Không có nhiều smartphone Android sở hữu camera 3D trong nửa đầu 2018

Nhiều nhà phân tích dự đoán smartphone Android mới sẽ sở hữu các công nghệ tương tự như camera TrueDepth trên Apple iPhone X, và sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm nay.

Cảm biến 3D trên iPhone X

Tuy nhiên, theo các nguồn tin thì sẽ không có nhiều smartphone Android sở hữu camera 3D tương tự như trên iPhone X được tung ra thị trường trong nửa đầu năm 2018, do rào cản về kỹ thuật và chi phí sản xuất.

Bên cạnh đó, các hãng smartphone Trung Quốc hiện đang tập trung giải quyết cho xong bài toán về hàng tồn kho của mình, thay vì chuyển sang đầu tư cho một công nghệ mới.

Bên cạnh camera 3D, AI cũng là công nghệ được các hãng smartphone quan tâm trong năm 2018

Trước đó, các báo cáo cho thấy Qualcomm sẽ hợp tác với Himax Technologies và Truly Opto-electronics để phát triển các giải pháp cảm biến 3D cho các nhà cung cấp smartphone lớn tại Trung Quốc như Xiaomi và OPPO.

Thay vì áp dụng công nghệ cảm biến 3D, các hãng di động hiện đang có ý định tối ưu hóa chức năng AI (trí tuệ nhân tạo) cho các thiết bị mới của họ, bao gồm cả smartphone, máy quay phim và IoT (Internet of Things).

Qualcomm và MediaTek đã bổ sung nhiều tính năng AI vào chip thế hệ mới của họ, cho phép các hãng di động có thể nâng cấp các đặc tính phần cứng cho các smartphone mới của mình một cách hiệu quả.

Trên thực tế, MediaTek đã công bố nền tảng NeuroPilot AI của mình tại CES 2018. Sử dụng bộ xử lý AI (APU) và NeuroPilot SDK, nền tảng AI có thể mang AI đến nhiều sản phẩm tiêu dùng bao gồm smartphone, thiết bị gia đình thông minh, ô tô điện tử và các thiết bị khác nữa.

Nguồn: Digitimes

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi & OPPO sẽ trang bị cảm biến 3D cho smartphone vào năm 2018

Theo đó, cảm biến 3D tân tiến này sẽ do Himax Technologies và Qualcomm hợp tác phát triển, và cuối cùng giao phó cho Truly Opto-Electronics sản xuất.

Smartphone Trung Quốc đang chạy đua để tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt

Cụm cảm biến khuôn mặt trên smartphone Oppo và Xiaomi là thành quả từ sự hợp tác phát triển giữa Qualcomm và Himax Technologies. Các cụm cảm biến này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt, sớm nhất là vào tháng 3/2018, bởi Truly Opto-Electronics.

Sẽ không nhiều nhà sản xuất có được công nghệ Face ID nữa đầu năm 2018

Nhiều nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất smartphone Android sẽ tích hợp công nghệ tương tự camera TrueDepth trên iPhone X vào những sản phẩm cao cấp của họ trong năm nay.

Smartphone Android sắp có cảm biến tương tự TrueDepth của iPhone X

Theo trang Digitimes, nhiều nhà sản xuất smarphone đang phát triển một thành phần cảm biến tương tự TrueDepth của iPhone X cho các điện thoại Android.

Xiaomi sẽ là nhà sản xuất Android đầu tiên trang bị nhận diện khuôn mặt 3D

Theo các báo cáo gần đây các nhà cung cấp cảm biến 3D đang gặp vấn đền về khả năng kết hợp phần cứng và phần mềm. Modul này được sản xuất bởi một công ty liên doanh do Qualcomm, Himax Technologies và Opto-electronics đầu tư. Cảm biến này chỉ hoạt

Xiaomi đang tập trung phát triển công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt 3D

Hiện Xiaomi đang làm việc với 3 công ty là Qualcomm, Himax Technologies và Opt-Electronics để phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D và sẽ bắt đầu sản xuất vào quý I năm 2018. Dự kiến Flagship Mi 7 sẽ được trang bị công nghệ này đầu tiên của

MediaTek công bố hệ thống Active Stereo Camera 3D, giúp smartphone Android giá phải chăng hơn

Ánh sáng có cấu trúc 3D là sự kết hợp của một loạt các thành phần như máy chiếu ma trận điểm và camera hồng ngoại để xác định khuôn mặt người dùng. Đây là một trong những tính năng bảo mật cao nhất của công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Apple muốn LG sản xuất module camera TrueDepth của iPhone trong tương lai

Nguồn tin của The Daily cho biết, Apple đã sẵn sàng chi trước tới 820.9 triệu USD cho LG Innotek để gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thêm chi phí xây dựng các cơ sở hiện đại sản xuất module camera 3D.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng nhập nhiều tài khoản TikTok trên thiết bị cùng một lúc không phải ai cũng biết

Ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đang có một tài khoản TikTok để xem những video ngắn vô cùng giải trí trên ứng dụng mạng xã hội hot này. Tuy nhiên có một điều mà không phải ai cũng biết là bạn có thể đăng nhập và sử dụng

Hướng dẫn tự động dọn rác trên Windows 10 khi khởi động máy tính

Bây giờ thay vì mất công thao tác nhiều bước và có lúc làm chậm máy do nhiều quá rác chưa dọn thì bạn có thể thiết lập tự động dọn sạch rác trên Recycle Bin mỗi khi khởi động máy tính của mình lên.

Hướng dẫn tải bản sao dữ liệu mà Apple đang thu thập từ người dùng

Giống như nhiều công ty công nghệ khác trên thế giới, Apple cũng thu thập dữ liệu của người dùng và điều này đã được thông báo rõ trong các điều khoản sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là Apple không thu thập các

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

5 ứng dụng SMS tốt nhất nên sử dụng cho smartphone Android

Mặc dù trên mỗi thiết bị Android hiện nay đều được tích hợp sẵn một ứng dụng nhắn tin với đầy đủ chức năng hỗ trợ cơ bản, nhưng bạn cảm thấy nhàm chán và muốn trải nghiệm những giao diện hoặc tính năng mới mẻ hơn? Sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp