Tin đồn: Doanh số iPhone X ảnh hưởng đến các nhà đầu tư và đối tác của Apple

Tin đồn về doanh số iPhone X không cao nhu kỳ vọng trong thời gian qua đã ảnh hưởng đáng kể đến tâm lý của các nhà đầu tư cũng như các đối tác cung cấp linh kiện cho Apple. Vừa qua các nhà phân tích đã đồng loạt hạ dự báo lợi nhuận của một loạt công ty như Samsung Display, LG Display, LG Innotek,..,
Với thiết kế mới cùng việc sử dụng màn hình OLED, iPhone X ban đầu được dự kiến là sẽ bán cực kỳ chạy trên toàn cầu. Tuy nhiên thời gian qua đã có rất nhiều vấn đề xảy ra, điển hình là vụ tai tiếng về pin cũng như khởi đầu không mấy ấn tượng của Phone X tại Trung Quốc.
Doanh số không như kỳ vọng của iPhone X cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các đối tác cung cấp linh kiện của Apple. Theo đó đối tác cung cấp RAM cho iPhone X là SK Hynix đã hạ dự kiến lợi nhuận năm 2018 từ 15,8 tỷ USD còn 15,6 tỷ USD. Samsung Display, đối tác sản cung cấp màn hình OLED cho iPhone X, đưa ra mức điều chỉnh đáng kể từ 7,8 tỷ xuống còn 6 tỷ USD.
Mặc dù chưa chính thức bước vào dây chuyền cung cấp linh kiện cho iPhone X, LG Display cũng ít nhiều bị ảnh hưởng do họ đã đầu tư khá nhiều vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED để đáp ứng yêu cầu của Apple. LG Innotek, một công ty con khác của LG, đảm nhiệm vai trò cung cấp cụm camera cho iPhone X cũng đã hạ dự kiến lợi nhuận trong năm 2018.
Dù vậy thì một số nhà phân tích vẫn rất lạc quan về doanh số iPhone X. Điển hình là nhà nghiên cứu Park Won-jae từ Mirae Asset Daewoo cho rằng có quá nhiều biến số liên quan đến iPhone X và phải chờ đến khi Apple đưa ra báo cáo doanh thu chính thức thì mới nên đưa ra kết luận.
Theo Yonhapnews

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Samsung sẽ có 22 tỷ USD doanh thu nhờ màn hình OLED từ Apple

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Và là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên thị trường, Apple không còn cách nào ngoài việc mua các tấm nền màn hình từ Samsung Display – công ty con của tập đoàn Samsung.

Samsung không hề lo lắng dù số lượng iPhone X bán ra không được như kỳ vọng

Được biết, Samsung chính nhà cung cấp linh kiện chính cho iPhone X - chịu trách nhiệm sản xuất màn hình OLED. Đã có thông tin tiết lộ Samsung sẽ 'bỏ túi' 14.3 tỷ USD nếu doanh số iPhone X đạt được như mong đợi, thu được nhiều lợi nhuận từ linh kiện

LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Sẽ có iPhone màn hình OLED 6.5 inch ra mắt trong năm nay

LG Display có thể không sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2017 nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay. Báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết, Apple đang đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.