thêm một hình nền mới cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Apple tăng cường thử nghiệm phiên bản hệ điều hành iOS 12 và macOS 10.14

Cụ thể, trang công nghệ 9to5mac đã ghi nhận được trong tuần này lượng truy cập internet từ trình duyệt Safari trên iOS 12 và macOS 10.14 tăng mạnh. Đây là thời điểm các nhà phát triển đang tập trung hoàn thiện để bắt đầu thử nghiệm vào khoảng tháng

macOS 10.14 sẽ được bổ sung tính năng dark mode

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một video có độ dài 30 giây giới thiệu về dark mode trên macOS 10.14 mới và anh đã đăng một vài ảnh chụp màn hình lên Tweeter.

Apple lên kế hoạch tạo ra các ứng dụng tương thích với cả macOS và iOS

Thời điểm Apple sẽ công bố kế hoạch này được cho là vào tháng 6 tại sự kiện Worldwide Developers Conference và chính thức áp dụng vào mùa thu, thời điểm phiên bản mới của macOS lẫn iOS được phát hành.

Apple phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2

Apple vừa phát hành bản public beta thứ hai của iOS 11.2, macOS 10.13.2 High Sierra và tvOS 11.2 cho người dùng tham gia chương trình public beta.

Những tính năng mới toanh trên macOS 10.4 sắp ra mắt

Trước thềm sự kiện WWDC 2018 thường niên, một video đã được phát hiện trên máy chủ của Apple cho thấy một số tính năng mới quan trọng của hệ điều hành macOS 10.14. Video cho thấy macOS 10.14 chạy Xcode 10, tính năng Dark Mode và video xem trước khi

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản Google Drive Unlimited không giới hạn dung lượng

Google Drive Unlimited là tài khoản không giới hạn lưu trữ dữ liệu cũng như giới hạn về thời gian. Sau khi đăng ký, người dùng có thể lưu trữ thoải mái trên Google Drive.

Hướng dẫn cách kết nối và sử dụng Apple Pencil

Apple Pencil là một phụ kiện được Apple giới thiệu đi kèm với iPad Pro trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Vậy Apple Pencil là gì? Làm thế nào để kết nối và sử dụng Apple Pencil? Bài viết này sẽ giới thiệu về Apple

Cách cài đặt file APK cho box của Clip TV

Ứng dụng KODI trên ClipTV có cài đặt ứng dụng KODI, hỗ trợ người dùng có thể cài thêm app bên ngoài, hoặc cài đặt file APK.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng đọc sách trên OnePlus 6

Tính năng đọc sách hay còn gọi dưới cái tên Reading Mode là một tính năng mới có trên hệ điều hành OxygenOS. Tính năng này sẽ thay đổi màu sắc của màn hình thành dạng đơn sắc, giúp trải nghiệm đọc sách hay báo trở nên

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện