Trên tay GoPro Karma: đối thủ chính là DJI Phantom, không phải DJI Mavic
GoPro nổi tiếng nhờ làm action camera nhưng bắt đầu thâm nhập thị trường drone khi ra mắt Karma cuối năm 2016 để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt DJI. Tuy nhiên số phận Karma khá hẩm hiu khi có rất nhiều lỗi và buộc GoPro phải thu hồi toàn bộ sản phẩm để khắc phục sự cố. Năm đó, GoPro lỗ 373 triệu USD.
Sau đó, việc kinh doanh Karma cũng không khả quan hơn là mấy khi doanh số bán ra không như kỳ vọng, cộng với các đạo luật về drone tại châu Âu và Mỹ không ủng hộ nên GoPro quyết định từ bỏ thị trường này. Toàn bộ số Karma có trong kho hàng sẽ được bán hết và cam kết tiếp tục hỗ trợ về dịch vụ sau bán hàng.
GoPro còn có những tin không vui khác, bao gồm sa thải nhiều nhân viên với mục tiêu giảm 1254 nhân viên trên phạm vi toàn cầu xuống còn dưới 1000 nhân viên, động thái khiến họ tiêu tốn thêm 10 triệu USD. Ngoài ra, CEO Nicholas Woodman cũng chỉ nhận lương 1 USD trong thời kỳ khó khăn của công ty. Ông hy vọng công ty sẽ thay đổi và tăng trưởng, có lãi trở lại trong nửa sau 2018.
Nguồn: The Verge