Samsung quyết định đầu tư 30 tỷ USD vào dây chuyền sản xuất chip nhớ mới

Nhằm đáp ứng quá trình tăng trưởng và nhu cầu của thị trường, Samsung quyết dốc thêm 30 tỷ USD vào nâng cao dây chuyền sản xuất chip nhớ mới.

Các báo cáo ngày hôm qua nói rằng Samsung đã suy nghĩ về việc thiết lập một dây chuyền sản xuất chip bán dẫn mới tại nhà máy Pyeongtaek của mình do nhu cầu ngày càng cao về chất bán dẫn. Theo báo cáo, Samsung hiện đã chấp thuận một kế hoạch đầu tư ban đầu để thiết lập dây chuyền sản xuất thứ hai tại nhà máy Pyeongtaek. Kế hoạch này đã được xác nhận bởi Ủy ban Quản lý Samsung Electronics và không có ý kiến phản đối nào cả. Đây sẽ là một khoản đầu tư lớn đầu tiên trong kế hoạch mở rộng khi người thừa kế của Samsung là Lee Jae-yong đã được phóng thích khỏi nhà tù .

Samsung phê duyệt kế hoạch đầu tư cho cơ sở mới
Quyết định này không chỉ đơn giản là việc Samsung đổ tiền vào cơ sở sản xuất bán dẫn của nó. Ngành công nghiệp sản xuất chip cần thêm rất nhiều đầu tư để đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng mức tăng về nhu cầu theo dự kiến. Samsung trước đó đã nói rằng sẽ chi khoảng 30 tỷ USD để nâng cao năng lực sản xuất tại các cơ sở sản xuất của mình vào năm 2021.
“Chúng tôi đang xem xét các giai đoạn thứ hai của quá trình đầu tư cho nhà máy sản xuất chip bán dẫn Pyeongtaek của chúng tôi. Trong đó bao gồm việc xây dựng các một cơ sở mới sản xuất chip nhớ.'
Tuyên bố cũng cho biết thêm rằng việc đầu tư này cũng nhằm giúp Samsung chuẩn bị tốt hơn cho nhu cầu thị trường trong tương lai. Samsung xây dựng dây chuyền chế tạo chip bán dẫn đầu tiên tại cơ sở Pyeongtaek chỉ trong vòng hai năm và bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm thế hệ thứ tư bộ nhớ V-NAND vào năm 2017. Các nhà phân tích dự đoán rằng nếu Samsung có khả năng để hoàn thành dây chuyền sản xuất chất bán dẫn thứ hai đúng tiến độ như thế thì họ sẽ có thể sản xuất đại trà dòng chip mới vào năm 2020.
Ngọc Bình
Theo sammobile

TIN LIÊN QUAN

Samsung và SK Hynix bắt đầu giảm sản lượng chip nhớ

Động thái này xuất phát từ sự dư thừa quá lớn của NAND và phần lớn số này được cho là bởi doanh số thị trường laptop và smartphone không đạt được như kỳ vọng. Không lâu sau đó, cũng có rất nhiều báo cáo về tình trạng cung vượt cầu rất nhiều trên

Samsung sẽ tập trung sản xuất chip 6 nm từ năm 2019

Trang công nghệ phonearena cho hay, Samsung đang có kế hoạch lắp đặt 2 máy in lithography thế hệ mới trong năm nay và thêm 7 chiếc nữa vào năm 2018, nó cho phép tạo ra quy trình sản xuất mới cũng như mang lại hiệu quả tổng thể tốt hơn.

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

Samsung và TSMC sẽ có chip xử lý 4 nm vào năm 2020

TSMC hiện đang nắm giữ khoảng 60% thị phần chip di động trên toàn cầu, so với 10% của Samsung. Tuy nhiên cả 2 'ông lớn' này dự kiến sẽ tung ra bộ vi xử lý được sản xuất trên quy trình 7 nm trong năm nay và Samsung dự định chiếm 25% thị phần trong 5

Samsung đang có kế hoạch bán chip xử lý Exynos cho các hãng smartphone

Mục tiêu mới này của Samsung là muốn tăng thị phần chip của hãng và tăng doanh thu ở các phân khúc chip di động. Samsung cũng thường nhận sản xuất chip di động cho các hãng fabless (các công ty thiết kế chip nhưng không thể sản xuất ra chip) như

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra IMEI iPhone: Hướng dẫn check IMEI iPhone đơn giản và nhanh chóng

Khi mua một chiếc iPhone mới, việc kiểm tra IMEI của nó là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực và tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc đã bị khóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra IMEI iPhone

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.