Apple đã dùng công nghệ ProMotio để giúp các cử chỉ trên iPhone X mượt mà

Không còn nút Home, nhưng bù lại iPhone X được Apple tích hợp chế độ gestures (thao tác bằng cử chỉ). Và trong các thử nghiệm cho thấy, việc vuốt qua lại để chuyển cảnh giữa các ứng dụng, hay nhấn giữ,... đều diễn ra mượt mà.

Video trải nghiệm các thao tác bằng cử chỉ trên iPhone X

Để giúp các cử chỉ trên iPhone X mượt đến thế, Apple đã dùng đến công nghệ ProMotion (đã xuất hiện trên iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch 2017). Đây là tên tiếp thị mà hãng dùng để mô tả cho tần số quét tăng gấp đôi so với với 60 Hz trên màn hình thiết bị di động, có nghĩa màn hình ProMotion sẽ cho tần số quét lên tới 120 Hz.

Với tần số này, mọi thao tác như cuộn hoặc vuốt trở nên trơn tru hơn. Điện thoại Razer Phone sắp ra mắt sẽ mang đến tần số này, và đó là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho trải nghiệm game.

Bảng thống kê thông số kỹ thuật màn hình được Apple gửi cho các lập trình viên (Click vô hình để xem kích thước lớn hơn)

Trên thực tế màn hình của iPhone X có tần số quét 120 Hz không 'xịn' bằng dòng iPad Pro 2017. Có nghĩa là máy vẫn thuộc dạng tiêu chuẩn với tần số quét 60 Hz (Touch Delivery Rate) tuy nhiên tần số quét tương tác màn hình (Touch Sample Rate) đã được đẩy lên 120 Hz nhờ ProMotion.

Nhờ vậy, mỗi khi người dùng chạm ngón tay của mình lên màn hình, hệ thống sẽ tự động tăng tần số quét lên gấp đôi (từ 60Hz lên 120Hz), từ đó dẫn đến các thao tác tiếp theo như nhấn chọn, vuốt màn hình sẽ trở nên mượt mà, không có độ trễ. Sau khi đã thao tác xong, màn hình sẽ được đưa trở lại tần số quét bình thường (60Hz) nhằm tiết kiệm điện năng.

Đây có thể là lý do khiến lớp cảm ứng iPhone X đóng băng trong thời tiết lạnh như các phát hiện trong thời gian qua? Apple vẫn chưa xác nhận chính xác thông tin nhưng công ty hứa hẹn sẽ sớm tung ra bản cập nhật phần mềm để sửa chữa lỗi này.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple đăng ký bằng sáng chế màn hình iPhone với tần số quét tối đa 240Hz

Dữ liệu từ Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ cho thấy Apple đã đăng ký thành công bằng sáng chế về một công nghệ màn hình có thể tăng tốc độ làm tươi lên 2;3 hay thậm chí là 4 lần khi cần thiết. Cụ thể, ví dụ màn hình iPhone phiên bản mới

iPhone X và iPad Pro vừa đoạt giải thưởng “Màn hình của năm”

Trang idropnews cho biết, hai thiết bị này của Apple cùng với cùng với những người chiến thắng khác của giải thưởng Display Industry Awards lần thứ 23 sẽ được vinh danh vào thứ 4 tuần sau, ngày 23/5. Được biết, các giải thưởng về màn hình lần này

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7

iPad Pro có màn hình 10.5 inch với viền cạnh hẹp hơn 40% với một bàn phím được thiết kế đầy đủ giúp tăng trải nghiệm người dùng trong vấn đề nhập liệu. Ngoài ra, Apple cũng nâng cấp phiên bản iPad hiện tại lên 12.9 inch cùng bộ vi xử lý Fusion A10X.

Người dùng iPhone X có thể đóng ứng dụng cực kì nhanh chóng với iOS 12

Đối với người dùng iPhone X, iOS 12 giúp bạn đóng các ứng dụng dễ dàng hơn trước nhiều. Đây là một thay đổi vô cùng nhỏ, chẳng ai để ý, nhưng một người dùng Twitter đã phát hiện ra và đăng tải video anh ta làm thử với tâm trạng vô cùng phấn khích.

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

Rò rỉ tin Apple sẽ ra mắt Phone 8 và iPhone 7S vào 12/9 tới

Trang tin Mac4Ever dẫn nguồn tin từ các hãng vận chuyển sản phẩm của Apple cho biết sự kiện ra mắt iPhone 8 và iPhone 7S sẽ diễn ra vào ngày 12/9 tới.

Jony Ive: chúng tôi phải giải quyết những vấn đề rất phức tạp khi thiết kế iPhone X

iPhone X không chỉ là một sản phẩm mới của Apple, nó còn cho thấy hướng đi trong 10 năm sắp tới của công ty như lời Dan Riccio, phó chủ tịch kĩ thuật phần cứng từng chia sẻ.

Jony Ive tiết lộ lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X

Sau khi iPhone 7 loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và tới iPhone X, Apple đã quyết định đi xa hơn khi chính thức loại bỏ nút Home đã gắn bó với người dùng iPhone từ những ngày đầu.

THỦ THUẬT HAY

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hưỡng dẫn cài đặt trình duyệt Internet trên Samsung chạy tốt nhất

Trong hằng hà sa số những ứng dụng trình duyệt hiện nay, Samsung Internet có một vài tính năng nổi bật như sử dụng dễ dàng bằng một tay, chặn quảng cáo bằng Extensions...

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.