Đã có một cuộc tấn công quy mô lớn vào hệ thống máy tính của Facebook

Tờ NYTimes vừa đăng thông tin xác nhận chính thức từ Facebook, đã có một cuộc tấn công quy mô lớn vào hệ thống máy tính của họ. Sự cố khiến thông tin của khoảng 50 triệu người dùng bị lộ và đó là lý do nguyên ngày 28/9/2018 nhiều tài khoản người dùng Facebook bị thoát ra (logout) liên tục. 

Đã có một cuộc tấn công quy mô lớn vào hệ thống máy tính của Facebook

Facebook cho biết họ phát hiện ra sự tấn công từ sớm, những kẻ tấn công đã khai thác một tính năng trong đoạn mã của Facebook cho phép chúng chiếm đoạt tài khoản người dùng. Facebook đã sửa lỗ hổng bảo mật và thông báo cho các quan chức thực thi pháp luật.

Hiện Facebook chưa biết rõ nguồn gốc hoặc danh tính của những kẻ tấn công và cũng chưa đánh giá được đầy đủ phạm vi của cuộc tấn công. Công ty cho biết vẫn còn trong giai đoạn đầu của cuộc điều tra.

Facebook nhận định những kẻ tấn công đã khai thác một lỗi trong tính năng 'View as' (tạm dịch Xem dưới dạng) của trang web, cho phép người dùng xem hồ sơ của chính họ như thể họ là người khác. Tính năng này được xây dựng để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát quyền riêng tư của họ,

Chính vì lý do này mà Facebook đã buộc hơn 90 triệu người dùng Facebook đăng xuất (logout) ra khỏi tài khoản của họ vào ngày thứ 6 (28/9/201). Đây là một biện pháp an toàn chung được thực hiện để bảo đảm an toàn cho các tài khoản bị xâm nhập.

Tại Việt Nam, sự cố ứng dụng Facebook và Messenger liên tục bị văng ra và yêu cầu đăng nhập lại diễn ra khá nhiều, ngay cả các thiết bị di động và phiên bản trình duyệt máy tính. Tuy chưa rõ thế nào, nhưng tốt nhất bạn nên đổi mật khẩu mới và bật xác minh hai bước cho tài khoản.

Sau sự cố bê bối Cambridge Analytica về việc thu thập dữ liệu cá nhân lên tới 87 triệu người dùng hồi đầu năm 2018, Facebook đang phải đối mặt với viễn cảnh chấp hành những quy định liên bang, do lo ngại liệu mạng xã hội này có phát triển quá mạnh hay không.

Một trong những thách thức lớn nhất của Facebook là thuyết phục người dùng rằng họ có đủ khả năng và trách nhiệm để xử lý một lượng dữ liệu cực lớn như hiện nay: Hơn hai tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng, hai tỷ người dùng khác sử dụng WhatsApp (ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook) và Instagram (ứng dụng chia sẻ ảnh do Facebook sở hữu).

Ngay cả trước khi có vụ tấn công vào hôm qua (28/9), Facebook đã bị cuốn vào nhiều cuộc điều tra của liên bang về những liên quan đến việc chia sẻ dữ liệu và thực hành quyền riêng tư rộng hơn. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã mở một cuộc điều tra về các tuyên bố của Facebook đối với Cambridge Analytica.

Facebook khẳng định họ đã thiết lập các chính sách chia sẻ dữ liệu chặt chẽ với các bên thứ ba và đã thu nhỏ lại số lượng dữ liệu mà họ đồng ý chia sẻ với các nhà phát triển trong tương lai. Công ty đã tạm ngưng quyền truy cập vào hơn 400 ứng dụng của bên thứ ba, sau khi kiểm tra hàng nghìn ứng dụng bên ngoài được kết nối với Facebook. 

'Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn, và nếu chúng tôi không thể, chúng tôi không xứng đáng để phục vụ bạn', Mark Zuckerberg từng nói trong một tuyên bố về Cambridge Analytica năm nay.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook gỡ công cụ cho phép khai thác dữ liệu người dùng do bên thứ ba cung cấp

Scandal lộ thông tin khiến Facebook gỡ công cụ cho phép khai thác dữ liệu người dùng do bên thứ ba cung cấp để hiển thị quảng cáo mục tiêu. “Chúng tôi muốn các nhà quảng cáo hiểu rằng chúng tôi sẽ đóng cửa Partner Categories (Danh sách đối tác) –

Facebook gửi thông báo phản hồi việc thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng

Sau sự cố khiến hàng chục triệu tài khoản bị sử dụng để điều hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vừa qua Facebook còn bị cáo buộc lén thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng. Phản hồi vụ việc này, Facebook đã gửi thông cáo báo chí để

Có phải ứng dụng OMG làm mất tài khoản Facebook của người dùng hay không?

Hiện nay trên Facebook đang ngập tràn những bài viết về ứng dụng OMG, một ứng dụng nhận xét tính cách của người chơi. Cụ thể, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia sẻ một bài viết cho rằng OMG đã làm mất tài khoản Facebook của người dùng, đi kèm một số

Facebook đã cho phép cùng lúc xóa nhiều app của bên thứ ba

Rất nhiều app cho bạn đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Sau một thời gian, danh sách này sẽ trở nên rất dài và bạn nên thường xuyên xóa bớt những app không còn dùng nữa để bảo vệ tài khoản của bạn.

Trong năm qua Facebook đã gỡ bỏ tới 1,5 tỷ tài khoản giả mạo, xóa hàng triệu nội dung spam

Báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy trong năm qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã có một bước nhảy vọt về lọc spam, nội dung bạo lực, kích động thù địch và quấy rối tình dục trẻ em.

Cái nhìn rõ nét về mạng xã hội Facebook qua các con số thực tế

Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng bao gồm các nỗ lực Facebook đã làm từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018 để đảm bảo nội dung trên mạng xã hội này được “trong sạch'. Những nội dung được Facebook liệt kê vào danh sách đen bao gồm: hình ảnh bạo lực,

Đã có công cụ cho phép người dùng lấy số điện thoại từ bất kỳ tài khoản Facebook nào

Mới đây trên Facebook đã xuất hiện một công cụ cho phép người dùng lấy số điện thoại từ bất kỳ tài khoản Facebook nào, kể cả khi họ không công khai số điện thoại của mình. Được biết, công cụ này được phát triển bởi một lập trình viên Việt Nam.

Facebook đồng loạt chặn API các bên thứ 3 sau bê bối dữ liệu người dùng

Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng bị chỉ trích vì kỹ năng lãnh đạo kém trong sự việc này. Nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng Jason Calacanis cho rằng khả năng ứng phó khủng hoảng của Zuckerberg là “rất tệ” và ông nên “từ chức. Hiện tại Mark Zuckerberg

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.