Apple đang mất đi hàng loạt nhân sự lâu năm

Đầu tuần này, Tesla thông báo tuyển dụng ông Chris Lattner từ Apple để giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách phần mềm xe tự lái. Đây là một mất mát lớn của Apple. Ông Lattner đã làm việc ở Apple 11 năm, là giám đốc mảng phần mềm phát triển của hãng. Ông cũng là người đã tạo ra ngôn ngữ lập trình Swift mà Apple ra mắt năm 2014, hiện được khuyến khích sử dụng khi lập trình cho Mac và iOS. Ngoài ra ông còn chịu trách nhiệm đối với bộ phần mềm phát triển Xcode và nhiều dự án khác.


Theo đánh giá của blogger nổi tiếng John Gruber, đây là một vụ tuyển dụng 'quá tuyệt vời' của Tesla. Nhưng không chỉ có Lattner, tháng trước Tesla cũng 'nhấc' được Matt Casebolt, một giám đốc thiết kế sản phẩm từ Apple. Theo Business Insider thì ông Casebolt nằm trong nhóm phát triển sản phẩm thân cận nhất của Jony Ive, đã làm việc ở Apple 9 năm và có tên trong nhiều bằng sáng chế của hãng. Timothy Hatcher, một nhân viên lâu năm ở bộ phận Webkit (engine của trình duyệt Safari) cũng đã gia nhập bộ phận giao diện người dùng (UI) ở Tesla.
Với công ty có tới 100.000 nhân viên như Apple, việc có người rời đi là bình thường. Nhưng theo Gizmodo, việc nhiều nhân sự lâu năm ở các bộ phận khác nhau, không chỉ là bộ phận phần mềm xe hơi tại Apple cùng chuyển tới Tesla có thể là điều đáng lo lắng. Những thông tin gần đây cho thấy hãng đã từ bỏ việc xây dựng một chiếc xe mà chỉ còn tập trung vào phần mềm.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Người phát triển Swift của Apple về làm việc cho Google

Sau hơn nửa năm làm việc tại Tesla trong bộ phận phát triển công nghệ Autopilot cho xe tự lái, Chris Lattner, nhân viên kỳ cựu của Apple từng phát triển ngôn ngữ lập trình Swift, đã tiếp tục nhảy công ty và đích đến mới của ông là Google.

Elon Musk từng muốn bán Tesla cho Apple nhưng Tim Cook từ chối gặp mặt

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Elon Musk cho biết rằng ông từng muốn bán Tesla cho Apple trong 'những ngày đen tối nhất' của giai đoạn giới thiệu Model 3, nhưng CEO Tim Cook đã 'từ chối' tham gia cuộc họp.

Apple mua lại Tesla và những dự định táo bạo

Elon Musk đã chấm dứt tham vọng tư nhân hoá Tesla, iPhone và trước mắt, ông vẫn phải đối phó để tìm cách đạt được lợi nhuận và hoàn thành mục tiêu sản xuất, đặc biệt là khi Tesla đang bận tay giải quyết các vụ điều tra và các vụ kiện cáo từ bài

Tesla đang phát triển phần cứng AI chuyên dụng tốt nhất thế giới cho xe tự lái

Từ lâu người ta đã đồn Tesla đang phát triển một con chip AI và mới đây, đích thân Elon Musk đã khẳng định điều đó, đồng thời khẳng định rằng công ty “đang phát triển phần cứng AI chuyên dụng” mà họ nghĩ rằng “sẽ là tốt nhất thế giới”.

Apple Car có thể bắt đầu sản xuất vào năm 2024 với công nghệ pin đột phá

Tin đồn về Apple Car đã xuất hiện trong nhiều năm qua và một báo cáo mới từ Reuters hôm nay đã đưa thêm nhiều thông tin về chiếc xe “bí ẩn” này, theo đó, việc sản xuất xe điện Apple Car có thể bắt đầu sớm nhất vào năm 2024.

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Jony Ive: Apple đã phát triển iPhone X từ năm 2012

iPhone X đã chính thức ra mắt. Đối với Apple, nó chính là đại diện cho 'vẻ đẹp hoàn mỹ' mà họ đã bỏ bao công sức, vượt qua bao nhiêu thất bại để đạt được.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.