Hoa kỳ cấm các công ty Mỹ bán các sản phẩm cho ZTE, trong đó có chip Qualcomm

Smartphone cao cấp sắp tới ZTE Axon 9 sẽ không còn được tích hợp chip Snapdragon 845. Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã 'trừng phạt' công ty Trung Quốc này bằng cách: Cấm các công ty Mỹ bán các sản phẩm cho ZTE, trong đó có chip Qualcomm.

Theo tòa án Mỹ, trong năm 2017, ZTE đã vi phạm các điều luật của Hoa Kỳ về việc buôn bán trái phép và vận chuyển các sản phẩm công nghệ do Mỹ sản xuất cho Iran. ZTE đã hứa sẽ sa thải 4 nhân viên cấp cao và đưa ra hình thức kỷ luật bằng cách giảm tiền thưởng, giảm quyền hạn đối với 35 cá nhân khác.

Năm nay, ZTE đã sa thải được 4 nhân viên cấp cao nhưng chưa có hình thức kỷ luật nào đối với 35 đối tượng kia, chính vì vậy Mỹ đã quyết định áp dụng lệnh cấm với ZTE. Được biết, lệnh cấm này có hiệu lực trong vòng 7 năm.

Lệnh cấm này có thể gây thiệt hại khá lớn cho toàn bộ hoạt động của ZTE. Ước tính nhà sản xuất chip Qualcomm của Hoa Kỳ có thể cung cấp từ 25-30% số lượng chip dùng trong các thiết bị của ZTE, từ các thiết bị mạng cho đến sản phẩm di động.

Theo lệnh cấm này, ZTE Axon 9 sẽ không thể trang bị chip Snapdragon 845. Thông tin này sẽ khiến những người hâm mộ ZTE lo lắng. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ZTE sẽ đối phó lệnh cấm bằng cách nào, có thể là chuyển qua dùng chip MediaTek?

Nguồn Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm đề nghị cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ

Qualcomm đang đề nghị toà ra quyết định cấm Apple nhập khẩu các thiết bị sử dụng chip và modem của Intel về Mỹ. Và khách hàng tại Mỹ đang không thích điều này.

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm vẫn được đặt tên là Snapdragon 855

Vài tháng trở lại đây, chip Snapdragon 855 sắp tới của Qualcomm được cho là sẽ bị đổi tên thành Snapdragon 8150 để tránh nhầm lẫn với chip ARM cho laptop. Tuy nhiên báo cáo mới nhất lại thông tin hoàn toàn khác.

Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung Quốc?

Theo thông tin mới nhất, iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X sẽ bị cấm bán trên thị trường Trung Quốc. Đây chính là hậu quả của cuộc chiến không hồi kết giữa Apple và Qualcomm. Apple sẽ ra sao khi 7 dòng iPhone bị cấm bán tại Trung

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 450 tiết kiệm điện năng, tăng cường đồ họa, camera cho smartphone giá rẻ

Qualcomm hôm nay (28/6) đã trình làng vi xử lý Snapdragon 450 . Được biết, vi xử lý mới sẽ có khả năng tiết kiệm pin rất hiệu quả.

Lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành

Theo Qualcomm, lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không liên quan đến phiên bản hệ điều hành. Vì vậy, việc nâng cấp phần mềm không giúp Apple né được phán quyết của tòa án.

Qualcomm phát triển chip mới Snapdragon 670 hướng đến smartphone tầm trung

Quandt cho biết chip Snapdragon 670 mới sẽ thay thế cho Snapdragon 660 đang khá phổ biến tại nhiều thiết bị ở châu Á. Những smartphone nổi bật sử dụng chip Snapdragon 660 có thể kể đến như Oppo R11, R11S, Xiaomi Mi Note 3 hay một vài thành viên của

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại