Samsung lấn sân vào ngành công nghiệp khai thác Bitcoin màu mỡ

Dễ nhận thấy mảng smarphone của Samsung tuy mạnh nhưng phần lớn lợi nhuận của công ty lại đến từ mảng bán dẫn. Dựa vào lợi thế cũng như kinh nghiệm của mình hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ tham gia vào ngành công nghiệp khai thác Bitcoin màu mỡ.

Mặc dù cơn sốt Bitcoin không còn nóng như thời điểm cách đây vài tháng nhưng mức giá hiện tại của đồng tiền ảo này vẫn còn rất cao hấp dẫn không ít “nông dân” sắm “trâu cày” để khai thác. Nếu quan tâm đến thị trường PC một chút các bạn sẽ thấy hầu hết card đồ họa AMD và cả GTX 1050, 1050Ti đang rất khan hàng, vì số lượng lớn sản phẩm đã được dân đào Bitcoin mua hết.

Nhận thấy đây là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ, Samsung khó có thể bỏ qua. Động thái đầu tiên của hãng là cho ra mắt hệ thống đào Bitcoin với chip ASIC (Application Specific Integrated Circuit - Tạm dịch là mạch tích hợp ứng dụng cụ thể). Máy đào này sẽ được ra mắt trong năm nay.
Đây là một nỗ lực của Samsung nhằm kiếm thêm lợi nhuận cho công ty khi mà mảng bán dẫn đang có tỷ suất lợi nhật rất cao, hơn hẳn những chiếc smartphone. Dân cày Bitcoin trong thời gian tới có thể sẽ dễ dàng sắm “trâu cày” chuyên dụng hơn, game thủ cũng bớt khổ sở vì phải săn những chiếc card màn hình của AMD và cả NVIDIA nữa.
Dũng
Nguồn slashgear

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt máy đào Bitcoin có nguồn gốc Trung Quốc về Việt Nam

Háo hức nhận chiếc máy AntMiner S9 sau hơn một tháng đặt cọc, anh Đức Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) kỳ vọng mỗi ngày có thể thu về hơn 700.000 đồng từ thiết bị này.

Đột nhập vào chuồng "trâu cày" Bitcoin trị giá hơn 10 tỷ đồng tại Hà Nội

Đào Bitcoin, cày Bitcoin hay còn gọi là khai thác Bitcoin (Bitcoin Mining) là thuật ngữ diễn tả quá trình xử lý và xác nhận thanh toán nhanh chóng trên hệ thống mạng lưới Bitcoin.

Đào Bitcoin với...Samsung Galaxy S5, tin được không?!

Samsung không chỉ là nhà sản xuất đồ điện tử nói chung và smartphone nói riêng, hãng còn là một trong những công ty công nghệ sáng tạo nhất quả đất.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Đào bitcoin đang tiêu thụ nhiều điện hơn cả 20 quốc gia Châu Âu

Các nhà nghiên cứu đến từ hệ thống so sánh giá năng lượng Power Compare của Anh đã phát hiện ra rằng tổng lượng điện cần thiết cho việc đào Bitcoin – quá trình tính toán của các giao dịch trên blockchain – giờ đây tiêu thụ nhiều hơn của 159 quốc

Những chiêu lừa đảo bitcoin phổ biến

Ví tiền điện tử giả, dịch vụ khai thác giả hay tiếp thị dạng đa cấp là những kiểu lừa mà người chơi bitcoin dễ bị 'sập bẫy' nhất. ...

Bitcoin tăng giá, vượt mức kỷ lục và đạt 7.340 USD/BTC

Cách đây 2 ngày, Bitcoin - Một loại tiền tệ kỹ thuật số đã lần đầu tiên vượt qua cột mốc 7.000 USD. Đây là mức giá cao nhất dành cho loại tiền tệ...

Đào Bitcoin bằng iPhone mỗi tháng thu được 13 USD

Hiện tại, ứng dụng Mobile Miner mới nổi đang được khá nhiều chú ý - Đây được cho là một trong những app tốt nhất để đào tiền mã hóa trên di động.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời