Đâu là mật khẩu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới ?

Nếu mật khẩu truy cập máy tính và tài khoản trực tuyến của bạn là 123456, bạn đã đoạt giải những mật khẩu tệ nhất năm 2017, dĩ nhiên là dễ bị tấn công nhất.

Trong danh sách 100 mật khẩu tệ nhất trong năm từ SplashData, công ty không chỉ phát hiện một số mật khẩu đơn giản được dùng làm mật khẩu truy cập mà còn có cả những mật khẩu văn hóa nhạc pop, cũng như tên người và thậm chí cả một số lời tục tĩu.

CEO SplashData Morgan Slain cho biết: 'Hacker biết điều này và tinh chỉnh mật khẩu dễ đoán, điều này làm cho tài khoản đó trở nên thiếu an toàn. Hy vọng danh sách mật khẩu tồi tệ nhất trong năm của chúng tôi sẽ khiến mọi người thực hiện các bước để tự bảo vệ mình trên mạng'.

Top 10 danh sách mật khẩu tệ nhất mà SplashData liệt kê bao gồm 123456, password, 12345678, qwerty, 12345, 123456789, letmein, 1234567, football và iloveyou.

Nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là sự khởi đầu của mật khẩu 'starwars', lấy cảm hứng từ The Last Jedi, phiên bản mới nhất của thương hiệu Star Wars, vốn được coi là mật khẩu tệ nhất được sử dụng, xếp vị trí thứ 16. Theo Slain, đây là điều nguy hiểm bởi hacker đang sử dụng các thuật ngữ phổ biến từ nền văn hóa pop và thể thao để đột nhập vào tài khoản trực tuyến, vì họ biết nhiều người đang sử dụng những từ dễ nhớ.

Bên cạnh đó, tên người cũng được sử dụng phổ biến, bao gồm harley (28), robert (31), matthew (32) và Jordan (33)… Thể thao cũng chiếm ưu thế về mật khẩu với football dẫn đầu, tiếp theo là lakers (37) và hockey (78). Mật khẩu mới xuất hiện trong danh sách năm nay bao gồm letmein, monkey, hello, freedom, whatever và trustno1.

Theo ước tính của SplashData, gần 10% người dân sử dụng ít nhất 1 trong 25 mật khẩu tệ nhất trong danh sách năm nay, và gần 3% sử dụng mật khẩu tệ nhất là 123456.

Từ khoá : password

TIN LIÊN QUAN

Danh sách những Password tệ nhất trong năm 2017

Khi bạn đặt một Password quá đơn giản, tài khoản của bạn sẽ dễ bị người khác đánh cắp thông qua cách đoán mò Password hoặc dùng các phần mềm dò Password với database có sẵn hàng triệu từ khoá khác nhau.

Lộ 1,4 tỷ tài khoản và mật khẩu từ các trang mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, trung tâm ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastein, LinkedIn, MySpace,

Mật khẩu bạn đặt có an toàn trước các cuộc tấn công của hacker?

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

Cục An toàn thông tin xây dựng công cụ kiểm tra lộ lọt mật khẩu email

NDĐT - Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa xây dựng trang web cho phép người dùng có thể kiểm tra xem email của mình có nằm trong danh sách 1,4 tỷ tài khoản bị lộ mật khẩu hay không.

Người dùng nên đổi ngay mật khẩu Twitter để tránh những mất mát đáng tiếc có thể xảy ra

Theo đó, nội dung từ đoạn Tweet được Twitter đăng tải có nội dung đề nghị người dùng cần đổi mật khẩu ngay để tránh kẻ xấu có thể chiếm đoạt tài khoản. Giải thích về vấn đề này, Twitter cho biết rằng mật khẩu của người dùng trước khi được lưu vào

Hàng trăm nghìn tài khoản email người dùng Việt Nam bị lộ

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận được một số lượng lớn tài khoản mạng xã hội đã bị lộ username (là địa chỉ thư điện tử làm tên đăng nhập) và mật khẩu của tài khoản mạng xã

Microsoft: Mật khẩu không còn là lớp bảo mật an toàn

Giám đốc an ninh Microsoft Bret Arsenault cho biết: 'Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp đã tập trung vào các thiết bị bảo mật. Mô hình đó cần được làm mới.

Lưu lại mật khẩu trên trình duyệt là một lỗ hổng bảo mật lớn nên tránh

Các trình duyệt web ngày nay đều cho phép người dùng lưu lại mật khẩu cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, đây lại chính là một lỗ hổng bảo mật lớn nên tránh.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.