Giơ điện thoại cao lên trời không giúp cải thiện khả năng bắt sóng

Trong những trường hợp gặp phải sự cố mạng di động bị mất kết nối (chẳng hạn như khi tham dự một lễ hội âm nhạc vốn tập trung rất nhiều người, đi chơi trong rừng hoặc ngay ở sân sau nhà), theo bản năng, bạn có thể đã vung tay lên trời với hi vọng điện thoại sẽ bắt sóng tốt hơn.

Phóng viên Ashley Carman đến từ trang The Verge cho biết, anh không hiểu vì sao mọi người lại làm như vậy trong suốt thời gian qua. Theo dữ liệu mà Carman thu thập được, hành động này không mang lại bất kỳ ích lợi nào.

Cụ thể, Carman đã trao đổi với Lin Zhong, một Giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại Học Rice về hành vi phổ biến vừa nêu. Zhong cho biết:

“Việc tiếp nhận sóng là hoàn toàn đồng nhất xung quanh chúng ta. Nâng cánh tay lên cao sẽ không thay đổi dịch vụ.

Thay vào đó, hãy thử đi bộ đến một địa điểm khác, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong thành phố, vì các tòa nhà sẽ tác động vào việc tín hiệu tiếp cận thiết bị của bạn. Di chuyển sang một vị trí cách đó chỉ vài mét cũng có thể thay đổi tín hiệu sóng di động”.

Carman chốt lại: Hãy ngừng cầm điện thoại giơ cao hướng lên trời, vì điều này không giúp máy bắt sóng tốt hơn.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Việc đưa tay cầm điện thoại lên cao không giúp nhận sóng tốt hơn

Để trả lời câu hỏi này, phóng viên của trang The Verge đã có buổi trò chuyện với Lin Zhong, một giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Rice. Và ông trả lời rằng: “Không hẳn', việc đưa ta lên cao không giúp điện thoại nhận sóng tốt hơn.

Hologram: Công nghệ lưu giữ ký ức của chúng ta trong tương lai?

Tháng 8/2015, nhà thiết kế nội thất, nữ diễn viên Ashley Martin Scott ở Los Angeles tham gia casting cho một chương trình 'mẹ và bé'. Cô không biết gì nhiều về nó, chỉ biết nó có liên quan tới việc để lại thông điệp cho con bạn trong tương lai.

Những thách thức khi ứng dụng công nghệ 4.0 xây dựng tương lai bền vững

Cuộc cách mạng công nghiệp CMCN 4.0 thể hiện nhiều cơ hội và tiềm năng to lớn, nhưng ứng dụng các công nghệ của CMCN 4.0 như thế nào, cũng như quản trị công nghệ ra sao chính là bài toán mà các chính phủ phải đối mặt khi xây dựng một tương lai bền

Edward Snowden tung ra ứng dụng biến thiết bị Android trở thành máy giám sát an ninh cá nhân

Theo các thông tin được công bố, ứng dụng có tên Haven nhằm dành cho các công dân tự thấy bản thân và tài sản của họ đang đối mặt với nguy hiểm và muốn giám sát môi trường xung quanh, đề phòng những kẻ xâm nhập từ bên ngoài.

Mặt trời phát ra sóng xung kích lớn xé toạc từ trường Trái đất

Một cơn gió mặt trời khổng lồ phát ra từ Mặt trời đã xé toạc một lỗ hổng trong từ trường của Trái đất. Các nhà khoa học cho biết, lỗ hổng được gây ra bởi một sóng xung kích bí ẩn trong gió mặt trời và nó được cho là sẽ dẫn đến sự hình thành các cơn

Microsoft đã tạo ra hệ thống dịch tự động từ tiếng Trung sang tiếng Anh chính xác như con người

Những nhà nghiên cứu tại phòng nghiên cứu ở Mỹ và Châu Á cho biết hệ thống của họ đã đạt được sự tương đồng với con người khi thực hiện chương trình kiểm tra các bài báo có tên gọi newstest2017, được phát triển bởi một nhóm đối tác công nghệ và

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.