Sony có thể ra mắt chiếc Xperia cao cấp với màn hình OLED 4K

Gần đây, chúng ta đã nghe các thông tin về việc Sony có thể ra mắt một chiếc Xperia cao cấp với màn hình OLED 4K, nếu thế thì đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên có tính năng như vậy.

Ảnh minh họa

Theo Phonearena, có tin đồn gần đây cho biết, chiếc Sony Xperia XZ Pro sẽ được trang bị màn hình OLED 4K. Ngoài ra, một bản mô tả công việc trong tờ tuyển dụng của Sony cũng gợi ý rằng công ty đang chú tâm phát triển màn hình OLED.

“Tất cả những gì tôi có thể nói là chúng tôi đang đầu tư tiền của vào màn hình OLED. Và sớm thôi, bạn sẽ thấy màn hình OLED 4K trên thiết bị di động. Bước đi tiếp theo của chúng tôi là màn hình 4K OLED và bạn sẽ không phải thất vọng”,  Hitoshi Osawa, Trưởng bộ phận trải nghiệm sản phẩm (UX) của Sony Mobile châu Âu chia sẻ.

Mặc dù Sony đang rất quan tâm và phát triển công nghệ màn hình OLED 4K, nhưng có nhiều lý do cho việc smartphone trang bị màn hình như vậy sẽ khó mà ra mắt tại MWC 2018.

Đầu tiên là do Sony chưa bao giờ phát triển màn hình OLED, thứ 2 là cho đến nay, vẫn chưa có nhà sản xuất nào đưa ra một smartphone màn hình OLED 4K.

Trước đó, chúng ta chỉ nghe tin đồn về việc Samsung Display đang phát triển màn hình OLED 4K với mật độ điểm ảnh lên tới 801 ppi, nhưng thường thì Samsung sẽ giữ nó cho riêng mình trước tiên.

Tất nhiên, chúng ta không thể đánh giá thấp năng lực của Sony, biết đâu họ sẽ gây bất ngờ tại Đại hội di động thế giới MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2 tới.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm của mình

Trong mục thông tin tuyển dụng cho thấy gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang tuyển dụng các kỹ sư chuyên về màn hình OLED.

LG và Sony tiếp tục cuộc đua song mã trên thị trường TV OLED

Hiện tại LG Display đang là nhà sản xuất tấm nền OLED dành cho TV duy nhất. Sản lượng năm ngoái vào khoảng 1,7 triệu tấm nền, và dự kiến sẽ tăng 65% lên 2,8 triệu trong năm nay. Phần lớn lượng đơn đặt hàng sẽ thuộc về LG và Sony. Ước lượng doanh số

Sony tặng nóng cho mỗi thành viên đội tuyển 1 chiếc TV OLED Bravia A1 55 inch

Bên cạnh phần thưởng dành cho các thành viên, Sony Việt Nam cũng mong muốn hỗ trợ công tác huấn luyện, đào tạo và tăng giá trị tinh thần cho các Đội tuyển của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

LG Display bán hơn 200.000 tấm nền TV OLED trong tháng 9/2017 và còn tiếp tục tăng

LG Display vừa qua đã công bố bán được hơn 200.000 tấm nền TV OLED trong tháng 9, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cho doanh số tấm nền OLED TV tăng vọt là bởi sức cầu ngày càng lớn của các đối tác như LG, Sony, Panasonic,...

Sony đang tìm nguồn cung cấp màn hình OLED dẻo cho smartphone của mình

Theo Androidheadlines, LG Display cũng đã cung cấp cho Sony những màn hình của TV, nhưng sự phát triển smartphone hiện tại khiến mối quan hệ của 2 công ty này càng được mở rộng hơn.

Sony đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home

Xperia Home là launcher đã đi liền với các mẫu smartphone Xperia từ rất lâu, nó được người dùng ưa thích bởi sự đơn giản, tính tế và cho trải nghiệm vô cùng mượt mà. Tuy nhiên, Sony đã và đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home, chưa biết được

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Sony đã mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC

Theo PhoneArena, mới đây, Sony đã có lời mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC. Tuy nhiên lời mời không hề nhắc đến tên chiếc smartphone nào.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Tải game/app bản quyền miễn phí cho thiết bị đã jailbreak với tweak kStore

Về cơ bản, kStore sẽ giúp bạn tải về các ứng dụng hoặc game bản quyền trực tiếp trên cửa hàng App Store mà không phải trả phí (đã được 'thuốc') và hoàn toàn 'chính chủ'. Mặc dù không phải tất cả nội dung trên App Store

Cách chèn chữ vào hình ảnh trong PowerPoint

Để làm rõ hoặc làm nội bật nội dung hình ảnh trên Powerpoint, chúng ta có thể chèn thêm chữ viết với nhiều kiểu tạo chữ nghệ thuật khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.