Apple iPad vẫn là chiếc tablet được ưa chuộng nhất trên thế giới

Theo dữ liệu mới đây được chia sẻ bởi công ty nghiên cứu thị trường IDC (do Macrumors dẫn lại), iPad vẫn là chiếc tablet phổ biến nhất thế giới với mức lợi nhuận thu được đáng kể, đã vượt qua các sản phẩm đến từ đối thủ Samsung & Amazon vào năm ngoái.
Cụ thể hơn, Apple đã bán được 43.8 triệu chiếc iPad trong năm 2017, trong khi đó IDC ước tính rằng Samsung và Amazon chỉ bán được lần lượt là 24.9 triệu và 16.7 triệu máy tính bảng cùng năm.
Nhờ vậy, Apple đã chiếm được 26.8% thị phần máy tính bảng vào năm 2017. Nghĩa là trong năm ngoái, cứ trên thị trường có 4 chiếc máy tính bảng được bán ra thì trong số đó sẽ có 1 chiếc là iPad. Thị phần máy tính bảng của Apple đã tăng 2.5% so với năm 2016.
Cả năm 2016 và 2017, Apple đều dẫn đầu bảng xếp hạng máy tính bảng bán chạy nhất

Tuần trước, Apple đã báo cáo doanh thu mảng máy tính bảng iPad mang về 5.8 tỷ USD trong quý 4/2017, đại diện cho tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán trung bình của một chiếc Apple iPad là 445 USD (khoảng 11.1 triệu đồng), tăng nhẹ so với mức 423 USD (khoảng 10.5 triệu đồng) của năm trước.

Chuyển hướng tập trung vào năm nay, có tin đồn Apple sẽ tung ra ít nhất một phiên bản iPad Pro mới với màn hình mỏng hơn, tích hợp Face ID nhưng không có nút Home. Riêng iPad 9.7 inch và iPad Mini hiện vẫn chưa có thông tin gì.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPad của Apple vẫn đứng đầu nhưng doanh thu tổng thể tiếp tục giảm

Theo techradar, trong quý 3/2017, doanh số máy tính bảng trên toàn thế giới đạt 40 triệu chiếc, giảm so với 42 triệu chiếc của cùng thời điểm năm ngoái.

Apple Q3/2017: doanh thu 45,4 tỉ USD, iPad lần đầu tăng trưởng sau nhiều năm nhờ dòng giá rẻ

Quý 3 thường không phải là quý bán chạy của Apple do tâm lý người dùng thường hoãn việc mua iPhone để chờ bản nâng cấp mới vào tháng 9, chính Tim Cook cũng nói rằng các tin đồn về 'iPhone 8' làm chậm việc mua hàng của người dùng nhưng dù sao thì

Doanh thu và lợi nhuận của Apple quý 2 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể trong quý 2 Apple đã đạt doanh thu 61.1 tỷ USD và lợi nhuận 13.8 tỷ USD. Trong 3 tháng “táo khuyết” đã bán được 52.2 triệu iPhone, 9.1 triệu iPad, 4.07 triệu máy Mac, một con số thực sự ấn tượng. Trước đó công ty đã đặt mục tiêu doanh thu

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Q2/2018: Lượng tablet xuất xưởng đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, thống kê từ Strategy Analytics cho thấy lượng tablet xuất xưởng trong quý 2/2018 đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái (43,7 triệu).

Apple yêu cầu SK Telecom, KT và LG Uplus sử dụng tablet iPad cho viêc bán iPhone

Hiện tai, những nhà mạng này đang sử dụng máy tính Windows để bán tất cả các sản phẩm của họ, bao gồm cả iPhone, nhưng Apple muốn 3 nhà mạng trên phải sử dụng tablet iPad dành riêng cho viêc bán iPhone.

Apple đạt doanh thu đạt 62.9 tỷ USD trong quý 4/2018

Cụ thể, Apple đã đạt được 14.12 tỷ USD lợi nhuận trên tổng số 62.9 tỷ USD doanh thu trong quý 4/2018. Trong đó, “Táo khuyết” cho biết hãng đã bán ra không dưới 46.89 triệu chiếc iPhone, 9.69 triệu iPad và 5.3 triệu máy Mac trong cùng một khoảng

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet