Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 11.2

Thứ 7 tuần trước, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11.2 dành cho những người dùng iPhone, iPad và iPod Touch đủ điều kiện nâng cấp.

Thành thật mà nói, việc cập nhật iOS sẽ đem tới nhiều thay đổi mới mẻ và còn hỗ trợ vá những lỗi còn tồn đọng trên bản iOS cũ. Nhưng, không phải ai cũng muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới vì nhiều lí do khác nhau. Nếu bạn là người đang mong muốn được trải nghiệm iOS 11.2 nhưng vẫn băn khoăn không biết nên hay không nên nâng cấp, hoặc nếu muốn nâng cấp thì phải chuẩn bị gì? Bài viết này là dành cho bạn.

Hãy tìm hiểu kĩ về iOS 11.2

iOS 11.2 là một bản cải tiến mới từ thế hệ iOS 11, nó không chỉ được tung ra để giúp người sử dụng vá lỗi hiện có trên iOS mà còn đem tới một số tính năng mới gồm Apple Pay Cash, mục Sport trong Apple TV và nhiều hơn thế nữa.

Lưu ý là trong trường hợp thiết bị của bạn không cài đặt một trong hai phiên bản iOS 11.1.1 hoặc iOS 11.1.2 thì việc cập nhật iOS 11.2 sẽ đem tới nhiều tính năng mới, vá lỗi cùng với các bản vá lỗi bổ sung. 

Những điều cần biết trước khi cập nhật iOS 11.2

Cập nhật iOS 11.2 sẽ đem tới tính năng Apple Pay Cash

Hãy sao lưu cẩn thận các thông tin của bạn

Đây là một bước chuẩn bị quan trọng trước khi nâng cấp bất cứ bản iOS mới nào. Hãy đảm bảo rằng những dữ liệu cá nhân riêng tư của bạn được sao lưu đầy đủ bằng iTunes hoặc iCloud trước khi xác nhận cập nhật iOS 11.2. Trong quá khứ, đã có không ít trường hợp bị mất dữ liệu cá nhân trong quá trình nâng cấp hệ điều hành.

Chuẩn bị thông tin đăng nhập của bạn

Khi quá trình cài đặt iOS 11.2 kết thúc, thiết bị sẽ nhắc nhở bạn nhập lại các tài khoản Apple ID/iCloud cùng với mật khẩu. Do đó, hãy chắn chắn bạn vẫn còn nhớ những tài khoản và mật khẩu này để không bị bối rối và gặp phải phiền phức sau khi quá trình cập nhật hoàn tất. 

Hãy tìm lại tài khoản và mật khẩu Apple ID/iCloud trước khi nâng cấp nhé

Cẩn thận hỏi những người đã cập nhật iOS 11.2 trước

Quyết định có hay không nâng cấp lên iOS 11.2 hoàn toàn là một quyết định cá nhân, nó tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như tình trạng máy của mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn đang đắn đo không biết có nên cập nhật iOS 11.2 hay không thì hãy tìm hỏi những người đã “lên đời” iOS 11.2 từ sớm, sẽ tuyệt hơn nếu họ cũng dùng thiết bị cùng đời máy với bạn. Đây thực sự là việc đơn giản khi mà ngày nay các hội/nhóm Facebook cùng những diễn đàn công nghệ của người dùng iPhone, iPad hoạt động rất sôi nổi.

Tìm hiểu kỹ về các ứng dụng quan trọng bạn hay dùng

Những bản nâng cấp iOS mới có thể sẽ dẫn tới sự xung đột về phần mềm với ứng dụng. Do đó, nếu trong iPhone, iPad của bạn chứa những ứng dụng quan trọng hỗ trợ về tài chính, học tập hay công việc thì bạn nên tìm hiểu kĩ khuyến cáo của nhà phát triển ứng dụng này trên App Store trước khi cập nhật iOS 11.2. Đừng để việc cập nhật hệ điều hành làm ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của bạn nhé. 

Hãy để tâm tới các ứng dụng quan trọng trước khi nâng cấp nhé

Thoải mái đi, vì bạn vẫn có thể hạ cấp iOS mà

Trong thời gian ngắn, Apple vẫn sẽ cho phép người dùng iOS 11.2 hạ xuống các bản iOS cũ hơn như: iOS 11.0.1, iOS 11.0.2, iOS 11.0.3, iOS 11.1, iOS 11.1.1 hoặc iOS 11.1.2. Do đó, nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm iOS 11.2 đôi chút hoặc phát hiện gặp lỗi sau khi nâng cấp, bạn hoàn toàn có thể hạ cấp xuống các bản iOS cũ hơn. Lưu ý là bạn cần phải quyết định hạ cấp nhanh bởi Apple sẽ khóa sign rất nhanh mà không cần báo trước. 

Cứ thoải mái nâng cấp iOS 11.2, vì bạn vẫn có thể hạ cấp

AnhNQ

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Apple cập nhật iOS 11.2 nhằm sửa lỗi, hỗ trợ Apple Pay Cash và sạc không dây

Theo trang iPhonehacks, iOS 11.2 là bản cập nhật lớn thứ hai cho hệ điều hành iOS 11 kể từ khi phát hành và nó sẽ mang lại một số thay đổi cũng như tính năng quan trọng.

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple sẽ không trình làng bất cứ thiết bị phần cứng nào tại WWDC 2018

Dự kiến tại WWDC 2018 năm nay, Apple sẽ ra mắt phiên bản iOS 12 đồng thời trình bày những thay đổi mà hãng dự kiến thực hiện với bản cập nhật iOS lớn nhất dành cho iPhone, iPad và iPod Touch. Tuy nhiên, nếu bạn đang mong chờ màn ra mắt của các sản

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

iOS 12 có vô vàn điều hấp dẫn để bạn muốn nâng cấp ngay khi có thể

Trong trường hợp bạn là chủ sở hữu của một thiết bị Apple đủ điều kiện cập nhật lên iOS 12, hãy lập tức “lên đời” phần mềm mới cho chiếc iPhone, iPad hoặc iPod Touch của mình ngay khi có thể bởi iOS 12 sẽ mang tới cho thiết bị của bạn nhiều điều

Những thiết bị Apple nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua

iPhone SE có màn nâng cấp dung lượng lưu trữ hồi tháng 3 nhưng đáng buồn là các nhà bán lẻ tại Việt Nam không quan tâm đến sản phẩm này.

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả