Những điều thú vị về phiên bản Android P

Phiên bản beta của Android P hiện khả dụng với các điện thoại thông minh hỗ trợ, tuy nhiên nó có nhiều điều thú vị hơn để khám phá. 

Những điều thú vị về phiên bản Android P

Tại Google I/O 2018, Google đã cung cấp một cái nhìn chi tiết về một số tính năng sắp ra mắt cho Android P và giới thiệu phiên bản beta public đầu tiên.

Có rất nhiều điều thú vị trong phiên bản sắp tới của Android, giới thiệu giao diện cử chỉ mới, trang tổng quan cung cấp cho bạn tổng quan về thời gian bạn đã sử dụng trên thiết bị, tối ưu hóa để giảm mức tiêu hao pin và hơn thế nữa. Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về Android P mới nhất.

Các cử chỉ mới hoạt động như thế nào?

Google đang tập trung vào ba nguyên lý cốt lõi với Android P: trí thông minh, sự đơn giản và an toàn. Với yếu tố hình thức màn hình tỷ lệ 18: 9 bây giờ trở thành tiêu chuẩn, cử chỉ điều hướng nhằm mục đích làm cho giao diện người dùng dễ tiếp cận hơn. Bạn sẽ có thể vuốt lên từ cuối màn hình để truy cập các ứng dụng gần đây và bạn có thể vuốt thanh trượt lướt qua lại toàn bộ các ứng dụng bạn đã sử dụng gần đây.

Một thao tác vuốt khác từ menu ứng dụng gần đây sẽ hiển thị ngăn ứng dụng và Google sẽ cung cấp đề xuất theo ngữ cảnh. Chẳng hạn như nếu bạn xoay điện thoại và xoay tự động bị tắt, bạn sẽ thấy nút để tắt tính năng này trong thanh điều hướng.

Google cũng đang triển khai một cách dễ dàng hơn để chụp ảnh màn hình (hiện có phím tắt trong menu nút nguồn) và các điều khiển âm lượng sẽ điều chỉnh âm lượng phương tiện theo mặc định.

Trang tổng quan là gì? 

Đây là một trong những tính năng quan trọng của Android P mà Google muốn giúp người dùng 'cai nghiện' smartphone. Tính năng này cung cấp cho bạn tổng quan chi tiết về lượng thời gian bạn đã sử dụng trên điện thoại, chia nhỏ mức sử dụng mỗi ứng dụng, số lần bạn đã mở khóa điện thoại của mình, số lượng thông báo nhận được...

Bạn cũng sẽ có thể đặt giới hạn mức sử dụng ứng dụng với App Timer, tính năng này sẽ phân phối lời nhắc khi bạn gần với thời gian sử dụng của mình và tô xám biểu tượng khi bạn vượt quá giới hạn.

Android P cũng giới thiệu các điều khiển chi tiết cho tính năng Không làm phiền, và có một cử chỉ mới, nơi điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ này bất cứ khi nào bạn đặt nó úp xuống trên một bề mặt. Cuối cùng, tính năng Wind Down sẽ chuyển màn hình màu xám vào thời gian đi ngủ đã chọn của bạn.

Android P cải thiện tuổi thọ pin như thế nào? 

Với Android P, Google đang chuyển sang máy học để tối đa hóa tuổi thọ pin của điện thoại của bạn. Nhóm Android đã làm việc chặt chẽ với DeepMind của Alphabet để triển khai tính năng Adaptive Battery nhằm theo dõi thói quen sử dụng của bạn để xác định các ứng dụng và dịch vụ mà bạn sử dụng nhiều nhất để quản lý hiệu quả năng lượng pin.

Google cho biết tính năng này sẽ có thể giảm mức sử dụng CPU lên tới 30% khi truy cập các ứng dụng. Android P cũng nhận được chế độ điều chỉnh độ sáng thích ứng mới nhằm thúc đẩy việc máy học tìm hiểu cách bạn đặt thanh trượt độ sáng ở một vị trí cụ thể.

AI học hỏi cách sử dụng ứng dụng của bạn hằng ngày và sẽ cải tiến tốt hơn khi ưu tiên ứng dụng được bạn sử dụng thường xuyên.

App Actions và Slices là gì? 

App Actions là một tính năng mới sắp ra mắt cho Android P sẽ dự đoán 'hành động tiếp theo bạn muốn thực hiện' trên điện thoại. Ví dụ, nếu bạn dùng tai nghe, bạn sẽ thấy một hành động để phát bản nhạc mà bạn đang nghe trước đó.

Slices sẽ được hiển thị trong trình khởi chạy, bao gồm ứng dụng Tìm kiếm, Trợ lý Google và các đề xuất theo ngữ cảnh dựa trên thói quen sử dụng của bạn.

Slices được thiết kế để thay đổi cách bạn tương tác với các ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên điện thoại của mình. Mục tiêu của nó là hoàn thành công việc nhanh hơn. Slice sẽ xuất hiện lần đầu trên Android P, và cũng sẽ xuất hiện trên các phiên bản Android khác.

Thiết bị nào có cơ hội dùng Android P beta trước? 

Không giống như những năm trước, Google đang mở thử nghiệm bản beta Android P cho các nhà sản xuất bên thứ ba. Phiên bản beta này đến cho 7 điện thoại khác từ 7 nhà sản xuất. Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị đủ điều kiện tham gia thử nghiệm Android P:

  • Nokia 7 Plus
  • OnePlus 6
  • Xiaomi Mi Mix 2S
  • Essential PH ‑ 1
  • Sony Xperia XZ2
  • OPPO R15 Pro
  • Vivo X21

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Chi tiết lộ trình ra mắt phiên bản Android P sẽ được ra mắt chính thức

Mới đây, vào ngày 07/03 vừa rồi Google đã tung ra bản thử nghiệm Android P Developer Preview 1. Bên cạnh đó Google còn ra mắt lộ trình rất chi tiết về việc ra mắt Android P của mình.

[Google I/O] Google công bố thêm hàng loạt thông tin về hệ điều hành mới nhất là Android P

Google chỉ mới cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành này trên các thiết bị của chính họ sản xuất, nhưng lần này họ đã mở rộng phạm vi dành cho các dòng máy khác trên thị trường... Ngoài 2 dòng smartphone do chính Google sản xuất là Pixel

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Google chính thức ra mắt nền tảng Android 8.0 Oreo

Như vậy là sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ thì hôm nay Google đã chính thức công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vốn chỉ được biết tới với tên gọi 'tạm' là Android O trên các phiên bản

[GOOGLE I/O 2018] Smartphone chạy Snapdragon 845, 660 và 636 sẽ có cơ hội cập nhật Android P sớm

Cụ thể Qualcomm đã sử dụng Android P từ sớm và đã tối ưu cho những con chip ra mắt gần đây gồm Snapdragon 845, 660 và 636. Điều đó cũng có nghĩa là những smartphone nào đang chạy một trong ba con chip này sẽ có cơ hội được cập nhật Android P sớm

Phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành Android cách đây 10 năm có giao diện như thế nào?

Mười năm trước đây phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành Android đã được phát hành. Phiên bản đầu tiên này khác biệt khá nhiều so với hệ điều hành Android ngày nay.

Android P sẽ ra mắt chính thức vào ngày 20/8 tới đây

Tuy nhiên chúng ta sẽ không phải đợi lâu nữa, ngày 20/8 tới đây Google sẽ giới thiệu bản chính thức. Những thiết bị đang chạy beta có thể sẽ được cập nhật ngay. Thông tin này được rò rỉ từ Evan Blass - một trang Twitter quen thuộc chuyên leak thông

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger một cách nhanh nhất

Vậy phải làm sao để đăng xuất Facebook Messenger bây giờ? Có cách nào khắc phục được không? Bởi rất bất tiện khi có ai đó mượn điện thoại của hạn hay bạn đăng nhập Facebook nhờ trên thiết bị của bạn bè mà 'vô tình' bị

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc độ MacBook bằng đơn giản

MacBook là dòng sẳn phẩm được nhiều người ưa chuộng với tính năng không có lỗi tuy nhiên điều này cũng không khẳng định là MacBook luôn tốt, MacBook cũng có lúc chạy chậm và bài viết dưới đây là 10 cách đơn giản để bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.