Doanh thu Huawei tăng 15%, cán mốc 600 tỷ nhân dân tệ trong năm 2017

Theo xác nhận từ CEO Ken Hu, số lượng smartphone Huawei đã xuất xưởng trên toàn cầu đạt mức 153 triệu trong năm 2017, đi kèm là doanh thu tăng 15%, cán mốc 600 tỷ nhân dân tệ.

Tuy nhiên, dựa trên báo cáo của Bloomberg, đây là tốc độ tăng trưởng thấp nhất mà Huawei đạt được trong vòng 4 năm qua (từ 2013), dù hãng vẫn giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới và chiếm hơn 10% thị phần.

Chiến lược bán điện thoại Android cao cấp với mức giá vừa phải cùng các thiết bị tầm trung có tỉ lệ hiệu năng/giá rất tốt đã mang đến nhiều thành công cho Huawei tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, thị phần của họ còn vượt qua Apple ở một vài quý gần đây.

Huawei không hề giấu diếm tham vọng về vị trí dẫn đầu tuy nhiên, soán ngôi Samsung thực sự là một thử thách khó. Những chiếc Samsung Galaxy của công ty Hàn Quốc vẫn đang khẳng định sức mạnh ở cả toàn bộ các phân khúc, từ giá rẻ, tầm trung đến cận cao cấp và flagship.

Để tạo ra bước ngoặt, Huawei cần nâng tầm ảnh hưởng tại Mỹ. Nhưng bởi vì quốc gia này luôn là thị trường quan trọng bậc nhất, nơi các nhà sản xuất có thể bán flagship với giá cao hơn, họ cần phải chi ra không ít.

Một trong số những cách để Huawei chiếm lĩnh thị trường Mỹ là hợp tác với nhà mạng. Gần đây, một lãnh đạo khác là Richard Yu đã xác nhận rằng Huawei Mate 10 sẽ được phát hành tại các nhà mạng của Mỹ trong năm 2018 (theo các báo cáo thì trong đó bao gồm AT&T).

Bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với nhà mạng, qua đó đưa cái tên Huawei tới các cửa hàng bán lẻ nhiều hơn cũng sẽ giúp hãng nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu trên quy mô lớn hơn, nhưng đánh bại Apple và Samsung về lâu dài vẫn cần đến một nỗ lực rất lớn ở khâu tiếp thị.

Mới đây, một vở kịch thương mại do Huawei tài trợ đã được chiếu tại rạp phim ở Vương quốc Anh (UK). Đó là quảng cáo video đầu tiên của Huawei mà phóng viên Oliver Cragg đến từ trang Android Authority nhìn thấy ở đây mặc dù smartphone Huawei và Honor (một thương hiệu con) đã có mặt tại UK trong nhiều năm.

Dĩ nhiên, Mỹ là một thị trường lớn hơn UK rất nhiều nên rất khó để Huawei áp dụng chiến lược marketing chậm-mà-chắc tương tự cho một thị trường trọng điểm như vậy.

Ở trên, hiện vẫn còn nhiều thách thức từ Samsung và Apple, còn nhìn xuống dưới, Huawei cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các công ty đồng hương. Cả OPPO, Vivo lẫn Xiaomi đều đang đuổi theo họ sát sao trong cuộc chạy đua chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc.

Chính vì vậy, mọi hoạt động của Huawei ở các tháng tiếp theo sẽ rất được chú ý. Trong khi tiếp tục củng cố thị trường Mỹ với mẫu Mate 9 thông qua trang bán hàng trực tuyến Amazon, Huawei được kỳ vọng sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm đột phá tại CES (Triển lãm điện tử tiêu dùng) 2018. Cùng thời gian này, chiếc Mate 10 vừa ra mắt hồi tháng 10 cũng sẽ được phát hành rộng rãi đến các nhà mạng.

Chúng ta hãy cùng chờ xem, ở Las Vegas, nơi CES 2018 chính thức được diễn ra trong vài tuần tới, Huawei - công ty sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới sẽ mang đến bất ngờ thú vị nào cho thị trường di động.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết