LG và Sony tiếp tục cuộc đua song mã trên thị trường TV OLED

Theo truyền thông Hàn Quốc, LG và Sony sẽ tiếp tục cuộc đua song mã trên thị trường TV OLED. Doanh số năm ngoái của 2 công ty khá ấn tượng, với LG bán được đến 1,2 triệu sản phẩm trong khi Sony dù chỉ mới bước chân vào thị trường nhưng đã nhanh chóng ghi dấu ấn với 200.000 TV OLED.

Hiện tại LG Display đang là nhà sản xuất tấm nền OLED dành cho TV duy nhất. Sản lượng năm ngoái vào khoảng 1,7 triệu tấm nền, và dự kiến sẽ tăng 65% lên 2,8 triệu trong năm nay. Phần lớn lượng đơn đặt hàng sẽ thuộc về LG và Sony. Ước lượng doanh số của LG sẽ tăng lên 1,7 triệu còn Sony là 500.000 sản phẩm trong năm 2018.

Bên cạnh 2 ông lớn, người dùng cũng có một số thương hiệu khác để lựa chọn là Panasonic (Nhật Bản) và Skyworth (Trung Quốc). Kết quả kinh doanh của 2 công ty này năm ngoái cũng khá khả quan, với mỗi hãng bán được khoảng 100.000 TV. Năm nay một cái tên khác cũng tham gia thị trường TV OLED là Hisense của Trung Quốc. Trên thực tế thì hiện nay có trên 15 thương hiệu đã ra mắt TV OLED, nhưng nguồn cung tấm nền hạn chế nên các hãng lớn như LG và Sony được ưu tiên hơn.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

LG Display bán hơn 200.000 tấm nền TV OLED trong tháng 9/2017 và còn tiếp tục tăng

LG Display vừa qua đã công bố bán được hơn 200.000 tấm nền TV OLED trong tháng 9, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cho doanh số tấm nền OLED TV tăng vọt là bởi sức cầu ngày càng lớn của các đối tác như LG, Sony, Panasonic,...

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm của mình

Trong mục thông tin tuyển dụng cho thấy gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang tuyển dụng các kỹ sư chuyên về màn hình OLED.

Sony có thể ra mắt chiếc Xperia cao cấp với màn hình OLED 4K

Theo Phonearena, có tin đồn gần đây cho biết, chiếc Sony Xperia XZ Pro sẽ được trang bị màn hình OLED 4K. Ngoài ra, một bản mô tả công việc trong tờ tuyển dụng của Sony cũng gợi ý rằng công ty đang chú tâm phát triển màn hình OLED.

Sony tặng nóng cho mỗi thành viên đội tuyển 1 chiếc TV OLED Bravia A1 55 inch

Bên cạnh phần thưởng dành cho các thành viên, Sony Việt Nam cũng mong muốn hỗ trợ công tác huấn luyện, đào tạo và tăng giá trị tinh thần cho các Đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

JDI tỏ ra yếu thế so với Samsung, LG trong cuộc đua cung cấp OLED cho Apple

Tình hình kinh doanh thua lỗ đã khiến JDI không đủ sức trong cuộc đua sản xuất màn hình OLED, họ tỏ ra chậm trễ nắm bắt thời cơ khi các hãng smartphone chuyển dần từ LCD sang OLED.

Việc rò rỉ công nghệ màn hình OLED cong có thể khiến doanh số của Samsung giảm 5.8 tỷ USD

Đầu tuần này, các trang tin Hàn Quốc đã cho biết, một nhà cung cấp của Samsung đã bán công nghệ màn hình OLED cong cho các đối thủ tại Trung Quốc.

Sony đang tìm nguồn cung cấp màn hình OLED dẻo cho smartphone của mình

Theo Androidheadlines, LG Display cũng đã cung cấp cho Sony những màn hình của TV, nhưng sự phát triển smartphone hiện tại khiến mối quan hệ của 2 công ty này càng được mở rộng hơn.

LG Display cân nhắc việc sản xuất tấm nền OLED TV tại Trung Quốc, giá sẽ rẻ hơn?

LG Display hiện đang xem xét việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc. Mức kinh phí đầu tư vào khoảng 870 triệu USD. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên mà LG Display sản xuất tấm nền OLED bên ngoài Hàn

THỦ THUẬT HAY

Mang tính năng Edge Screen của Galaxy S9 lên các điện thoại Android khác

Edge Screen là tính năng được hỗ trợ trên các máy màn hình cong của Samsung, giúp cho người dùng kích hoạt các tính năng bằng cách vuốt từ cạnh cong màn hình vào. Hiện tính năng này không có trên bất cứ smartphone nào

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

Vài mẹo nhỏ đơn giản biến chiếc smartphone cũ trở nên như mới

Một chiếc vỏ bảo vệ smartphone có nhiều chức năng hơn bạn tưởng. Nó không chỉ dừng lại ở việc chống va đập đơn thuần mà còn giúp vẻ ngoài của thiết bị trở nên khác biệt chỉ trong “một nốt nhạc”.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.