Mới đây, tạp chí Playboy cũng đã tham gia vào cuộc tẩy chay Facebook khi phát hành thông cáo cho biết hãng sẽ chính thức đóng cửa trang Facebook của chính mình. Nói là làm, công ty này đã mạnh tay vô hiệu hóa tài khoản Playboy có hơn 25 triệu người theo dõi trực thuộc quyền quản lý của Playboy Enterprises.
Playboy đã trở thành công ty mới nhất tham gia vào phong trào #DeleteFacebook sau vụ bê bối Cambridge Analytica. Trước đó, tỷ phú Elon Musk cũng đã thẳng tay xóa facebook của Tesla và SpaceX với tổng cộng 2,6 triệu người theo dõi sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng của Facebook.
Giám đốc điều hành Playboy nói về việc bỏ Facebook của công ty
Playboy cho biết: 'Những tin tức gần đây liên quan đến việc rò rỉ thông tin cá nhân của người sử dụng Facebook đã khiến chúng tôi quyết định đình chỉ hoạt động của mình trên nền tảng này. Hiện có hơn 25 triệu người theo dõi tạp chí Playboy thông qua các trang Facebook khác nhau của hãng, vì thế chúng tôi không muốn có bất kỳ rắc rối nào xảy ra trong việc rò rỉ các dữ liệu của người hâm mộ'.
Tuy nhiên, hiện cả ba công ty Playboy, SpaceX và Telsa sẽ vẫn hoạt động trên Instagram bình thường dù cho trang mạng xã hội này thuộc quyền sở hữu của nhà sáng lập Facebook – tỷ phú Mark Zuckerberg. Thực tế, nhiều người dùng tẩy chay Facebook dường như cũng không hề để ý đến vấn đề này.
Nguồn: Theverge