Cân nhắc có nên cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad hay không?

Apple đã phát hành chính thức iOS 11.1 cách đây ít giờ. Vậy liệu chúng ta có nên cập nhật phiên bản lớn này trên iPhone, iPad hay không? 

Cân nhắc có nên cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad hay không?

Phiên bản cập nhật lớn đầu tiên iOS 11.1 dành cho iPhone, iPad, và iPod touch là chính thức vào đêm hôm qua. Đó là cột mốc đầu tiên rất quan trọng đối với nền tảng của Apple cung cấp khi nó bao gồm một loạt các tính năng mới, sửa lỗi, và cập nhật bảo mật.

Apple tiếp tục tinh chỉnh iOS 11 và cung cấp một danh sách dài những thay đổi thú vị cho phiên bản mới nhất bao gồm hàng loạt ký tự emoji mới cho bàn phím iOS, thêm tùy chọn mở rộng cho Nút home ảo, sự trở lại của các cử chỉ 3D Touch mở App Switcher, và một sửa chữa cho một nghiêm trọng lỗ hổng bảo mật Wi-Fi được gọi là KRACK.

iOS 11.1 là bản cập nhật có nghĩa dành cho người dùng iPhone, iPad và iPod. Nó có dung lượng khoảng 200-400MB, cho những ai nâng cấp từ iOS 11.0.3.

Nếu bạn đang chạy một phiên bản iOS cũ hơn, dung lượng tải về của bạn sẽ lớn hơn do các tính năng và các bản sửa lỗi bạn từng bỏ qua. Các tính năng và sửa lỗi từ những cập nhật bạn bỏ lỡ được tập trung hết vào iOS 11.1.

Nếu bạn đang nâng cấp lên iOS 11 trong lần đầu tiên, bạn có thể mong đợi một dung lượng đáng kể cho iOS 11.1.

iOS 11.1 cập nhật là một phiên bản thú vị, nhưng mình cũng thấy vài người dùng đã báo cáo về các vấn đề xuất hiện khi nâng cấp thành công. Chẳng hạn như phần Settings có trục trặc, pin không tốt bằng phiên bản trước và vấn đề kết nối với thiết bị Bluetooth.

Và để trả lời câu hỏi rằng liệu bạn có nên nâng cấp iOS 11.1 cho iPhone, iPad bây giờ không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Tổng quan iOS 11.1

Đối với iOS 11, phiên bản iOS 11.1 là cột mốc quan trọng đầu tiên và đó có nghĩa là dung lượng tải về cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch sẽ khá đáng kể. iOS 11.1 nặng khoảng 305MB cho iPhone 7 nếu bạn đang đến từ iOS 11.0.3. iOS 11.1 sẽ nặng khoảng 312MB cho iPhone 7 Plus, 329MB cho iPhone 8, và 246MB cho iPhone SE.

Tải về bạn chỉ mất một vài phút miễn là bạn đã kết nối với mạng một tốc độ cao như mạng Wi-Fi. Quá trình cài đặt có thể sẽ mất từ ​​5-10 phút.

Nếu bạn đang cập nhật từ phiên bản cũ của iOS 11 hoặc iOS 10, dung lượng file download của bạn sẽ lớn hơn và bạn cài đặt có thể mất nhiều thời gian hơn rất nhiều.

Mình hiện đang chạy iOS 11.1 trên iPhone 8, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s và iPhone SE. Thời gian sử dụng nó không quá dài nhưng đây là một vài suy nghĩ về hiệu quả của nó.

Mình chưa thấy bất kỳ vấn đề bất thường nào trên thiết bị và bạn có thể yên tâm để tải về sử dụng. Tuổi thọ pin trên các model không có sự chênh lệch nhiều. Mình không thấy hiện tượng sụt pin, tốn pin. Các kết nối LTE, Bluetooth, Wi-Fi cũng là rất ổn định.

Đối với các ứng dụng, mình thấy việc truy cập load là khá nhanh. Các hiệu ứng chuyển cảnh rất mượt mà. Tuy nhiên ở iPhone SE, bàn phím của nó có đôi chút gặp hiện tượng trễ.

Nói chung iOS 11.1 cung cấp trải nghiệm khá ổn định ngay từ khi nâng cấp. Nếu bạn có phản hồi bổ sung về iOS 11.1 hãy chia sẻ trong phần comment cuối bài viết ngay bây giờ.

Có gì mới trên iOS 11.1?

Phiên bản iOS 11.1 mang tới nhiều các bản vá lỗi và bản vá bảo mật mới nhất. Tất nhiên những tính năng mới so với iOS 11 cũng rất đáng chú ý.

Sự thay đổi thú vị nhất đối với hầu hết người dùng iOS là những nhân vật biểu tượng cảm xúc mới. iOS 11.1 cung cấp hơn 70 biểu tượng cảm xúc mới và cũng bao gồm một danh sách dài các nhân vật được thiết kế lại.

Thật không may, chỉ khi những người dùng trò chuyện với nhau cùng sử dụng iOS 11.1 mới có thể nhìn thấy những biểu tượng cảm xúc mới này. Bất cứ ai đang ở phiên bản iOS 11.0.3 hoặc thấp hơn sẽ thấy một loạt các dòng hoặc một hình chữ nhật với một dấu hỏi ở vị trí của ký tự emoji mới.

iOS 11.1 cập nhật sửa chữa một lỗ hổng Wi-Fi gọi KRACK, một lỗ hổng được các hacker nhắm vào để lấy cắp thông tin người dùng thông qua giao thức mã hóa WPA2 chung.

Bên cạnh đó, nó đi kèm với một sửa chữa cho một vấn đề trong phần Khả năng truy cập gây phiền nhiễu, phục hồi cử chỉ 3D Touch mở App Switcher, thêm các tùy chọn mở rộng trên nút Home ảo. Đó là chỉ là một vài trong số những điểm nổi bật, bạn có thể xem đầy đủ changelog trong hình ảnh phía dưới. 

iOS 11.1 thất bại trong việc cung cấp chương trình thanh toán Apple Pay Cash mới của công ty. Nhân viên của Apple đang thử nghiệm các dịch vụ trên một phiên bản đặc biệt iOS 11.1 beta, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa sẵn sàng cho phiên bản chính thức.

Vậy nên nâng cấp hay không?

iOS 11.1 cập nhật sửa chữa một số vấn đề gây phiền nhiễu cho iOS 11, và nó là khá hoàn hảo. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì nên cập nhật cho phiên bản mới để nhận lại các tính năng, Emoji mới và sự an toàn hơn khi kết nối WiFi công cộng.

Nếu bạn đang không sử dụng iOS 11 và vẫn trung thành với những phiên bản phía dưới thì có thể tạm thời chưa nâng cấp vội. Hãy thử trải nghiệm phiên bản mới để thấy rằng những thay đổi về giao diện có phù hợp cho sở thích cá nhân của bạn hay không trước khi quyết định.

Ngọc Bình
Theo gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

Danh sách các thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Tại WWDC 2018, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

Jailbreak iOS 10– 10.3.3 trên iPhone, iPad, iPod touch 64bit trực tiếp bằng Safari

Giống như cái tên lạ hoắc được nhà phát triển đặt cho nó, công cụ Jailbreak này sử dụng lỗi pwn_i8.js (dựa trên lỗ hổng CVE-2018-4233 được công bố trước đây) và lỗi v0rtex. Ngoài ra, nhà phát triển còn tích hợp thêm KPP-bypass để hỗ trợ những thiết

iOS 11 đã góp mặt trên 76% tổng số iPhone, iPad và iPod Touch tương thích

Cụ thể, biểu đồ mới được Apple đăng tải trên trang web dành cho nhà phát triển cho thấy có 19% người dùng vẫn trung thành sử dụng phiên bản iOS 10, 5% thiết bị còn cài đặt các phiên bản iOS cũ hơn và đáng chú ý là 76% người sử dụng hiện đã chuyển

Bạn có biết chữ ‘i’ trong iPhone và iPad có nghĩa là gì không?

Mặc dù chữ “i” có trong tên gọi của iPod, iPhone, iPad,… mang nét đặc trưng nổi tiếng là thế, tuy nhiên có không ít người vẫn chẳng biết chữ “i” này đến từ đâu hay ý nghĩa là gì.

Những thông tin chi tiết mới về iPad Pro, Mac mini, Apple Watch..

Theo các báo cáo trước đó, 3 mẫu iPhone mới vẫn như dự đoán trước bao gồm 1 mô hình OLED 5.8 inch, 1 mô hình OLED 6.5 inch mới và 1 mẫu LCD mới 6.1 inch.

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý cần biết khi nâng cấp RAM cho máy tính

Nếu máy tính có dấu hiệu chậm chạp hoặc đứng máy khi nâng cấp phiên bản phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì việc đầu tiên là kiểm tra xem hiện tại máy tính có bao nhiêu RAM, và với nhu cầu bình thường

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn vào lớp 10 qua mạng Internet

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin điểm thi vào lớp 10 (điểm chuẩn các trường cấp 3) sẽ được công bố ngày 23/6 hoặc 24/6. Còn hiện nay, chỉ có một số tỉnh, địa phương là đã công bố

Hướng dẫn xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay

Bất kể nền tảng Android, iOS hay Windows lẫn Mac. Miễn bạn dùng mạng FPT, đây là cách xem U23 Việt Nam đá chung kết cực mượt, không bị delay.

Hưỡng dẫn cài đặt Facetime trên iPhone và khắc phục sự cố không kích hoạt được

Để sử dụng Facetime, đầu tiên bạn phải kích hoạt tính năng này trước, sau đó mới có thể bắt đầu sử dụng theo các bước sau.

Hướng dẫn lưu trữ hình ảnh trước khi Flickr xoá hết ảnh vượt quá giới hạn 1000 file

Với tuổi đời hơn 10 năm, chắc chắn nếu dùng Flickr từ lâu thì con số 1000 file ảnh (và cả video, nhưng người dùng Flickr thường chỉ up ảnh) có lẽ đã bị bạn vượt lâu rồi. Đa phần người dùng chỉ lưu ảnh trên Flickr với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...