Thị trường máy tính bảng (tablet) đã sụt giảm 14 quý liên tục

Tính đến thời điểm này, thị trường máy tính bảng (tablet) đã sụt giảm 14 quý liên tục. Trong đó, quý 1/2018 giảm 11.7% so với cùng kỳ năm ngoái (phạm vi bán toàn cầu): 31.7 triệu chiếc so với 35.8 triệu chiếc.

Chưa dừng lại ở đó, mức giảm trong quý 1/2018 còn tăng lên đến hai con số (năm 2017 chỉ là một con số). Theo ước tính từ IDC, bao gồm cả loại tablet truyền thống không bàn phím cứng (slate) và loại sở hữu bàn phím có thể tháo rời (detachable), Apple vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trong quý 1/2018, hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Samsung và Huawei.

Cụ thể hơn, top 5 hãng sản xuất tablet hàng đầu, bao gồm: Apple, Samsung, Huawei, Lenovo và Amazon hiện chiếm đến 65.6% thị phần, tăng so với mức 61.2% năm ngoái.

Tính riêng Apple, số lượng tablet mà hãng này bán ra trong quý vừa qua chỉ tăng thêm 200.000 máy, tăng 3.9% (từ 24.9% lên 28.8%), trong khi cả thị trường tablet đều sụt giảm khá mạnh.

Từ đây cho thấy ở tình cảnh nào thì Apple cũng vẫn giữ được ngôi vương hàng đầu, nhờ những chiếc iPad giá tốt và iPad Pro mới. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu mẫu iPad 2018 sẽ ra sao so với các phiên bản tiền nhiệm? Hãy chờ kết quả trong thời gian tới.

Còn Samsung chỉ bán được khoảng 700.000 máy so với cùng kỳ năm ngoái, như vậy thị phần chỉ ở mức trung bình với 16.7%. Công ty này là một trong số các thương hiệu còn lại cung cấp các dòng tablet Android cao cấp với tên gọi Samsung Galaxy Tab S.

Tuy nhiên, hiện nay xu hướng thị trường tablet đang chuộng loại bàn phím có thể tháo rời, cho nên dòng Galaxy Tab S của Samsung nhiều khả năng sẽ không 'sống thọ'.

Về phía Huawei, hãng này xếp vị trí thứ 3 khi bán được hơn 400.000 máy, tăng 2.2% so với cùng kỳ năm ngoái (từ mức 7.8% lên 10%).

Lenovo tăng thị phần thêm 0.8% với cùng doanh số như Huawei, trong khi Amazon lại tụt dốc không phanh (ở kỳ mua sắm cuối năm /2017) nên đành xếp hạng 5.

Không hãng nào ở top 5 nêu trên thật sự nổi bật trong năm nay khi so với 2017 và các năm trước đó. Chu kỳ 'lên đời' tablet mới của người dùng không cao mà chỉ gần bằng chu kỳ của PC truyền thống. Trong khi smartphone và máy tính bảng có thể tháo rời là hai hạng mục sản phẩm có xu hướng tăng trưởng khả quan.

Giới phân tích vẫn đang tính toán những tác động mà Chrome OS có thể mang đến cho thị trường tablet đang trên đà suy giảm này.

Nhà phân tích Jitesh Ubrani của IDC cho biết: 'Việc Chrome OS tham gia vào thị trường tablet sở hữu bàn phím có thể tháo rời là một thay đổi đáng kỳ vọng, khi mà Google cuối cùng cũng là một đối thủ xứng tầm xét từ quan điểm nền tảng'.

'Sự kiểm soát chặt chẽ của Google cũng như tính tích hợp của Chrome OS sẽ giúp các hãng sản xuất tablet có thể tập trung hơn vào việc phát triển phần cứng và các dịch vụ bổ sung thay vì bỏ tài nguyên ra để tìm cách làm Android hoạt động ăn ý trên các hệ thống detachable.'

'Kết hợp với những nỗ lực chạy Windows trên nền tảng ARM của Microsoft, thị trường detachable sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần.'

Nguồn: Venturebeat

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Q2/2018: Lượng tablet xuất xưởng đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể hơn, thống kê từ Strategy Analytics cho thấy lượng tablet xuất xưởng trong quý 2/2018 đạt 40,9 triệu máy, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái (43,7 triệu).

Apple iPad vẫn là chiếc tablet được ưa chuộng nhất trên thế giới

Theo dữ liệu mới đây được chia sẻ bởi công ty nghiên cứu thị trường IDC (do Macrumors dẫn lại), iPad vẫn là chiếc tablet phổ biến nhất thế giới với mức lợi nhuận thu được đáng kể, đã vượt qua các sản phẩm đến từ đối thủ Samsung & Amazon vào năm

Lenovo bắt tay với LG hợp để tung ra thị trường tablet màn hình gập

Tuy nhiên, chưa rõ thiết bị mà Lenovo cùng LG đang phát triển sẽ chạy Android hay Windows. Trước đây, Lenovo đã từng cho ra nhiều mẫu tablet chạy Windows hơn là chạy Android.

Samsung đang chuẩn bị ra mắt tablet "nồi đồng cối đá" Galaxy Tab Active 2

Có vẻ như Samsung sắp cho ra mắt một chiếc máy tính bảng siêu bền mới kế nhiệm cho Galaxy Tab Active trước đó. Một vài thông tin về chiếc tablet mới này đã bị rò rỉ thông qua chứng nhận của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) ở Hoa Kỳ.

Lenovo bắt tay với LG để tung ra thị trường một tablet với màn hình gập

Theo Ubergizmo, báo cáo mới đây từ ETNews cho biết, Lenovo đã sẵn sàng biến các mẫu concept thành hiện thực. Báo cáo cho biết Lenovo đang hợp tác với LG để tung ra thị trường một tablet với màn hình gập, thời điểm dự kiến ra mắt là nửa cuối năm

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

Ngoài smartphone, Samsung còn phát triển tablet có màn hình gập

Theo Phonearena, bằng sáng chế được đệ trình vào tháng 4/2018 tại Hoa Kỳ và bây giờ mới xuất hiện. Bằng sáng chế mô tả một thiết bị có màn hình uốn dẻo, khi mở ra nó sẽ trở thành một tablet truyền thống. Người dùng có thể gập úp màn hình vào nhau

Samsung nộp bằng sáng chế về tablet với màn hình gập và tích hợp bàn phím vật lý

Theo trang Androidheadline, Samsung không còn xa lạ gì với những bằng sáng chế màn hình có thể gập nhưng lần này, công ty Hàn Quốc đang cố gắng triển khai công nghệ này trên thiết bị có màn hình lớn hơn những chiếc điện thoại. Cụ thể, một bằng sáng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

Lo lắng ai đó sẽ đọc tin nhắn Skype của bạn trên máy tính?Đây là giải pháp!

Bạn đang dùng chung máy tính với nhiều người khác, không muốn người khác đọc được những đoạn trò chuyện được lưu trữ trong lịch sử trò chuyện của Skype. Vậy phải làm sao?

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!