Toyota Camry và Honda Accord: Bom tấn đã sẵn sàng để bùng nổ
Nếu ngành công nghiệp ôtô được ví như kinh đô điện ảnh Hollywood, thì Toyota Camry và Honda Accord sẽ xứng danh là những bộ phim bom tấn mùa hè thường được trình chiếu trên kênh HBO.
Là những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường, cả Toyota Camry và Honda Accord đề sở hữu khả năng thu hút sự chú ý của công chúng cũng như chứng minh sự dẫn đầu của mình bằng doanh số cao ngất ngưởng.
Ở bên này, Toyota Camry luôn là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Phía bên kia, Honda Accord là chiếc xe bán chạy nhất dành cho các khách hàng lẻ.
Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City)
Tuy nhiên, những nỗ lực tiếp thị đến từ hai thương hiệu được thực hiện không chỉ vì cuộc đua tranh quyết liệt nói trên, cũng không hẳn để “huênh hoang” với ngành công nghiệp hay với chính nửa còn lại. Đơn giản là, không ai muốn mất đi “miếng bánh ngon” bao năm nay mà thị trường mang lại.
Cả Honda lẫn Toyota đều tung ra bản phiên bản tái thiết kế cho năm 2018, với nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như công nghệ. Trong bối cảnh những chiếc crossover thể thao phiên bản cơ sở từ các thương hiệu cao cấp đang hấp dẫn người mua sedan chính thống, thì động thái trên của hai “ông lớn” Nhật Bản là vô cùng dễ hiểu
Mặc dù đưa ra những chiến lược tiếp thị khác nhau song cả Honda và Toyota đều chia sẻ những mục tiêu chung. Đó chính là duy trì nhóm khách hàng hiện tại, phát triển thêm các khách hàng mới và ngăn chặn sự đổ bộ của những chiếc crossover. Theo các con số thống kê, doanh số bán hàng của toàn bộ ngành công nghiệp đã giảm 1,7% trong tháng 10, trong khi đó, nhu cầu cho dòng sedan cỡ trung lại giảm tới tận 15%. Những nhà phân tích thị trường kỳ cựu cho biết, tỷ lệ này sẽ khó có khả năng thu hẹp trong thời gian gần.
Honda và Toyota đều sản xuất nên những chiếc crossover dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, cả hai hãng ô tô danh tiếng Nhật bản vẫn phải đối mặt với áp lực phải thu được lợi nhuận trên các khoản đầu tư vào các mẫu sedan đã làm nên tên tuổi thương hiệu.
Honda và “cuộc tổng tiến công” đến các lễ trao giải
Honda đã khởi xướng một chiến dịch mới có tên gọi “Thành phố Cúp chiến thắng” (Trophy City). Chiến dịch này gợi nên vô số thành công mà Accord đã giành được qua nhiều thập kỷ tại Mỹ và bỏ ngỏ về những thành công tương lai mà mẫu xe mới có thể gặt hái được.
Ngân sách cho chiến dịch marketing mới này sẽ được phân bổ và sử dụng để mua các suất quảng cáo trên các chương trình lớn và uy tín như Grammy, Oscars, cũng như nhiều chương trình thể thao trong các giải NBA, NFL, NHL và giải bóng đá các trường đại học.
Honda cũng sẽ triển khai một chiến dịch kỹ thuật số trên Facebook cho phép người sử dụng gửi đến các tài khoản khác những chiếc cup tùy chỉnh. Những chiếc cúp này sẽ được gắn liền với các khoảnh khắc trao giải cụ thế trong thế giới thực, chẳng hạn như trò chơi NFL hoặc các chương trình trao giải danh tiếng như Oscars hay Grammy.
Bà Susie Rossick, phó chủ tịch phụ trách marketing của Honda Mỹ đã chia sẻ với phóng viên của tạp chí Automotive News trong một buổi phỏng vấn về mục tiêu đưa Accord lên vị thế số 1, làm hài lòng khách hàng nhưng vẫn giữ chi phí trong ngân sách.
“Bạn làm gì khi bạn sở hữu chiếc sedan bán chạy nhất thị trường? Bạn không ngủ quên trên vinh quang. Bạn không dừng lại. Bạn bước tiếp và làm nó trở nên tốt hơn.”, bà Susie Rossick phát biểu.
Chiến dịch “Cảm xúc” trên mạng xã hội của Toyota
Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.
Chiến dịch “Cảm xúc” xoay quanh các quảng cáo truyền hình được sản xuất sao cho chúng có tính lan tỏa bằng việc thay thế lời thuyết minh bằng thể loại âm nhạc truyền cảm hứng kết hợp với tiếng động cơ.
Chiến dịch của Toyota theo sát định hướng lâu dài của chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda nhằm biến Toyota trở thành một thương hiệu thú vị hơn.
Theo ông Rick LoFaso, giám đốc tiếp thị xe ô tô tại Toyota, mục đích của ý tưởng trên là để nhấn mạnh rằng chiếc Camry này là phiên bản năng động nhất. LoFaso cũng cho biết việc cung cấp một trải nghiệm thể thao hơn khiến cho Camry trở thành một giao dịch hấp dẫn hơn đối với người dùng.
Lần đầu tiên, Toyota nhận thấy mức tăng nhỏ trong nhu cầu của khách hàng đối với với mẫu xe Camry tái thiết kế thể thao hơn trong năm 2012.
Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận với phiên bản nâng cấp của năm 2015 và Toyota đang kỳ vọng điều tương tự sẽ xảy ra trong năm 2018.
Tuy nhiên, Toyota cho biết những khách hàng đang đi ngược lại xu hướng crossover hiện thời cũng vẫn mong mỏi được sở hữu một chiếc sedan thể thao hơn. Toyota đã phải cạnh tranh một cách khốc liệt để phân khúc khách hàng này không bị lôi cuốn bởi những mẫu xe crossover bản cơ sở đến từ các thương hiệu cao cấp của Đức.
Toyota đã sản xuất các quảng cáo với sự góp ý đến từ 4 đơn vị sáng tạo của hãng bao gồm: Saatchi & Saatchi dành cho các đối tượng khách hàng cơ bản, Conill dành cho người gốc Tây Ban Nha, InterTrend dành cho người Mỹ gốc Á và Burrell dành cho người Mỹ gốc Phi.
Cả nhóm sẽ làm việc dựa trên một thông điệp chung trước khi mỗi nhóm nhỏ chỉnh sửa thông điệp này cho các đối tượng khách hàng cụ thể. Toyota bắt đầu sử dụng cách tiếp cận này với Camry 2015 và đã có tương đối nhiều kinh nghiệm kể từ đó.
Chiến dịch của Toyota cũng hiện diện trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng lớn như Twitter, Facebook hay Instagram. Trên các mạng xã hội phổ biến, người dùng có thể dễ dàng sử dụng các biểu tượng cảm xúc thay vì phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua các lễ trao giải. Cụ thể, người dùng Twitter sẽ có cơ hội được xem 83 quảng cáo video khác nhau sử dụng vô số các biểu tượng cảm xúc thường gặp. Âm thanh của những video này tuân thủ theo chiến dịch “Cảm xúc” tổng thế dành cho Camry.
Điều tương tự xảy ra với các quảng cáo Camry trên Instagram và Facebook. Thay vì sử dụng các chương trình truyền hình, Toyota và các đối tác của họ đã tạo nên các nội dùng tùy chỉnh cho các mạng xã hội khác nhau. Facebook cũng chính là phương tiện truyền thông đem lại lợi nhuận lớn nhất cho Toyota nhờ vào số lượng người dùng đông đảo.
Toyota và văn phòng Saatchi đã cho biết khoản kinh phí mà hãng này bỏ ra để quảng bá cho Camry trên các mạng xã hội là rất lớn, nhưng vô cùng tương xứng với doanh số bán hàng của Camry mỗi năm. Mặc dù vậy, con số bán ra cho đến tháng 10 của dòng xe này mới chỉ đạt 308.759 chiếc, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
diep_pn (forum.autodaily.vn)
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/toyota-camry-va-honda-accord-san-sang-de-bung-no/
TIN LIÊN QUAN
Honda điều chỉnh giá bán các mẫu xe hơi nhập khẩu, CR-V vẫn ở mức dưới 1,1 tỷ đồng
Sau đợt công bố giá bán đầu tháng 3, Honda Việt Nam tiếp tục cập nhật giá bán áp dụng cho các xe nhập khẩu tại Việt Nam. Qua đó dòng xe bao gồm CR-V, Civic, Jazz và Accord có giá bán tăng 5 triệu đồng áp dụng cho mọi phiên bản. Mức giá mới sẽ được
Honda CR-V thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam
Chỉ trong vài giờ tới đây, Honda CR-V thế hệ thứ 5 sẽ có lễ ra mắt tại Việt Nam, nhưng trước đó vài ngày, hình ảnh phiên bản cao cấp nhất AWD đã được nhìn thấy trên đường phố.
Công nghệ số là tương lai của ngành công nghiệp ô tô
Ngành công nghiệp ô tô đang đứng trước ngưỡng cửa của sự hòa nhập với công nghệ số, trở thành một phần của thế giới IoT nơi vạn vật kết nối bất tận.
Dịch vụ Quản lý danh tiếng trực tuyến tốt nhất của Prodima
Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp bạn liên tục nhận được những đánh giá tiêu cực?
Chuyển đổi số là bắt buộc, nhưng đừng làm vì phong trào
Chuyển đổi số không còn là nhu cầu, muốn hay không mà là yếu tố bắt buộc, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh hiện nay, đảm bảo không bị thụt lùi, không gián đoạn. Dù vậy doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ càng, nhận thúc đúng và
Trọng tâm chiến lược là tận dụng thời gian này để đẩy nhanh chuyển đổi số
Đẩy nhanh chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để tạo động lực mới cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế.
Doanh nghiệp Việt có lấy được 70% trong “miếng bánh cloud” 53,2 nghìn tỷ?
Thị trường dịch vụ điện toán đám mây Cloud tại Việt Nam đã, đang tiếp tục tăng trưởng rất mạnh, dự kiến có thể đạt quy mô hơn 53,2 nghìn tỷ đồng tương đương 2,3 tỷ đô la vào năm 2025...
4 Món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm Vũng Tàu!
Vũng Tàu là thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam, nơi sở hữu nhiều bãi biển xanh ngát và khí hậu ôn hòa rất biết chiều lòng người. Để chuyến hành trình nghỉ dưỡng thêm trọn vẹn, Quý khách nhất định phải thử 4 món ăn trứ danh của Vũng Tàu dưới đây
THỦ THUẬT HAY
Cách bật đèn flash thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn trên Android
Flash On Call là ứng dụng vô cùng hữu ích giúp bạn dễ dàng nhận biết mọi cuộc gọi hay tin nhắn đến, ngay cả khi đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc khi bạn đang ở xa điện thoại của mình.
Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web
Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?
Hướng dẫn cách cài đặt các thông báo của iPhone trên iOS 12
Hệ điều hành iOS 12 mang lại nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone, iPad bao gồm cả Screen Time giúp quản lý thời gian của người dùng bằng cách sử dụng các ứng dụng, Memoji và Animoji mới, ARKit 2… Một thay đổi
Hướng dẫn đăng nhập, đăng xuất trên Zalo Pc và Zalo Web mới nhất 2021
Đây là phiên bản chính thức của VNG cho máy tính nên sẽ có điểm khác biệt với phiên bản cho điện thoại và bản Web. Đồ họa của ứng dụng sắc nét hơn rất nhiều sử dụng kết nối internet của máy tính nên tốc độ dùng nhanh
Hướng dẫn đặt xe Grab trên Google Maps
Thay vì đặt xe Grab trên ứng dụng Grab như thông thường, bạn có thể lựa chọn thực hiện việc đặt xe Grab qua ứng dụng bản đồ Google Maps. Chức năng đặt xe Grab trên Google Maps cho phép bạn gọi xe đơn giản và nhanh
ĐÁNH GIÁ NHANH
Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới
Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho
“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro
AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản
Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport
Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...