Thử nghiệm việc học khuôn mặt của FaceID: không học lại

Apple nói FaceID sẽ học khuôn mặt của bạn mỗi khi nó thay đổi. Hôm nay mình thừ hoá trang thành avatar của mình và cho iPhoneX học rồi sau đó lại tẩy đi về bình thường.
Thử nghiệm việc học khuôn mặt của FaceID: không học lại

Kết quả là từ bình thường đến hoá trang xong thì mình cần phải nhập mã để iPhoneX học mặt mới của mình. Sau khi tẩy trang đi về trạng thái bình thường thì iPhoneX không cần phải học nữa mà dùng được luôn.

Vậy là iPhoneX sẽ lưu những tình trạng thay đổi của chúng ta qua thời gian, mỗi lần thay đổi sẽ học nhưng quay trở lại thì không cần phải học lại.

Và với việc hoá trang trắng như avatar của mình thì việc nhận khuôn mặt sẽ khó khăn hơn ở những nơi có ánh sáng mạnh hoặc yếu như ngoài trời nắng hoặc trong phòng tối.

TIN LIÊN QUAN

Anh em họ cũng có thể lừa được FaceID trên iPhone X

Theo trang công nghệ Macrumors, khi giới thiệu iPhone X, Apple tuyên bố xác suất để một người lạ ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng tính năng FaceID là 1: 1.000.000.

Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi.

Điểm benchmark đơn nhân của iPhone X cao gấp đôi SnapDragon 835, đa nhân gấp rưỡi

Một kết quả benchmark của iPhoneX với chip A11 Bionic vừa được đăng tải lên GeekBench cho chúng ta thấy hiệu năng của con chip mới này là rất ấn tượng.

Xu hướng loa thông minh hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và hình ảnh

'Những tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo này sẽ giúp con người sống cuộc sống dễ dàng hơn và sản phẩm dễ dùng hơn'

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

Hôm nay(15/11), BKAV họp báo chia sẻ về ''mặt nạ'' của hãng ''qua mặt'' FaceID

Như vậy là chỉ sau ít ngày kể từ khi tung ra đoạn clip thực nghiệm quá trình “qua mặt” được chức năng nhận diện khuôn mặt FaceID trên chiếc iPhone X bằng mặt nạ 3D, thì cuối cùng BKAV cũng đã quyết định công bố chi tiết về sự việc đang nhận được

[Video] BKAV "hack" FaceID như thế nào?

Mọi chuyện bắt đầu không bắt đầu vào 3/11, ngày mở bản iPhone X mà từ trước đó rất xa, ngày 12/9, ngày iPhone X được giới thiệu.

Huawei giới thiệu một công nghệ nhận diện khuôn mặt tương tự FaceID

Đặc biệt hơn, hãng sản xuất này còn tuyên bố công nghệ của mình chính xác hơn 10 lần so với iPhone X (trang GSM Arena cho biết).

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.