Theo PhoneArena, đây là quý thứ 14 liên tiếp thị trường tablet chứng kiến sự suy giảm so với quý trước đó.
Cụ thể hơn, thống kê từ Strategy Analytics cho thấy lượng tablet xuất xưởng trong quý 2/2018 đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái (43,7 triệu).
Dù vậy 2 trong số 5 hãng tablet lớn nhất thế giới là Apple và Huawei (Trung Quốc) đều có sản lượng tablet tăng so với năm trước, lần lượt là 1% và 17%.
Nhờ giá bán trung bình giữ mức ổn định cùng loạt iPad 9.7 inch giá rẻ mới ra mắt, Apple bán được 11,6 triệu tablet trong quý 2, tiếp tục giữ vị trí số 1.
Đứng thứ 3 là Huawei, hãng tablet Android duy nhất có doanh số tăng trưởng từ 3,2 triệu lên 3,7 triệu chiếc, chiếm thị phần 9,1% trên toàn cầu.
Một cái tên khác là Microsoft, tuy không nằm trong top 5 nhưng vẫn bán được hơn 1 triệu tablet Surface, đạt mức tăng trưởng đạt hai con số. Hy vọng với Surface Go giá rẻ, cái tên Microsoft sẽ xuất hiện trong danh sách 5 hãng tablet lớn nhất trong quý tiếp theo.
Phúc Thịnh