Apple vừa được cấp bằng sáng chế để kiểm soát máy Mac thông qua cử chỉ tay

iDownloadBlog cho hay, các kỹ sư thuộc đội PrimeSense của Apple vừa được cấp bằng sáng chế để kiểm soát máy Mac thông qua cử chỉ tay, sau khi đệ trình lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2016.
Apple vừa được cấp bằng sáng chế để kiểm soát máy Mac thông qua cử chỉ tay

Bằng sáng chế mô tả cách tương tác với máy tính bằng cách “thực thi giao diện người dùng ba chiều không dựa vào xúc giác”. Đó là tập hợp rất nhiều tọa độ 3D đại diện cho một cử chỉ bằng tay nằm trong phạm vi nhìn của thiết bị sở hữu cảm biến.

Theo tài liệu thiết kế của bằng sáng chế, rất nhiều cử chỉ khác nhau được sử dụng để thao tác như đẩy, vẫy tay, nâng lên,… Apple gọi những dạng cử chỉ này là “cử chỉ tập trung” (focus gestures).

Đẩy, vẫy tay hay nâng lên chỉ là hai trong số rất nhiều cử chỉ người dùng có thể thực hiện với máy Mac theo bằng sáng chế mới của Apple

Trước kia, PrimeSense là đơn vị chịu trách nhiệm về mẫu Xbox Kinect đầu tiên, chiếc tay cầm chơi game cũng có khả năng điều khiển bằng cử chỉ.

Sau đó, Apple mua lại công ty này vào năm 2013 và sử dụng công nghệ của họ để xây dựng hệ thống camera TrueDepth hỗ trợ các tính năng Face ID và Animoji trên iPhone X.

Phát minh mới về 'điều khiển máy Mac bằng cử chỉ tay' có thể coi là một bước tiến dài của Apple trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple tự thiết kế chip quản lý nguồn mới cho iPhone giúp tiết kiệm pin hơn

Con chip này chịu trách nhiệm xử lý dòng điện đi vào máy, tính năng sạc, quản lý pin và mức độ tiêu thụ điện nói chung. Hiện chip nguồn iPhone, iPad đang dùng được thiết kế bởi Dialog Semiconductor.

Apple sẽ đưa ra các tính năng kiểm soát iPhone và các thiết bị iOS khác

Theo Phonearena, Apple đã công khai trả lời việc 2 cổ đông lớn của công ty kêu gọi hãng điều tra những tác động tiêu cực của smartphone với trẻ em.

Apple đã "âm thầm" bổ sung tính năng kiểm soát pin mới ngay từ iOS 10.2.1

Hẳn các bạn còn nhớ cách đây 1 năm khi Apple phát hành nền tảng iOS 10, đã có rất nhiều trường hợp iPhone 6s và 6s Plus đột ngột gặp phải các sự cố lớn liên quan tới pin khiến việc hiển thị thời lượng pin trở nên bất thường và điện thoại bị tắt đột

Apple đang mất đi hàng loạt nhân sự lâu năm

Một loạt các nhân sự lâu năm, đóng vai trò quan trọng ở những dự án của Apple đã lần lượt ra đi.

Apple giới thiệu tính năng nhóm thông báo, Screen Time và Do Not Disturb at Bedtime trên iOS 12

Đầu tiên là Do Not Disturb at Bedtime, tính năng này cho phép hiển thị một màn hình thông báo đơn giản hơn và hạn chế các thông báo để giúp người dùng dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không bị phân tâm bởi hàng loạt thông báo trên điện thoại.

Xbox one đã có mặt tại Việt Nam

Xbox One là một dòng các máy chơi game video gia đình do Microsoft phát triển.

INKS - "Phiên bản nâng cấp" của tựa game Pinball đang được Apple chọn làm Free App of the Week

INKS là một phiên bản nâng cấp từ tựa game bắn bóng Pinball huyền thoại trên những chiếc máy tính Windows trước đây, từng được rất nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích nhờ thao tác đơn giản và luật chơi thú vị.

Apple bị yêu cầu hạn chế trẻ em dùng iPhone

Theo Wall Street Journal, Jana Partners LLC và Retirement System của California State Teachers đã gửi thư cho Apple yêu cầu hãng này phát triển công cụ phần mềm mới giúp phụ huynh kiểm soát và hạn chế mức độ sử dụng iPhone của trẻ trước lo ngại lạm

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.