Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2 cho Galaxy S9

Có vẻ như Samsung đã sẵn sàng vào giai đoạn sản xuất, lắp ráp hàng loạt siêu phẩm Galaxy S9 để chuẩn bị ra mắt vào đầu năm sau. Hôm nay, Samsung đã tuyên bố rằng họ bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 10 nm FinFET thế hệ 2. 

Được biết, tiến trình mới còn gọi là là 10 LPP (Low Power Plus), nó giúp tăng hiệu năng hơn 10% nhưng giảm điện năng tiêu thụ 15%.

Samsung cũng đã khởi động một dây chuyền sản xuất mới tại Hwaseong, Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển chip dựa trên quy trình 10 nm mới. Theo Ryan Lee - phó chủ tịch Foundry Marketing, Samsung Electronics - công ty sẽ hướng tới công nghệ 8 nm cũng như công nghệ 7 nm.

“Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách khá xa trước khi tiến tới việc sản xuất hàng loạt chip 7 nm, nhưng theo tốc độ phát triển của Samsung thì sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu hãng tung ra chip 7 nm vào cuối năm sau.”, ông cho hay.

Chúng ta có thể mong đợi quy trình 10 nm mới sẽ cũng được áp dụng để sản xuất chip Snapdragon 845, cũng như vi xử lý cao cấp của Samsung để áp dụng trên Galaxy S9, S9 Plus.

TTT

Nguồn sammobile

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã bắt đầu đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất chip 10 nm thế hệ thứ 2

Phó chủ tịch mảng sản xuất chip bán dẫn của Samsung là Ryan Lee cho biết việc chuyển đổi từ tiến trình 10 nm cũ (10LPE) sang 10LPP sẽ giúp các đối tác của hãng cải thiện hiện năng chip đồng thời có lượng hàng dồi dào hơn.

Samsung và kế hoạch sản xuất chip nhỏ hơn, mạnh mẽ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Quy trình chip 7 nm sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng giải pháp in mạch bằng tia siêu cực tím (Extreme Ultraviolet - EUV), nó dự kiến bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, và sản xuất hàng loạt từ nửa đầu năm 2019.

Samsung tiến hành sản xuất chip 2nm vào năm 2025

Samsung thông báo tại sự kiện Samsung Foundry Forum 2023 rằng họ đang tiến hành nghiên cứu về chip bán dẫn dựa trên tiến trình 2nm. Dự kiến, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này vào năm 2025.

Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Samsung công bố tiến trình 11LPP dành cho SoC trung cao cấp, xác nhận đang phát triển 7 nm

Samsung đã vừa công bố tiến trình sản xuất 11 nm FinFET được thiết kế dành riêng cho các loại SoC dành cho smartphone phổ thông vào cao cấp. Công nghệ này sẽ sớm xuất hiện vào năm tới và sẽ được phát triển dựa trên các tiến trình hiện có của hãng

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Galaxy S9 sẽ dùng chip 8 nm, hiệu năng sẽ ra sao so với iPhone X?

Theo bgr, năm tới Galaxy S9 được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với Snapdragon 835 trên Galaxy S8 được bán tại Mỹ, nhưng liệu nó có...

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Hướng dẫn lấy link phim trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm Google

Nếu bạn là một người thích xem phim, thì chắc có lẽ bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm các link tải trực tiếp của các bộ phim yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ một thủ thuật tìm kiếm Google đơn giản giúp bạn lấy link tải

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...