Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đang "làm mưa làm gió" tại Châu Âu

Theo dữ liệu mới từ AppBrain (Android Headlines đăng tải), sự hiện diện của smartphone thương hiệu Huawei khắp Châu Âu đang có dấu hiệu tăng trưởng. Công ty Trung Quốc đã và đang đẩy mạnh đầu tư sản phẩm của họ nhắm vào thị trường Châu Âu từ vài năm qua và thành quả mà họ đạt được đang rất khả quan.
Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đang "làm mưa làm gió" tại Châu Âu

Cụ thể, Huawei P8 Lite và Huawei P8 là những sản phẩm ra mắt vào năm 2015 đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất ở Châu Âu.

Thông tin cho biết, sản phẩm của nhà sản xuất Trung Quốc chiếm nhiều thị phần smartphone Android nhiều nhất ở Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Slovakia. Thị phần của hãng đứng vị trí thứ 2 tại Ý và Cộng hòa Séc và đứng thứ ba tại hai Quốc gia Bulgaria và Hungary.

Huawei P8 Lite

Chưa hết, sản phẩm nâng cấp của Huawei P8 Lite và P8 Lite (2017) cũng đã thu hút sự quan tâm của khu vực Châu Âu và được sử dụng phổ biến.  

Trên thực tế, P8 Lite và P8 Lite (2017) cùng nắm giữ 6% thị phần thiết bị Android ở Hungary, 5.1% tại Ý và Ba Lan, 4.7% ở Phần Lan và Bồ Đào Nha và 3.9% ở Cộng hòa Séc, Slovakia, Tây Ban Nha.

Nhưng đây không phải con số ấn tượng nhất của công ty đạt được, Huawei đã nắm giữ tới 30% thị phần Android ở Phần Lan. Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng chiếm tới 18.9 % thị phần tại Ý, 17.2% thị phần ở Cộng hòa Séc, Hungary và Slovakia, trong khi thị phần công ty ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha giảm nhẹ ở mức 13.4%.

Huawei P10 với người tiền nhiệm P9

Thành công của Huawei là rất đáng khích lệ nhưng Samsung vẫn đang là một thế lực khó bị đánh bại, khi thị phần luôn nằm trong khoảng 55-65% ở Tây Âu, song song đó ở các nước Trung và Nam Âu, người khổng lồ Nam Hàn vẫn dẫn đầu, mặc dù thị phần của hãng thấp hơn đáng kể.

Tại Cộng hòa Séc, Samsung nắm giữ 33.2% thị phần, chiếm thị phần thấp nhất trên toàn Châu Âu. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng gấp đôi so với vị trí thứ hai của Huawei.

Rõ ràng là những nỗ lực của Huawei trong những năm vừa qua chắc chắn đã được đền đáp xứng đáng. Nhưng với sự hiện diện của Samsung không có dấu hiệu suy yếu, thì công ty Trung Quốc có thể phải đợi khá lâu nếu muốn trở thành nhà cung cấp số một Châu Âu.

Có vẻ như Huawei đang đi đúng hướng và tóm lại doanh thu Huawei P10 và P10 Plus năm nay đã cải thiện hơn so với doanh thu của người tiền nhiệm. Một điều nữa, Huawei P8 Lite 2017 được tung ra vào đầu năm nay đã trở thành một trong những thiết bị phổ biến nhất trên khắp châu Âu.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei chính thức cập nhật Android 8.0 Oreo cho Mate 10 Lite và P10 Lite

Chương trình thử nghiệm beta dành cho bản nâng cấp Android 8.0 Oreo trên Huawei Mate 10 Lite và P10 Lite đã kết thúc và Huawei vừa bắt đầu phát hành phiên bản firmware chính thức tới thiết bị qua giao thức OTA. Hiện tại đã có nhiều người dùng tại

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Danh sách các smartphone và thời điểm cụ thể nhận được bản update GPU Turbo

GPU Turbo về mặt lý thuyết sẽ kích hoạt các nhân đồ họa hoạt động mạnh hơn, tăng hiệu năng lên 60% trong khi đó vẫn giảm 30% năng lượng tiêu thụ. Ngoài Honor Play và Honor 9i.

Huawei ra mắt chương trình Android 9 Pie Beta cho 9 điện thoại thông minh

Theo Huawei, giao diện EMUI 9.0 mới dựa trên Android 9 Pie sẽ được chính thức công bố vào cuối tuần này tại IFA 2018. Ngoài ra, điện thoại thông minh đầu tiên nhận bản cập nhật vào tháng 9 sẽ là dòng Huawei P20, bao gồm P20, P20 Pro và P20 Lite.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Danh sách các thiết bị Huawei được "lên đời" Android 9.0

Nhìn chung, danh sách kể trên đa phần là các thiết bị cao cấp, đặc biệt 2 đại diện Nova 3e và Nova 2i nằm ở phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại cũng góp mặt trong danh sách này.

Smartphone Android Go đầu tiên của Huawei sẽ ra mắt vào tháng 5 tại Nam Phi

Ông Zhao Likun, CEO Huawei Nam Phi, cho biết: 'Smartphone Android Go đầu tiên của chúng tôi sẽ thuộc dòng Y-series 2018. Đây là sản phẩm đầu tiên của Huawei khởi chạy cùng nền tảng Android Go.' Ông nói thêm rằng mẫu điện thoại này sẽ được ra mắt

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.