Lưu lại mật khẩu trên trình duyệt là một lỗ hổng bảo mật lớn nên tránh

Các trình duyệt web ngày nay đều cho phép người dùng lưu lại mật khẩu cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, đây lại chính là một lỗ hổng bảo mật lớn nên tránh. 

Hầu hết những dịch vụ trực tuyến có tạo tài khoản như Facebook đều yêu cầu người dùng nên sử dụng mật khẩu phức tạp để gia tăng tính bảo mật, khó bị hack. Do vậy, sau khi đặt ra một chuỗi mật khẩu phức tạp, người dùng thường tận dụng tính năng ghi nhớ mật khẩu của trình duyệt để đỡ phải nặng đầu. Tuy nhiên, theo một báo cáo về bảo mật mới công bố gần đây, tính năng này không hề an toàn như bạn nghĩ.

Thực tế, các công ty quảng cáo có thể 'nghía' vào dữ liệu từ hệ thống quản lý mật khẩu của trình duyệt, mở ra một lỗ hổng bảo mật lớn. Những công nghệ theo dõi từ các công ty quảng cáo này có thể theo dõi lịch sử duyệt web, cookie và 'vô tình' thấy luôn mật khẩu của người dùng lưu trên trình duyệt đó.

Không rõ các công ty quảng cáo này có làm gì với những dữ liệu này hay không, nhưng các chuyên gia bảo mật đã khuyên bạn nên sử dụng những phần mềm lưu trữ mật khẩu khác của bên thứ 3 để tránh phải lỗi này. Hy vọng Google Chrome sẽ sớm fix lỗi để người dùng có thể duyệt web an toàn hơn.

DominV

Theo BGR

TIN LIÊN QUAN

Mức độ bảo mật mật khẩu của Firefox không đủ mạnh mẽ để bảo vệ người dùng

Chương trình bảo vệ mật khẩu người dùng mà Firefox sử dụng đã quá cũ và rất dễ bị hack bởi một bộ vi xử lý mới. Quá trình hack có thể diễn ra trong nháy mắt. Vấn đề này được phát hiện bởi lập trình viên Wladimir Palant, tác giả của AdBlock Plus

Google chính thức cho phép xuất mật khẩu đã lưu trên iOS

Tính năng xuất mật khẩu đã lưu lần đầu tiên xuất hiện trên trình duyệt Chrome trong hai nền tảng Android và Web vào tháng trước. Và được người dùng rất quan tâm, bởi tính năng này hỗ trợ sao lưu mật khẩu một cách an toàn và tiện dụng phòng trường

Trình duyệt Cốc Cốc cập nhật một số tính năng mới cho Windows 10 Mobile

Trình duyệt Cốc Cốc đã được cập nhật lên phiên bản 64.118.225. Cốc Cốc giúp người dùng tiết kiệm thời gian bằng cách đề xuất cụm từ tìm kiếm phù hợp ngay cả khi bạn chưa nhập xong.

Chế độ ẩn danh trên smartphone không an toàn như bạn nghĩ!

Mục đích của việc duyệt web ở chế độ riêng tư trên chế độ ẩn danh của Chrome là để có thể lướt web mà không lưu lại thông tin của trình duyệt như: không có lịch sử, không có cookie hoặc các dữ liệu khác.

Bạn đã có nút chuyển đổi giữa nhiều tài khoản trên cùng một trình duyệt chưa?

Nếu như khi xưa bạn muốn đăng nhập tài khoản Facebook khác trên chính trình duyệt đang dùng thì cách làm là đăng xuất tài khoản hiện có, sau đó đăng nhập lại vào tài khoản mới.

Người dùng đã có thể xuất toàn bộ dữ liệu mật khẩu được lưu trữ dưới định dạng .CSV

Theo thông tin chia sẻ trên trang Androidpolice, việc tiến hành thử nghiệm tính năng xuất dữ liệu mật khẩu lưu trữ trên trình duyệt của Google nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ như cài đặt lại Chrome, máy tính hoặc

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone