Face ID sẽ an toàn hơn trong tương lai với khả năng quét tĩnh mạch

Theo một nguồn tin gần đây, Face ID của Apple có thể trở nên an toàn hơn trong tương lai. Nhà sản xuất iPhone đã khám phá khả năng quét các tĩnh mạch trên khuôn mặt của người dùng như một dạng xác thực sinh trắc học khác. 

Thứ 3 (16/5) vừa qua, văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ đã công bố một bằng sáng chế của Apple tạm gọi là 'Nhận diện tĩnh mạch bằng cách sử dụng bức xạ xung'. Vào ngày 12 tháng 11 năm 2015, bằng sáng chế mô tả việc sử dụng bộ phát hồng ngoại và bộ thu có thể phát hiện các mẫu mạch máu bên dưới bề mặt của da.

Hệ thống bao gồm một máy phát quang phát ra nhiều xung ánh sáng hồng ngoại hướng tới một vùng cơ thể của người dùng, chẳng hạn như bàn tay hoặc mặt. Ánh sáng hồng ngoại có thể đi qua da và phản chiếu các tĩnh mạch của người dùng, luồng ánh sáng trở về nhận được bởi một thiết bị chụp ảnh có khả năng chấp nhận ánh sáng hồng ngoại.

Dữ liệu được tạo ra bởi tia sáng phản xạ IR sau đó được xử lý để tạo ra một hình ảnh của các mạch máu trong khu vực được xác định. Dựa trên thời gian bay của các xung, kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để tạo ra một bản đồ ba chiều của bề mặt cơ thể.

Trong bằng sáng chế, Apple lưu ý các hệ thống xác thực dựa trên tĩnh mạch hiện có được coi là rất chính xác. Vì các mô hình tĩnh mạch nằm bên trong cơ thể nên sẽ rất khó khăn cho một ai đó có thể giả mạo, đặc biệt khi nó được sử dụng song song với các hệ thống sinh trắc học khác.

Xác thực dựa trên tĩnh mạch có khả năng giúp Face ID giải quyết một số vấn đề của nó nếu hai hệ thống được sử dụng cùng nhau. Việc tạo bản đồ khuôn mặt của Face ID được cho là có tỷ lệ giả mạo một phần triệu, chính Apple đã thừa nhận việc xác thực này có thể có vấn đề với cặp song sinh hoặc thành viên gia đình giống hệt nhau về mặt thị giác.

Cấu trúc của các tĩnh mạch ở mặt khác nhau ở tất cả mọi người, ngay cả giữa các cặp song sinh, một hệ thống như vậy sẽ giúp giảm thiểu những trường hợp giả mạo hay nhận diện sai.

Theo AppleInsider dẫn lại, những người phát minh ra bằng sáng chế này được liệt kê là Andrew T, Herrington, Jawad Nawasra và Scott T. Smith.

Apple thường xuyên áp dụng cho các bằng sáng chế, nộp ý tưởng cho USPTO hàng chục hoặc hàng trăm lần một tuần, và trong nhiều trường hợp công ty này sẽ không thương mại hóa ý tưởng được mô tả. Do đó, không có gì bảo đảm của bằng sáng chế này sẽ được áp dụng và xuất hiện trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của Apple trong tương lai.

Do hệ thống phát và thu được sử dụng trong mảng camera TrueDepth trong iPhone X, việc bổ sung thêm hai cảm biến hoặc tái sử dụng các thành phần hiện có để thực hiện xác thực dựa trên tĩnh mạch có vẻ là một bổ sung hợp lý cho sản phẩm Apple trong tương lai.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Face ID trong tương lai sẽ có thể quét được cả mạch máu

Công ty Cupertino, California đã được trao một bằng sáng chế mới về công nghệ sinh trắc học tiên tiến. Bằng sáng chế có nội dung 'Quét tĩnh mạch bằng cách sử dụng phát hiện bức xạ xung” và được công bố bởi Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ.

LG sẽ sản xuất bảng mạch in linh hoạt cho iPhone 9 vào năm sau

Theo Phonearena, báo cáo từ Hàn Quốc mới đây cho biết LG sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà máy vào cuối năm nay để sản xuất bảng mạch in linh hoạt (Flexible Printed Circuit Board - FPCB) cho iPhone 9.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Đặt cảm biến vân tay dưới màn hình cạnh Face ID: Hoạt động ra sao, ai nhanh hơn?

Rất nhiều người từng nghĩ Face ID sẽ là công nghệ bảo mật mới của tương lai, không chỉ riêng trên iOS mà nó sẽ lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp sang cả hệ điều hành Android.

Apple thu hồi iPhone 8 gặp lỗi bo mạch để sửa chữa miễn phí cho người dùng

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 8, người dùng có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có bị lỗi hay không, bằng cách điền số serial của điện thoại vào mẫu trên trang web của Apple. Các máy bị lỗi sẽ gặp hiện tượng 'đơ' màn hình, thiết bị khởi động

Lỗ hổng bảo mật vi mạch khiến Samsung Galaxy S7 có thể bị tin tặc theo dõi

Galaxy S7 và các điện thoại thông minh khác của Samsung trước đây được cho là miễn nhiễm với một lỗ hổng bảo mật được gọi là Meltdown, mà các nhà nghiên cứu cho biết đã ảnh hưởng hầu hết các máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị máy tính

Lộ hình ảnh bo mạch của iPhone 7s với chip A11 mạnh mẽ và modem Intel

Hình ảnh bảng mạch in PCB của iPhone 7s đang được phát tán thông qua một tài khoản cá nhân có tiếng trên twitter là Benjamin Geskin và cho thấy mặc dù thiết kế của iPhone 7s sẽ không có màn hình hiển thị tràn cạnh như iPhone 8

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Thay đổi giao diện chơi nhạc của Apple Music với ứng dụng Vinyls

Nếu đang sử dụng Apple Music và nhàm chán với giao diện hiện tại, ae có thể thử qua ứng dụng có tên gọi Vinyls. Với mức giá 4.99$, ae sẽ có một trình nghe nhạc sở hữu một giao diện độc đáo với trình…

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...