Google chính thức ra mắt nền tảng Android 8.0 Oreo

Như vậy là sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ thì hôm nay Google đã chính thức công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vốn chỉ được biết tới với tên gọi 'tạm' là Android O trên các phiên bản Developer Preview và public beta từ trước tới nay.

Cuối cùng thì tên gọi được đồn đoán nhiều nhất đã thực sự là sự lựa chọn của Google và đây mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử Android, một tên gọi từ đối tác thương mại được lựa chọn. Oreo là thương hiệu bánh thuộc sở hữu của hãng Mondelez. Trước đó, Google đã lựa chọn tên gọi Android 4.4 KitKat sau thỏa thuận hợp tác với hãng thực phẩm nổi tiếng Nestle, chủ sở hữu của thương hiệu KitKat.

Mã nguồn của Android 8.0 Oreo đã được upload lên AOSP (Android Open Source Project) trong ngày hôm nay và bản firmware chính thức đầu tiên dành cho các thiết bị Nexus và Pixel sẽ sớm xuất hiện. Tất nhiên là một phiên bản build final cũng sẽ được cập nhật cho các thiết bị khác thuộc chương trình Android Beta Program.

Theo Google thì từ nay tới hết năm 2017, các thiết bị từ các hãng Essential, General Mobile, HMD Global, Huawei, HTC, Kyocera, LG, Motorola, Samsung, Sharp, và Sony sẽ được cập nhật (đối với các thiết bị hiện có trên thị trường) hoặc được cài mới Android Oreo từ khi xuất xưởng. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thông tin chính thức về việc cập nhật Android 8.0 lên các thiết bị được hỗ trợ từ các hãng sản xuất trong thời gian tới.

Theo: Google

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức ra mắt Android 8.0 Oreo, nhanh hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ hơn

Theo phonearena, Android 8.0 Oreo sẽ nhanh hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ hơn bất kỳ phiên bản Android nào trước đó. Nó đi kèm với tính năng...

Thị phần Android trong tháng 8/2018: Phiên bản Oreo tăng 2.5%

Google đã cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android trên trang Developer Android. Dữ liệu được thu thập trong 7 ngày, kết thúc trước...

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Google xác nhận Android 8.1 Oreo sẽ đến trong vài tuần tới

Hôm qua (17/10), Google đã tiết lộ chi tiết về Pixel Visual Core, đây là một hệ thống chip con bên trong bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL để...

Đã có thể tải về Android 8 Oreo cho các máy Pixel và Nexus trên toàn cầu

Hôm thứ 2 thì chỉ người dùng đăng ký bản thử nghiệm của Android 8 đã có thể tải bản chính thức về, còn bây giờ thì tất cả khách hàng dùng Pixel, Pixel X, Pixel C, Nexus 6P, Nexus 5X và Nexus Player đều đã có thể tải Android 8 Oreo để sử dụng.

Vẫn chưa có Android 12

Từng có tin đồn nói Google sẽ chính thức phát hành Android 12 vào ngày 4/10 nhưng điều đó cuối cùng đã không xảy ra. Google trong hôm nay chỉ đưa mã nguồn Android 12 cho dự án AOSP (Android Open…

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Đây là cách cài hình nền động siêu độc đáo cho iPhone

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền tĩnh đang có trên iPhone, bạn muốn cài đặt một hình nền động độc đáo cho điện thoại để khoe với bạn bè. Rất may, với ứng dụng Ringtones Maker, bạn có thể thực hiện điều này một cách

Sử dụng tủ lạnh như thế nào để hiệu quả và bền bỉ nhất?

Gia đình bạn mới mua một chiếc tủ lạnh và không biết mình đã sử dụng đúng cách hay chưa? Hãy cùng TCN tham khảo một số lưu ý về cách hay để sử dụng tủ lạnh mới mua về, để tủ lạnh nhà bạn có thể hoạt động ổn định và bền

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.